พี่ชายของคูฮารา (Goo Hara) พูดถึงแม่ที่ไม่เคยดูแลพวกเขาแต่มาอ้างขอรับมรดกครึ่งนึง
2020-03-10 10:19:02
Advertisement
Pyramid Game

คูโฮอิน (Goo Ho In) พี่ชายของนักร้องสาวคูฮารา (Goo Hara) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแม่ของพวกเขาที่ตอนนี้ออกมาอ้างขอรับมรดกของคูฮาราครึ่งนึงหลังจากเธอทอดทิ้งพวกเขาในตอนเด็ก

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม Dispatch รายงานว่าครอบครัวของคูฮารากำลังอยู่ในระหว่างการมีข้อพิพาททางกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินของเธอ หลังจากการจากไปของคูฮาราในเดือนพฤศจิกายน พี่ชายของเธอก็ได้ยื่นฟ้องต่อแม่ของพวกเขาเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการแบ่งทรัพย์สินของคูฮารา แม่ของพวกเขาได้แต่งตั้งตัวแทนทางกฎหมายและอ้างว่าในฐานะบรรพบุรุษโดยตรงของคูฮารา เธอควรได้รับส่วนแบ่งจากทรัพย์สินของคูฮารา 50%

มีการรายงานว่าพ่อของคูฮาราปฏิเสธการอ้างสิทธิ์ใดๆ และเขาได้มอบส่วนแบ่ง 50% ของตัวเองให้กับพี่ชายของคูฮาราไปแล้ว ทรัพย์สินของคูฮาราจึงแบ่งออกเป็นครึ่ง-ครึ่งระหว่างพี่ชายและแม่ของเธอ Dispatch ได้นำคำพูดของตัวแทนพ่อของคูฮารามาบอกว่าแม่ของพวกเขาทิ้งพวกเขาไปตั้งแต่ยังเด็ก พ่อของพวกเขาเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อหาเงินในการสนับสนุนพี่น้องทั้งสอง และคูฮาราก็ถูกดูแลโดยพี่ชายและยายของเธอ

พี่ชายของคูฮาราก็แสดงความคัดค้านต่อคำขอของแม่ที่ต้องการแบ่งทรัพย์สินของคูฮาราครึ่งนึง โดยอ้างอิงตามมาตรา 1008-2 (การแบ่งส่วนมรดก) ของกฎหมายแพ่งที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อความเท่าเทียมระหว่างผู้รับมรดกร่วมกัน กฎหมายมาตรานี้ระบุว่าในท่ามกลางบรรพบุรุษ ความสำคัญจะถูกมอบให้กับคนที่ดูแลทายาทเป็นพิเศษหรือสนับสนุนการบำรุงรักษาและทำให้ทรัพย์สินของพวกเขาเพิ่มขึ้น พี่ชายของคูฮาราระบุว่าพ่อของพวกเขาสนับสนุนพวกเขาในตอนเด็กและดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการกินอยู่รวมถึงยังช่วยเป็นผู้ปกครองให้เธออย่างแข็งขันหลังจากเธอเดบิวต์อีกด้วย

พี่ชายของคูฮาราได้พูดกับ SBS FunE เกี่ยวกับสถานการณ์นี้ สื่อดังกล่าวอธิบายว่าคูโฮอินและคูฮาราเกิดห่างกัน 2 ปีและพวกเขารักกันมาก ตอนที่คูโฮอินอยู่ชั้นป.4 และคูฮาราอยู่ชั้นป.2 แม่ของพวกเขาออกจากบ้านไปและตัดการติดต่อกับพวกเขา ในขณะที่พ่อของพวกเขาหาเงินค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวด้วยการทำงานในสถานที่ก่อสร้างทั่วประเทศ เขาจึงต้องทิ้งให้เด็กทั้งสองคนอยู่กับยายและป้า สื่อระบุว่าเมื่อทั้งสองคนต้องการการดูแลและความรักจากพ่อแม่ พวกเขาก็จะพึ่งพากันและกันแทนในสมัยเรียน

