เล่นของสูง? สร้างภาคต่อ It's a Wonderful Life
2013-11-20 15:01:52
Advertisement
Pyramid Game

หนังสุดคลาสสิคประจำเทศกาลคริสต์มาสของคนอเมริกัน It's a Wonderful Life กำลังจะมีภาคต่อแล้ว โดยผู้สร้างหวังดึงตัวนักแสดงจากหนังภาคแรกซึ่งฉายเมื่อ 66 ปีก่อน ที่ยังมีชีวิตอยู่ให้กลับมาปรากฏตัวในหนังภาคนี้ด้วย
       
       หนึ่งในหนังที่คลาสสิกที่สุดของวงการภาพยนตร์สหรัฐฯ เป็นงานที่ฉายซ้ำทุกปีในเทศกาลคริสต์มาสหลังลงโรงครั้งแรกในปี 1947 จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของประเพณีคริสต์มาสของคนอเมริกันไปแล้ว กำลังจะมีภาคต่อภายใต้ชื่อ Wonderful Life: The Rest of the Story ที่คราวนี้จะเล่าเรื่องของหลานชายของ จอร์จ เบลีย์ ที่ไม่มีอะไรเหมือนคุณปู่เลยแทน
       
       ตามแผนการของผู้สร้าง It's a Wonderful Life: The Rest of the Story น่าจะเข้าฉายในช่วงคริสต์มาสปี 2015 ด้วยทุนสร้างประมาณ 25 - 35 ล้านเหรียญฯ โดยจะมีการดึงตัวดารารุ่นใหญ่ เคโรลิน กริมส์ ที่เคยรับบทเป็น ซูซู เบลีย์ ลูกสาวตัวน้อยของ จอร์จ เบลีย์ ในหนังต้นฉบับ ให้กลับมาแสดงเป็นทูตสวรรค์ในหนังภาคใหม่ แต่แตกต่างจากหนังต้นฉบับที่เดิมทีทูตสวรรค์จะแสดงให้ เบลีย์ เห็นว่าโลกจะเลวร้ายเพียงใดหากไม่มีเขา เพราะคราวนี้ทูตสวรรค์จะบอก จอร์จ เบลีย์ คนหลานให้เห็นว่าโลกจะดีขึ้นแค่ไหน ถ้าเขาไม่ได้เกิดขึ้นมาต่างหาก
       
       โดยหนังจะมี บ็อบ ฟาร์นเวิร์ธ นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสร้าง และร่วมเขียนบทกับ มาร์ธา โบลตัน ที่เขาได้กล่าวถึงเนื้อหาในหนังภาคนี้ว่าจะมีเรื่องราวใหม่ ๆ แต่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณแบบเดิม เป็นหนังที่จะบอกคนดูว่า "เพื่อนรอบตัวคือสิ่งที่ทำให้ชีวิตทุกชีวิตมีความสำคัญ"
       
       It's a Wonderful Life ของ แฟรง คาปรา ที่มี เจมส์ สจ๊วร์ต กับภรรยาในชีวิตจริง ดอนนา รีด แสดงนำคู่กัน เล่าเรื่องราวของนาย จอร์จ เบลีย์ ชายที่พยายามฆ่าตัวตายในวันคริสต์มาส เมื่อเขาไม่เหลือความหวังอะไรในชีวิตอีกแล้ว เพราะความพยายามในการประกอบธุรกิจ ที่มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือคนอื่น กลับลงเอยทำให้ชีวิตของเขาต้องมีปัญหามากมาย แต่แล้ว เบลีย์ ก็ได้พบกับทูตสวรรค์ประจำตัวของตนเอง ที่เดินทางมาเพื่อช่วยทำให้เขามองเห็นถึงคุณค่าของตัวเองอีกครั้ง
       
       โดยผู้สร้างยังพยายามติดต่อนักแสดงคนอื่น ๆ ในหนังต้นฉบับที่ยังมีชีวิตอยู่ให้กลับมาปรากฏตัวในหนังภาคต่ออีกครั้ง รวมถึง จิมมี ฮอว์คกินส์ ที่ตอนอายุ 4 ขวบเคยสวมบทเป็น ทอม เบลีย์ มาแล้ว
       
       อย่างไรก็ตาม ฮอว์คกินส์ ยังไม่ได้ตอบตกลงแม้จะยอมรับว่าผู้สร้างติดต่อเขามาจริง แต่ดาราวัย 72 ปี ก็เชื่อว่าหนังมีโอกาสออกมาดีมาก และห่วยแตกได้พอ ๆ กันหากบทภาพยนตร์ไม่ดี หรือมีผู้กำกับที่มือไม่ถึง และเขาคงต้องอ่านบทก่อนว่าเรื่องราวมีความน่าสนใจ และบทบาทของเขาจะมีความสำคัญมากน้อยเพียงใด เพราะเขาคงไม่อยากรับงานแสดงใน It's a Wonderful Life: The Rest of the Story เพียงเพื่อให้ผู้สร้างได้เอาไปโปรโมตว่ามีดาราจากหนังต้นฉบับมาแสดงอยู่ด้วยเท่านั้น

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X