ซีรี่ย์ School2017 กับความจริงของเด็กม.ปลายเกาหลี
2017-08-02 04:29:43
Advertisement
Pyramid Game

นักเรียนมัธยมปลายในปี 2017นั้น จริงๆแล้วเป็นยังงัยกัน

ซีรี่ย์จันทร์อังคารเรื่อง 'School2017' ของ KBS 2TV ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนมัธยมปลายที่เตรียมตัวจะสอบเพื่อจะเข้าทำงานรัฐ หรือ นักเรียนที่เป็นไอดอลนั้น ทำให้เราได้เห็นความจริงของนักเรียนมัธยมในสมัยนี้ มันทำให้เรารู้สึกเห็นอกเห็นใจนักเรียนพวกนี้มากขึ้น มีบางอย่างที่ผู้ใหญ่อย่างเราไม่เข้าใจนัก ซีรี่ย์ 'School2017' นั้นได้ทำให้เราเห็นสภาพของเด็กมัธยมปลายในปัจจุบันมากขึ้น

? นักเรียนที่เตรียมสอบเพื่อทำงานรัฐ
โอซาราง(ปาร์คเซวอน) เพื่อนของ ลาอึนโฮ(คิมแซจอง) เป็นนักเรียนคนเดียวที่เตรียมสอบเพื่อทำงานภาครัฐ แต่เพื่อนของเธอนั้นเตรียมตัวสอบของโรงเรียน และเพื่อเขามหาลัย เธอมีความฝันที่จะไม่ให้แม่ต้องทำงานหนัก จึงอยากที่จะสอบเข้าทำงานของรัฐให้ได้ 2คืน 3วัน ต้องเดินทางไปเรื่อยๆตามเมืองต่างๆในเกาหลีเพื่อที่จะสอบ โอซารางทำให้เราเห็นชีวิตเด็กเกาหลีวัย 18ปีในชั้นมัธยมปลาย ที่ชีวิตมีแต่การแข่งขัน ทำให้เราได้เห็นว่านักเรียนสมัยนี้ถึงแม้ว่าจะเรียนในมหาลัยดีๆ แต่ยังหางานได้ยากอยู่ ตัวแสดงโอซาราง จึงทำให้เราเห็นความเป็นจริงของนักเรียนมัธยมปลายอีกหลายๆคนที่เตรียมตัวเพื่อการสอบ

? นักเรียนที่เป็นดารานักร้อง
อิชชู่ (คิมโรอุน) สมาชิกไอดอลกรุ๊ปชื่อดัง "คึมยังซองฮวา" ถ้าไม่มีตารางเวลาทำอะไรก็จะมาโรงเรียน ชีวิตโรงเรียนของดารานักแสดงจะเป็นหัวข้อสนทนาที่คนพูดถึงเสมอ แต่ไอดอลที่เป็นนักร้องส่วนใหญ่จะเดบิ้วตั้งแต่อายุ10กว่า ดังนั้นการที่มีเพื่อนในห้องเป็นไอดอลจึงไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด มีเพื่อนอย่างอิชชู่อยู่ในชั้นเดียวกันและเข้ากับเพื่อนได้ 'School 2017' จะทำให้เราเห็นว่าการสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ใช่ทุกอย่าง และนักเรียนที่เข้าสังคมเพื่อไปตามหาฝัน

?CamStudy ห้องแชทออนไลน์สำหรับเรียนหนังสือ
ซงแทฮวี รับบทโดย จังดงยูน (Jang Dong Yoon) นั้น นั่งที่โต๊ะ เปิดมือถือ และเริ่มอ่านหนังสือ และในโทรศัพท์จะสามารถเห็นนักเรียนคนอื่นที่กำลังอ่านหนังสือเหมือนกันได้ 'School 2017' ทำให้เห็นว่าสมัยนี้ CamStudy (ห้องแชทออนไลน์ไว้เพื่อเรียนหนังสือ) เป็นเทรนด์ใหม่ในการท่องหนังสือ มีข้อสอบที่ออกโดยรัฐบาลให้เพื่อให้ทำด้วยกันผ่าน CamStudyกรุ๊ป ซึ่งเริ่มเป็นที่นิยมมากในเด็กมัธยมปลาย ถึงแม้สมัยนี้นักเรียนมากมายที่เดินตามความฝัน มากกว่าเรียนหนังสือ แต่ความเป็นจริงก็ยังมีนักเรียนมัธยมปลายอีกหลายคนที่เรียนหนังสือหนักทั้งกลางวันและกลางคืนไม่เปลี่ยน

"เราจะมาดู ความกังวลของนักเรียนในสมัยนี้"

เป้าหมายของ ปาร์คจินซอค (ผู้อำนวยการสร้าง 'School 2017') 'School 2017' เสนอเรื่องราวที่หลากหลายและความเป็นจริงของนักเรียนมัธยมปลายในสมัยปัจจุบัน และที่เราจะเห็นอกเห็นใจ เข้าใจนักเรียนเหล่านั้นมากขึ้น 'School 2017' ออกอากาศทุกวันจันทร์อังคาร 4ทุ่ม KBS 2TV

ที่มา http://osen.mt.co.kr/article/G1110698946???????

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X