ทำความรู้จักกับ ADORA โปรดิวเซอร์หญิงมากฝีมือของค่าย Big Hit
2019-09-22 09:27:03
Advertisement
คลิก!!!

 

Adora ถือเป็นโปรดิวเซอร์ที่ได้รับความสนใจในหมู่ อาร์มี่ และคนฟังเพลงเคป็อป เพราะเธอมีผลงานร่วมกับวง บีทีเอส (BTS) เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเพลง Save Me

ถึงแม้เราจะไม่มีช่องทางการติดตามเธอมากนัก แต่ก็ได้เห็นภาพเธอทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์คนอื่นของค่าย Big Hit Entertainment อย่าง Pdogg, Supreme Boi และยังอยู่ในเครดิตของเพลงฮิตมากมายได้แก่ Spring Day, Best of Me, Euphoria, Epiphany ฯลฯ

ความสามารถของเธอน่าประทับใจ เพราะ Adora สามารถทำเพลงได้หลากหลายแนว เธอสามารถทำได้ทั้งเพลงช้าและเพลงเร็ว ในขณะที่โปรดิวเซอร์คนอื่นของ Big Hit มักจะมีแนวเพลงในสไตล์ของตนเอง 

เพลงของ Adora มักจะใช้เสียงร้องของเธอเป็นเสียงแบคกราวน์ แตกต่างจากเพลงเคป็อปอื่นๆที่จะให้เสียงนักร้องเป็นเสียงร้องเดียวโดยมีฉากหลังเป็นเสียงดนตรี การใช้เทคนิคเสียงร้องให้เป็นเสียงฉากหลังของเพลงนี้ ทำให้เพลงดูมีความอบอุ่น และเข้าถึงอารมณ์ได้ในอีกแบบหนึ่ง เธอใช้เสียงร้องของตัวเองเป็นเหมือนเครื่องดนตรีชิ้นหนึ่ง ลองไปฟังเสียงของเธอในวิดีโอข้างล่างนี้:

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลของ Adora นั้นยังมีไม่มากในขณะนี้ ดูเหมือนว่าทั้งตัวเธอเอง และ Big Hit อยากทำให้ดูเป็นปริศนา และทำให้คนฟังสงสัยเวลามีเสียงร้องของหญิงสาวในเพลงของบังทัน เหมือนอย่างกับโปรดิวเซอร์เพลงของศิลปินป็อปอย่าง Max Martin ที่เคยทำเพลงให้นักร้องระดับโลกทั้ง Backstreet Boys, N’SYNC, Britney Spears, Katy Perry, Ariana Grande, Ellie Goulding, Justin Bieber, The Weeknd, Demi Lovato, Taylor Swift ก็ยังคงไม่เปิดเผยข้อมูลของตัวเองมากนักจนถึงทุกวันนี้

ดูเหมือนหญิงสาวอย่าง Adora จะมีแนวทางสร้างการจดจำในวงการเพลงเคป็อปในแบบของเธอ และในตอนนี้เธอก็ได้รับความสนใจจากแฟนคลับจำนวนหนึ่งที่นอกเหนือจากการฟังเพลงก็เริ่มหันไปสนใจว่าใครเป็นคนทำเพลงนี้ ใครคือคนเขียนเนื้อเพลงนี้ คงอีกไม่นานที่เราจะได้รู้จักหญิงสาวมากความสามารถคนนี้มากขึ้น ส่วนตอนนี้ลองไปฟังเสียงของเธอในเพลงของบีทีเอสกันก่อนดีกว่า

ที่มา  https://www.kpopmap.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X