ทีวีบีเล่นบทโหดขึ้น “บัญชีดำ” แบนนักแสดง หวงเย่อหัว (Felix Wong) โดนด้วย
2013-08-06 13:47:56
Advertisement
คลิก!!!

สื่อในฮ่องกงเปิดเผยสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่แห่งฮ่องกงเล่นบทโหด ถึงขั้นขึ้นบัญชีดำนักแสดงชื่อดังหลายคน ที่มีพฤติกรรมปันใจไปให้คู่แข่ง รวมถึงเคยออกปากวิจารณ์สถานี โดยมีข้อมูลระบุว่านักแสดงชื่อดังอย่าง “หวงเย่อหัว” (Felix Wong / 黃日華) ก็มีชื่ออยู่ในบัญชีดำดังกล่าวด้วย

       หวงเย่อหัว ผู้โด่งดังจากบท ก๊วยเจ๋ง และหนังชุดหลายๆ เรื่องในยุค 80s, นักแสดงรุ่นใหญ่ ฉินเผ่ย (Paul Chun / 秦沛), วิลสัน ฉี (Wilson Tsui / 艾威) และ เซี่ยอวี่ (Ha Yu / 夏雨) คือส่วนหนึ่งของนักแสดงที่สื่อในฮ่องกงอ้างว่าโดนสถานีโทรทัศน์ TVB แบน ไม่ให้กลับมารับงานในช่องอีก
       
       โดยมาตรการดังกล่าวมีที่มาจากข้อพิพาทเรื่องการออกใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์แห่งใหม่ในฮ่องกงที่ชื่อว่า HKTV ที่ดึงตัวนักแสดงหลายคนไปร่วมงาน ด้วยค่าตัวที่มากกว่า แต่แล้วกลับเกิดปัญหา ที่ทำให้ใบอนุญาตออกอากาศของ HKTV ถูกเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด จนนักแสดงหลายคนที่ตัดสินใจย้ายช่องไปแล้วเกิดอาการเซ็ง และบางคนก็ต้องการกลับไปทำงานกับ TVB อีกครั้ง
       
       และแม้ทาง TVB จะให้ข่าวว่าทางสถานีโทรทัศน์ยินดีต้อนรับทุกคนกลับบ้านหลังเดิม แต่ก็มีข่าวจากสื่อในฮ่องกงที่อ้างว่า นักแสดงบางคนคงจะหมดสิทธิ์กลับไปรับงานที่ TVB อีกครั้ง อย่างน้อยก็ในช่วงใกล้ๆนี้
       
       หวงเย่อหัว เป็นคนหนึ่งที่ข่าวบอกว่าโดน TVB หมายหัวไปแล้ว หลังเขาเคยวิจารณ์สถานีโทรทัศน์อย่างรุนแรงในปี 2010 ตอนที่พระเอกรุ่นใหญ่ไม่พอใจทาง TVB ว่าไม่ยอมโปรโมตผลงานเรื่อง Gun Metal Grey ที่เขาแสดงนำเลย และออกปากวิจารณ์ว่าสถานีโทรทัศน์ดังแห่งฮ่องกง มักจะให้สิทธิพิเศษกับดาราบางคน หรือหนังชุดบางเรื่องอย่างไม่เป็นธรรม
       
       เขายังเคยพูดถึงบรรยากาศในการทำงานที่ TVB ว่า “เลวร้ายมาก” และเปิดเผยว่าการถ่ายทำส่วนใหญ่ไม่มีมาตรฐาน ใช้เวลานานเกินไป นอกจากนั้นตอนหมดสัญญา TVB ก็ยื่นสัญญาใหม่ที่มีวันหยุดให้เขาเพียง 18 วัน และเพิ่มค่าตัวให้แค่ 500 เหรียญฮ่องกง ต่อการแสดงหนังชุดหนึ่งตอนเท่านั้น
       
       หลูไห่เผิง (Lo Hoi Pang / 盧海鵬) เป็นอีกคนที่ข่าวบอกว่าโดน TVB ขึ้นบัญชีดำไปแล้ว เพราะเขาเคยให้ข่าวว่า วิธีการทำงานของซีรีส์ TVB นั้นแย่มาก เขาที่อายุมากแล้ว แทบจะรับการทำงานแบบนี้ไม่ไหว การถ่ายทำซีรีส์เรื่องต่างๆ มีตารางการทำงานที่ไม่แน่นอน นักแสดงต้องใช้เวลารอการถ่ายฉากของตัวเองนานมาก บางครั้งก็ไปกองถ่ายโดยไม่ได้เข้าฉากอะไรเลย “ผมจะตายรึเปล่านะ ทำงานแบบนี้เหนื่อยมากหลูไห่เผิง กล่าวในการให้สัมภาษณ์
       
       ส่วน เซี่ยอวี่ ก็บอกว่าทุกวันนี้ค่าตัวนักแสดงของ TVB ยังต่ำอยู่มาก “คนขับแท็กซียังได้เงินมากกว่านักแสดงหน้าใหม่เสียอีก ดาราหลายคนได้เงินมากมายเวลาไปรับงานที่จีนแผ่นดินใหญ่ จนผมเองก็ยังอยากไปบ้าง ... TVB ทำงานแบบเร่งรีบ และกดดันคนทำงาน ผมคงต้องมองอะไรใหม่ทันที ที่กำลังจะมีสถานีโทรทัศน์ช่องใหม่
       
       สำหรับยอดนักแสดง ฉินเพ่ยก็มีข่าวว่าติดบัญชีดำ เพราะเคยออกปากว่า TVB ใจแคบ และเย็นชากับ เบนจี เจียง (Benji Chiang / 姜文杰) ลูกชายเขา
       
       จากอดีตยักษ์ใหญ่ของวงการโทรทัศน์เอเชีย สถานีโทรทัศน์ TVB แห่งฮ่องกงต้องเจอกับคู่แข่งที่พัฒนาไปเรื่อยๆ ทั้งจาก เกาหลีใต้ และจีนแผ่นใหญ่ จนระยะหลังความนิยมในผลงานของ TVB ที่ตลาดต่างประเทศเริ่มตกต่ำลงเรื่อยๆ แต่ในฮ่องกงผลงานของ TVB ก็ยังคงได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ชมท้องถิ่นต่อไป
       
       ในเวลาเดียวกัน TVB ยังมีปัญหาสมองไหล ที่นักแสดงซึ่งทางสถานีปั้นขึ้นมาจนโด่งดัง กลับเลือกที่จะไม่ต่อสัญญา และหันไปทำงานที่จีนแผ่นดินใหญ่ หรือเปลี่ยนแนวไปรับงานภาพยนตร์แทนคนแล้วคนเล่า รวมถึง เฉินฝ่าร่า (Fala chen) อดีตรองมิสฮ่องกงก็เพิ่งขอไม่ต่อสัญญากับ TVB หลังสัญญาฉบับเดิมที่กินเวลายาวนาน 8 ปี เพิ่งสิ้นสุดลง

 

 

Manager Online

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X