คูฮาราเดบิวต์ในปี 2008 กับ KARA และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจนมีผลงานเป็นดาวรุ่งเกาหลีในประเทศญี่ปุ่น แม่ของเธอยกเลิกสิทธิ์ความเป็นพ่อแม่และการดูแลในปี 2006 อย่างไรก็ตาม เธอถูกรายงานว่ามาปรากฏตัวร่วมงานในงานศพของคูฮาราเพื่อมาตามหา “สิทธิ์ความเป็นพ่อแม่” ของเธอ

คูโฮอินบอกกับสื่อว่าแม่ของพวกเขาได้มาร่วมงานศพและยืนกรานที่จะเข้าร่วมงานในฐานะผู้นำการไว้ทุกข์ของครอบครัว “ครอบครัวห้ามเธอ เธอจึงก่อความวุ่นวาย” เขาบอก “เธอถือโทรศัพท์แบบแปลกๆ และปรากฏว่าเธอกำลังใช้มันถ่ายวิดิโอ ดูเหมือนว่าเธอจะกำลังรวบรวมหลักฐาน ดังนั้นพวกเราจึงเอามือถือเธอมาลบวิดิโอ สองวันหลังจากงานศพ ผมได้รับการติดต่อเกี่ยวกับทรัพย์สินของน้องสาว ตอนที่ผมไปที่นั่น มีคน 2 คนที่บอกว่าเป็นทนายของแม่มาด้วย นั่นเป็นตอนที่ผมคิดว่า ‘อา เธอแต่งตั้งทนายเพื่อติดตามมรดกของฮารา’ ผมรู้สึกเหมือนถูกหักหลังมากครับ”

คูโฮอินบอกต่อว่า “ผมจำได้ถึงวันนั้นที่แม่ออกไปจากบ้าน ผมยังเด็กอยู่ ผมไม่แน่ใจว่าทำไมเธอถึงไป พ่อถามน้องสาวกับผมแบบแปลกๆ ว่า ‘มีอะไรที่อยากจะเอาไปด้วยมั้ย?’ พ่อของผมเลือกทางเลือกที่สุดทางในวันนั้น น้องสาวกับผมยืนมองด้วยกันตอนที่พ่อของผมถูกพาขึ้นรถพยาบาล สำหรับฮารา น้องสาวของผมที่อยู่ชั้นป.2 ในตอนนั้น การที่จู่ๆ แม่ก็หายไปและความเจ็บปวดของพ่อต้องทำให้เธอเศร้าแน่นอน”

ทั้ง Dispatch และ SBS FunE ได้เผยแพร่รูปภาพของสิ่งที่ถูกอธิบายว่าเป็นไดอารี่ที่เขียนโดยคูฮาราในปี 2016 เธอเขียนว่าเธอทุกข์ทรมานกับการคิดถึงแม่มากแค่ไหนและเธอยังเขียนด้วยว่าเธอต้องการความ, ความสนใจและความอบอุ่นมากแค่ไหน

SBS FunE รายงานว่าคูฮาราเป็นคนแรกที่ออกตามหาแม่ของเธอ มีการอธิบายไว้ว่าเมื่อเธอเข้ารับการรักษาอาการซึมเศร้า ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการแพทย์แนะนำให้เธอตามหาแม่ของเธอ ในฤดูใบไม้ผลิเดือน 2017 เธอได้เจอกับแม่ของเธอเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี และคูโฮอินจำได้ว่าคูฮาราที่ใช้ชีวิตมาโดยไม่มีแม่ดูแลมาอย่างยาวนาน เงียบและไม่แสดงอารมณ์ใดๆ ตอนที่เจอกับแม่ของเธอ

