จีมิน (Jimin) BTS ทำลายกรอบเรื่องเพศ สร้างแรงบันดาลใจให้แฟนๆ และโลกใบนี้
2019-11-15 15:22:39
Advertisement
คลิก!!!

 

จีมิน (Jimin) BTS ถูกพูดถึงในบทความของนิตยสาร Harper's Bazaar ประเทศญี่ปุ่น “ยุคที่ผู้ชายก้าวข้ามขอบเขตและสวมใส่ต่างหู”

บทความดังกล่าวพูดถึงปีที่ผ่านๆ มา เรื่องค่านิยมของความเป็นชายที่ผ่อนลง แบรนด์ดังอย่าง Chanel ก็ขายเครื่องสำอางสำหรับผู้ชายแล้ว ในขณะที่ Gucci และ Balenciaga ได้แนะนำเครื่องประดับอัญมณีให้กับลุคการแต่งตัวของผู้ชาย หลายๆ แบรนด์ก็เริ่มที่จะทำลายกรอบของเพศชายเช่นกัน

จีมินถูกพูดถึงร่วมกับคนดังที่เป็นที่รู้จักคนอื่น เช่น Harry Styles และ Nick Jonas ในเรื่องการสวมใส่ต่างหู

บทความกล่าวถึงจีมินว่า:

“จีมิน BTS ได้แสดงให้เห็นสไตล์ของเขาโดยไม่เพียงการแต่งหน้าและชุดแนวย้อนยุคเท่านั้น แต่ยังมีต่างหูหลากหลายแบบตั้งแต่ต่างหูห่วงไปจนถึงต่างหูที่เป็นพู่”

ความรู้สึกไม่เข้ากันของสิ่งต่างๆ ได้เริ่มจางหายไป ทุกวันนี้ ผู้ชายสามารถสวมใส่ต่างหูได้แล้วถึงแม้พวกเขาจะไม่ใช่คนดังหรือไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสังคม LGBT ก็ตาม

แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่จีมินทำลายค่านิยมเรื่องเพศ

ในตอนนึงของซีซันที่ 1 ในรายการ Bon Voyage เรียลลิตี้โชว์ของ BTS เกี่ยวกับการเดินทาง จีมินหลบเลี่ยงคำพูดที่บ่งชี้กรอบเดิมๆ ของเมมเบอร์ในวง จองกุก (Jungkook) และวี (V) ที่พูดว่าผู้ชายไม่ควรเช็ครูปเซลฟี่ของตัวเองซึ่งถูกแก้ไขโดยจีมิน ผู้ที่ถามง่ายๆ ว่า “นายเอาอีกแล้ว...อะไรคือผู้ชายล่ะ?”

จีมิน: ขอฉันดูหน่อยว่ามันออกมาเป็นยังไง

จองกุก: ผู้ชายไม่ควรเช็คเซลฟี่นะ

จีมิน: ประเด็นของการพูดแบบนั้นคืออะไร?

วี: ผู้ชายถ่ายเซลฟี่แต่ไม่ควรเช็ครูปเซลฟี่

เจโฮป: ผู้ชายไม่ทำแบบนั้น

จีมิน: นายเอาอีกแล้ว...อะไรคือ “ผู้ชาย” กันล่ะ?

จีมินกำลังพูดว่าช่างกรอบเรื่องเพศสิ

จากการพูดแสดงความรักถึงแม่ของเขาอย่างอิสระไปจนถึงเรื่องอยากแต่งหน้าให้พ่อ จีมินไม่เคยห่วงเรื่องสายตาที่ตัดสินของคนทั่วไปเลย

จีมินเป็นเมมเบอร์ที่เริ่มธรรมเนียมการฉลองวันเกิดและให้ของขวัญกันระหว่างเมมเบอร์ BTS และอาร์เอ็ม (RM) ก็เคยเล่าถึงสิ่งที่พวกเขามองว่าไม่สมกับความเป็นผู้ชายของพวกเขา

จีมินคือผู้ชายที่ไม่กังวลว่าเสื้อผ้าเซ็ทนี้เป็นของเพศไหน เขาใส่เสื้อผ้าจากความชอบของเขาและจากเรื่องที่เขาใส่ออกมาดูดีไหม

เหตุการณ์ที่น่าสนใจที่สุดคือในการแสดงของ BTS ในงาน Melon Music Awards ปี 2018 จีมินแสดงเพลง Buchaechum ซึ่งเป็นเพลงดั้งเดิมของการเต้นสไตล์เกาหลีหรือเรียกได้ว่าการรำพัด ซึ่งปกติแล้วจะถูกแสดงโดยกลุ่มนักเต้นรำผู้หญิง

จีมินไม่เคยกังวลเลยว่าสังคมหรือโลกนี้จะพูดอะไรกับสิ่งที่เขาเลือกในฐานะผู้ชาย ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้แฟนๆ ของเขาไปทั่วโลก

 

ที่มา  https://www.allkpop.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X