ทำไมผู้ชายชอบผู้หญิงเหมือนแม่? มาดูเหตุผลที่คนสงสัยกัน
2015-07-15 15:38:24
Advertisement
Pyramid Game

หลากเหตุผลที่หลายคนสงสัยว่าเหตุใดผู้ชายถึงอยากได้แฟนที่นิสัยคล้ายแม่ตัวเอง

          เมื่อพูดถึงสเปคสาวในฝันของผู้ชายแล้ว ส่วนใหญ่คนคงนึกว่าเรามักชอบผู้หญิงหุ่นดี ขาวสวยหมวยเอ็กซ์ กันอยู่แล้วล่ะ แต่หารู้ไม่ว่าลีก ๆ แล้ว ผู้ชายอย่างเราก็พิจารณาถึงนิสัยด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีลักษณะคล้ายคุณแม่ ยิ่งถูกใจเราได้ง่ายเลยล่ะ ทำไมน่ะเหรอ ? งั้นมาดูเหตุผลจากใจชายหนุ่มกันเลยดีกว่าครับ
 

           ดูแลเทคแคร์เราได้

          จะมีสักกี่คนที่ดูแลเอาใจใส่เราเหมือนแม่ ที่ให้ความรักมาตั้งแต่เล็กจนโต แล้วจะดีแค่ไหนถ้าหนุ่ม ๆ ได้คู่ชีวิตที่สามารถดูแลเราดีเหมือนแม่ ต่อให้อาจจะขี้บ่นไปบ้าง เป็นห่วงมากเกินไป แต่นั่นแหละ ที่ทำไปก็เพราะรักไม่ใช่เหรอ ?

           ยอมรับในสิ่งที่เราเป็นได้

          คนที่เลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เล็กจนโต ใช้เวลาอยู่กับเรามาครึ่งค่อนชีวิตแทบทุกวัน ย่อมรู้ดีอยู่แล้วว่าเราเป็นคนยังไง ชอบไม่ชอบอะไร อีกทั้งยังยอมรับในสิ่งที่เป็นได้ โดยไม่พยายามปรับเปลี่ยนมันมาก ผู้หญิงแบบนี้ใคร ๆ ก็อยากอยู่ด้วยทั้งนั้น

           เชื่อมั่นในตัวเราเสมอ

          บางครั้งเวลาต้องตัดสินใจอะไรยาก ๆ ในชีวิต นอกจากความคิดของตัวเองแล้ว ผู้ชายหลายคนก็อยากมีคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเราเช่นกัน แม้ไม่รู้ว่าสิ่งที่เลืกจะถูกหรือผิดก็ตาม แต่คุณแม่สุดที่รักของเราก็พร้อมจะยืนหยัดอยู่เคียงข้างเสมอ ซึ่งความรู้สึกคงไม่ต่างจากการมีคนรักดี ๆ ที่พร้อมเดินไปด้วยกัน ไม่ว่าเส้นทางจะเต็มไปด้วยอุปสรรคขนาดไหนก็ตาม

           ให้อภัยเมื่อทำสิ่งผิดพลาดได้เสมอ

          ถ้าลองมองกลับมาสำรวจชีวิตตัวเองให้ดี หนุ่ม ๆ จะรู้ว่าในชีวิตมีไม่กี่คนหรอกที่สามารถให้อภัยในสิ่งที่ทำผิดพลาดได้ตลอด ไม่ว่าสิ่งที่ทำจะเลวร้ายขนาดไหน พลาดพลั้งมากี่หน ผู้หญิงที่ได้ชื่อว่า "แม่" ก็พร้อมโอบกอดและปลอบใจเราได้เสมอ ดังนั้นคงไม่แปลกที่ผู้ชายจะแอบคาดหวังนิด ๆ ว่าที่ภรรยาในอนาคตจะเป็นเหมือนแม่บ้าง

           ทำอาหารที่ชอบให้กินบ่อย ๆ

          ฟังดูเหมือนเป็นอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ นะ ที่ต้องยอมรับว่าผู้ชายอย่างเราลึก ๆ แล้ว อยากมีแฟนที่ทำเข้าครัวทำอาหารได้ อาจไม่จำเป็นต้องฝีมือเยี่ยมอย่างคุณแม่เรา แต่อย่างน้อยทำเมนูโปรดของเราได้ก็โอเคแล้วล่ะ
 
          เหตุผลที่กล่าวมาข้างต้นนั้น แม้เป็นเพียงเหตุลบางส่วน แต่เชื่อเถอะว่ามันคือเหตุผลที่แท้จริงของผู้ชายที่อยากมีแฟนคล้ายแม่ตัวเองนั่นเองครับ

 

http://men.kapook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X