รีวิวซีรี่ส์ "All about my mom"
2016-02-04 10:57:07
Advertisement
คลิก!!!

All about my mom

 

มีภาษิตไทยกล่าวไว้ว่า "ขาดพ่อเหมือนถ่อหัก แต่ขาดแม่เหมือนแพแตก" เปรียบเทียบความสำคัญของความเป็น"แม่" ไว้ ซึ่ง  All about my mom ( Bootakhaeya) ที่กำลังออนแอร์ทาง KBS2 ก็มีเนื้อหาถ่ายทอดให้เห็นบทบาทสำคัญของผู้เป็นแม่ผ่านตัวละครชื่อ ลิมชานอ๊ค ซึ่งรับบทโดยนักแสดงอาวุโสเจ้าบทบาทอย่าง โกดูชิม และ คิมมินซอค ผู้รับบทควังยองซุน โดยให้น้ำหนักบททั้งหมดอยู่ที่แม่ลิมชานอ๊คเป็นหลัก โดยเธอต้องเลี้ยงดูลูกชายหญิงสุดแสบทั้งสามด้วยความรักสุดหัวใจแต่ก็ยังไม่วายมีปมความขัดแย้งมากมายเกิดขึ้นในครอบครัวของเธอ ทั้งสามีของเธอยังไม่เป็นโล้เป็นพายทำให้แม่อย่างเธอต้องเหนื่อยหน่อย  เรื่องฝีมือการแสดงคงไม่ต้องอวยให้ป้าโกดูชิมเพราะป้าโกแสดงได้สมจริงชนิดที่ทำให้คนดูหมั่นไส้ทั้งคนเป็นลูกและเคืองคนเป็นแม่อย่างป้าโกด้วยเหมือนกัน ทั้งยังฉีกหัวใจคนดูด้วยบทดราม่าที่คนเขียนบทแอบแทรกไว้ให้คนดูเสียน้ำตาท่วมจออีกด้วย...

 

แม้ All about my mom จะเป็นซีรีส์แนวครอบครัวเนื้อหาเดิม ๆ ไม่ได้มีพลอตแปลกใหม่ ไม่ได้เดินเรื่องสนุกสนานจนคนดูติด แต่ทุกฉากทุกตอนให้อารมณ์ละเมียดละไมเหมือนกระจกเงาสะท้อนให้คนดูเข้าใจ"มุมของคนเป็นแม่" อีกทั้งมองเห็น"ความคิดของคนเป็น" ลูก" ดูแล้วบางคนอาจร้อง"ใช่เลย" แม่ที่บ้านก็เป็นคล้าย ๆ แบบนั้น หรือใช่เลย...สิ่งที่ตัวละครทำเราก็เคยทำเช่นกัน ดังนั้นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่จะได้จาก All about my mom คือการได้จูน ความคิดของคนเป็นแม่-ลูกให้เข้าอกเข้าใจกันได้นะ  

 

เหมือนอย่าง ลีจินเอ ซึ่งรับบทโดยนางเอกฝีมือดี อึนจิน ซึ่งเพิ่งคลอดบุตรคนแรกก็จับซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกทีเดียว ลีจินเอไม่ค่อยชอบแม่ของเธอเท่าไหร่นักเธอมักรู้สึกว่าแม่รักพี่ชายมากกว่าตัวเธอ ก็แน่ละมีปมคาใจ ระหว่างเธอกับพี่ชายนี่นะ  แต่กว่าเธอกับแม่เข้าใจกันได้ก็ต้องรอจนเธอได้แต่งงานไปอยู่บ้านแม่สามีแล้วเข้ากันไม่ได้นั่นละ  เวลานั้นลูกสาวจึงได้นึกถึงแม่ตัวขึ้นมา...