“ตอนที่ฮาราได้เลือกทางเลือกที่สุดทางในปีที่แล้ว เธอต้องการผู้ปกครองโดยด่วน” เขาบอกว่า “พ่อของผมมาไม่ได้ และผมก็ไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นผู้ปกครองของเธอ ผมจึงรีบติดต่อแม่ของพวกเรา เมื่อฮาราตื่นมาในห้อง ICU สิ่งแรกที่เธอพูดคือ ‘ทำไมพี่เรียกแม่มาที่นี่?’ ฮาราติดต่อกับแม่ของพวกเราได้ แต่การอยู่กับแม่ของพวกเราเป็นเรื่องอึดอัดและเป็นเรื่องยากสำหรับเธอ”

คูอินโฮอธิบายถึงสาเหตุที่เขากล้าที่จะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ในการสัมภาษณ์ว่า “ฮารากับผมถูกทอดทิ้งจากแม่ของพวกเรา ดังนั้นเราจึงโตมาด้วยความหวาดกลัว” เขาบอก “บางที่นั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่เธออยากได้รับความรักอยู่ตลอดก็ได้ เธออยากได้รับความรักจากแฟนๆ ของเธออยู่ตลอดด้วย ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่าเดิมสำหรับเธอ ผมเสียใจที่คนที่เป็นสาเหตุให้ฮารามีเวลาที่ยากลำบากกำลังมาอ้างว่าเป็นแม่ตัวจริงของเธอตอนที่ฮาราไม่อยู่ที่นี่ในตอนนี้แล้วด้วยซ้ำ ผมไม่สามารถทนกับคำว่า ‘ฉันเป็นแม่ของฮารา’ ที่ออกมาจากปากเธอได้”

ตามประมวลกฎหมายแพ่งแล้ว ในกรณีการตายของบุคคลที่ไม่มีลูก แม่หรือพ่อของพวกเขาจะมีสิทธิ์ในมรดกถึงแม้พวกเขาจะไม่ได้เลี้ยงดูลูกมาก็ตาม SBS FunE อธิบายว่าพ่อของเขาได้มอบสิทธิ์ในเรื่องมรดกทั้งหมดของเขาให้กับพี่ชายของคูฮาราแล้ว และบอกว่าเขาเสียใจที่ใช้ทั้งชีวิตไปกับการทำงานและไม่สามารถทำหน้าที่พ่อแม่ให้กับลูกของเขาได้

SBS FunE บอกไว้ว่ามีการโต้เถียงมาตลอดในเรื่องกฎหมายแพ่งที่ระบุว่าพ่อหรือแม่มีสิทธิ์ในมรดกของลูกถึงแม้จะไม่ได้เลี้ยงดูพวกเขามา สื่อดังกล่าวระบุว่ากฎหมายจะยอมรับการถอดถอนชื่อบุคคลออกจากสิทธิ์ในเรื่องมรดกในคดีที่มีความผิดปกติอย่างรุนแรงเท่านั้น เช่น อาชญากรรมต่อมนุษยชาติ ยกตัวอย่างเช่นการฆาตกรรม 

ตัวแทนทางกฎหมายของคูโฮอินกล่าวว่าเหตุผลที่พวกเขายื่นคำร้องในการพิจารณาคดีนี้คือกฎหมายในปัจจุบันไม่สามารถให้ความคุ้มครองได้ถึงแม้พ่อแม่จะมาเรียกร้องผลประโยชน์หลังการตายของลูกหลังจากพวกเขาทอดทิ้งลูกและละเลยหน้าที่ในการเป็นพ่อแม่และละเลยหน้าที่ในการเลี้ยงดูลูกก็ตาม พวกเขาระบุว่า “สิ่งนี้ไม่เพียงขัดขวางความยุติธรรมเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งความเจ็บปวดของครอบครัวที่ถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง ถึงแม้มันอาจจะไม่ง่าย แต่เราอยากจะทำให้คดีนี้เป็นแบบอย่างที่จะเป็นมาตรฐานต่อไป”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X