ทำไม ?“PSY” ต้องซื้อลิขสิทธิ์ท่าเต้นจากเพลง “Abracadabra”
2013-04-16 10:50:46
Advertisement
คลิก!!!

 

 

หลายคนคงได้ดูกันไปแล้ว สำหรับMV ผลงานล่าสุดของ PSYอย่างเพลง Gentlemanซึ่งสิ่งที่สังเกตได้อย่างเด่นชัดก็คือ ท่าเต้นจากเพลง Abracadabraของวง Brown Eyed Girls  ที่ถูกนำมาใส่ใน MV ตัวนี้ร่วมกับสมาชิกในวงอย่าง กาอิน ที่มาแจมด้วย ซึ่ง จุดที่น่าสนใจก็คือ PSYนั้น ได้ซื้อลิขสิทธิ์ท่าเต้นดังกล่าวมาใช้กับMVของเขา และเป็นจุดที่หลายคนสงสัยว่าทำไม

ซึ่งเขาได้เคยกล่าวไว้ในงานคอนเสิร์ต Happeningเมื่อวันที่ 13เมษายนที่ผ่านมา   ใจความว่า “ไม่ได้มีเพลงมากมายนักในอุตสาหกรรมเพลงที่จะมี dance pointsเหมือนกับของประเทศเรา ท่าต้นhorse danceของผมก็เป็นแค่จุดขายหนึ่งในนั้น และผมจะเดินหน้าสร้าง dance pointsของเคป็อป ให้ทั่วโลกได้รู้จัก  ซึ่งผมก็หวังว่าท่าเต้นของเจ้าของต้นฉบับจะกลายเป็นที่รู้จักในต่างประเทศได้”

ซึ่งสรุปใจความได้ก็คือว่า เขาเองอยากจะเป็นตัวกลางที่จะดึงพวกจุดขายทางท่าเต้นดังๆของเคป็อปส่งออกไปให้ทั่วโลกได้รู้จัก ก็นับว่าเป็นความคิดที่ดีความคิดหนึ่งเลยทีเดียว 

 

ข้อมูลจาก      

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X