 

ในเรื่องนี้ ลีซังวู รับบทคังฮุนแจ ลูกชายคนโปรดของคุณแม่ควังยองซุน ชีวิตที่ผ่านมาของเขาจะมีกันเพียงสองคนแม่ลูก แม่เคยสำคัญเป็นที่หนึ่งในใจลูกเสมอแต่เมื่อถึงวันที่ลูกมีภรรยา บทบาทของแม่จึงลดความสำคัญลงไปทำให้แม่สามีอย่างควังยองซุนก็สร้างเรื่องปวดใจให้ลูกสะใภ้มิใช่น้อย ถ้ามองมุมเดียวกันของหัวอกคนเป็นแม่อย่างป้าโกดูชิมที่ต้องเสียลูกชายให้ลูกสะใภ้ไปป้าโกก็ปวดใจ แอบน้อยใจลูกชายเหมือนกัน เมื่อลูกชายคนโตอย่าง ลีฮยองกูย ที่แกรักนักรักหนาไปคว้าผู้หญิงที่ไม่ได้ดั่งใจแม่มาเป็นภรรยา นอกจากแม่ต้องจำยอมให้แต่งเมียตามใจลูกแล้วแม่ยังแอบน้อยใจที่ลูกชายไม่เคยมองเห็นความต้องการแท้จริงของแม่แล้วทำเหมือนภรรยาดีกว่าแม่ซะงั้น  ดราม่าเล็ก ๆ ระหว่างสงครามแม่สามีกับลูกสะใภ้จึงบังเกิดให้หัวใจคนดูคันยุกยิกเชียวละ  ทั้งนี้คนเขียนบทได้หยิบยกเรื่องที่เกิดขึ้นได้จริงในชีวิตคนเรามาถ่ายทอดค่ะ ลีฮยองกูย นั้นรับบทโดย โอมินซอค ซึ่งบททนายหัวใจเย็นชาในเรื่องนี้ดูมีเสน่ห์อยู่มากจนหลายคนออกปากว่ายิ่งดูคู่ทนายกับแม่หม้ายลูกติดก็ยิ่งฟิน  ขณะที่ลีฮยองซุนมักเน่ตัวแสบรับบทโดย ชเวแทจุน หนุ่มน้อยหน้าหวานจากซีรีส์เรื่องUgly alert ...ลีฮยองซุนคือหนุ่มน้อยขวัญใจสาว ๆ ดูไม่ค่อยเอาไหนทั้งยังไปหลงรักลูกสาวคนรวยแล้วแต่งงานตั้งแต่อายุยังน้อย เมื่อวัยยังไม่พร้อม หน้าที่การงานก็ไม่มี ทั้งผู้หญิงยังรวยกว่าเสียอีก ปัญหาที่ตามมาจึงมากมาย เพราะสำหรับการสร้าง"ครอบครัว" แล้วแค่คำว่ารักสุดหัวใจเพียงคำเดียวนั้นไม่พอจริง ๆ นะ แม้บทคู่เล็กจะส่งกลิ่นดราม่าแต่ทว่ากลับดูกุ๊กกิ๊กเปิดรอยยิ้มให้คนดูมีความสุข ผิดจากคู่ของลีฮยองกูยกับลีจินเอที่ดราม่าเข้มกว่า

 

เมื่อลูกตัวไม่อาจมองเห็นหัวใจของคนเป็นแม่แจ่มชัดก็ต้องอาศัยตัวช่วยจากลูกเขย ลูกสะใภ้มาสานสร้างครอบครัวที่ขาดวิ่นให้สมบูรณ์ให้แม่และลูกกอดกันได้อย่างกลมเกลียวจริง ๆ แต่กว่าจะถึงซีนนั้น คนเขียนบทก็ทำให้คนดูปาดน้ำตาป้อย ๆ อยู่หลายครั้งนะ ...ความสนุกจากซีรีส์พลอตง่าย ๆ เรื่องนี้ก็คือซีนอารมณ์ชวนประทับใจพวกนั้นล่ะ ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่า All about my momคือซีรีส์แนวครอบครัวฟิวกู๊ดของคนรักแม่ค่ะ

 

ราดหน้าว่าด้วยละครเกาหลี

ภาพจาก  http://www.soompi.com

Popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X