น่าสงสารจริงๆ! "เดซี่" หนูน้อยผู้ที่เกิดมาไม่มี"ลูกตา"
2015-04-04 12:28:57
Advertisement
คลิก!!!

 

เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษเผยแพร่เรื่องราวที่ทั้งน่าสงสารและอบอุ่นของ"เดซี่" หนูน้อยวัย 2 เดือน ผู้ที่ไม่มีลูกตาทั้งสองข้าง แต่ "แดเนียล เดวิส" ผู้เป็นแม่ ก็ไม่ยอมทำแท้ง ยังยืนยันที่จะเลี้ยงลูกสาวตัวน้อยด้วยความรักต่อไป

 ตามรายงานระบุว่า ผลสแกนคอมพิวเตอร์ตรวจพบถุงน้ำในสมองของเดซี่ และต่อมาเมื่อเธอคลอดออกมาแล้ว แพทย์ก็ตรวจพบว่าเธอไม่มีลูกตา ซึ่งเป็นสภาวะที่หายากมาก โดยจะเกิดขึ้นกับเด็กทารกเพียง 1 คน จากทั้งหมด 10,000 คนเท่านั้น ส่วนสาเหตุมาจากการที่เนื้อเยื่อที่ทำหน้าที่สร้างลูกตาเด็กไม่สามารถเจริญเติบโตในมดลูกได้ ทำให้มีแค่เบ้าตาเปล่าๆ

 แดเนียลเผยว่าเธอไม่เคยรู้จักความผิดปกนี้มาก่อน ไม่เคยเห็นในเด็กคนใดเลย รวมทั้งลูกๆของเพื่อนๆเธอด้วย ทำให้ตกใจมากเมื่อเดซี่คลอดออกมา เพราะแพทย์ไม่ได้บอกตั้งแต่ทีแรกว่าเธอจะไม่มีลูกตา แต่ถึงอย่างไรแดเนียลก็จะไม่มีวันทอดทิ้งลูกน้อยคนนี้

 "ถึงยังไงเดซี่ก็เป็นลูกตัวน้อยแสนน่ารักฉันไม่ผิดหวังเลย ที่ตัดสินใจเลี้ยงเธอต่อ" แดเนียลกล่าว และว่า "ฉันกับสามีอยากให้ชีวิตกับเดซี่ อยากให้เธอมีโอกาสเหมือนเด็กคนอื่นๆ"

 เดซี่มีกำหนดจะเข้าโรงพยาบาลเมื่ออายุได้18 สัปดาห์ เพื่อผ่าตัดใส่ลูกตาเทียม ซึ่งทำมาจากแก้ว โดยแพทย์จะลงสีเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ เหมือนตาจริงมากขึ้น

ในขณะที่แดเนียล และแอนดรูว์ ผู้เป็นสามี วางแผนที่จะเรี่ยไรเงินบริจาคให้กับองค์กรการกุศลเพื่อคนตาบอด


ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X