หนังแฉด้านมืดบันเทิงเกาหลีอ้างอิงโศกนาฏกรรมชีวิต "จางจายอน"
2013-04-18 11:02:05
Advertisement
Pyramid Game

Norigae หนังแฉด้านมืดบันเทิงเกาหลีอ้างอิงโศกนาฏกรรมชีวิต "จางจายอน"
 
       ภาพยนตร์ที่จะเล่าเรื่องด้านเสื่อมเสียของวงการบันเทิงเกาหลี โดยอ้างอิงมาจากเรื่องจริง กับการเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าของดาราสาวคนหนึ่งเมื่อไม่กี่ปีก่อน กำลังจะเข้าฉายในกลางเดือนนี้แล้ว พร้อมการจับตามองของทุกฝ่าย
       
       คดีความที่ผู้บริหารบันเทิงบันเทิงแห่งหนึ่ง บีบบังคับให้นักแสดงสาวดาวรุ่ง พลีกายให้กับคนใหญ่คนโตในวงการบันเทิง แลกกับความก้าวหน้าในอาชีพของเธอ ได้ถูกดัดแปลงเป็นหนังเรื่อง Norigae ซึ่งจะเจาะลึกถึงด้านลบ และความเลวร้ายในวงการแสงสีของเกาหลีใต้ ซึ่งกลายเป็นอุตสาหกรรมดาวเด่นทำเงิน และชื่อเสียงให้กับประเทศมากมายในช่วงหลายปีมานี้ แต่ในเวลาเดียวกันกลับมีหญิงสาวหลายรายต้องตกเป็นเหยื่อถูกเอาเปรียบในวงการ
       
       โดยในหนังตัวละครที่ชื่อว่า จองจีฮี คือหญิงสาวที่ถูกเอาเปรียบและล่วงละเมิดทางเพศในหนัง แบบที่สาว ๆ หลายคนต้องโดนในชีวิตจริง โดยได้ดาราดาวรุ่ง มินจีฮยอน มาสวมบทดังกล่าว
       
       "บท จองจีฮี ที่ฉันเล่นถือเป็นการอ้างอิงมาจากคดีที่เกิดขึ้นจริง ฉันรู้สึกโล่งเลยค่ะ เมื่อผ่านการถ่ายทำฉากที่เธอต้องเผชิญกับเรื่องเลวร้ายพวกนี้ไปแล้ว"
       
       "ฉันไม่เคยคิดว่าจะต้องแสดงอะไรให้เหมือนกับที่เหยื่อเหล่านี้เคยโดนทั้งหมด ไม่เคยคิดจะดูข่าวเกี่ยวกับคดีจริง พยายามไม่สนใจเรื่องพวกนี้ แค่คิดว่าเรื่องแบบนี้มีจริง ๆ ก็รู้สึกเจ็บปวดพอแล้ว ไม่อยากจะสอดรู้สอดเห็นอะไรอีก ฉันแค่พยายามแสดงในฉากไป ด้วยความช่วยเหลือของผู้กำกับที่ทำให้ฉันเข้าใจในตัวละคร ซึ่งก็ช่วยฉันได้มาก ฉันไม่รู้อะไรเกี่ยวกับคดีของ จางจายอน จริง ๆ ค่ะ"
       
       ย้อนหลังไปเมื่อ 4 ปีก่อน ถือว่าเป็นข่าวช็อควงการบันเทิงเกาหลีใต้เลยทีเดียว เมื่อมีรายงานการเสียชีวิตของ จางจายอน นักแสดงสาววัย 26 ปี ผู้รับบทเป็น ซันนี่ ในละครเกาหลีชื่อดัง Boys Before Flowers ที่ตัดสินใจแขวนคอจบชีวิตตนเองลงเมื่อวันที่ 7 มี.ค. โดยสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ จากการบีบบังคับของต้นสังกัด
       
       ซึ่งข่าวครั้งนั้นทำให้เกิดการขุดคุ้ยเรื่องราวเสื่อมเสียลักษณะนี้ในวงการบันเทิงเกาหลี และมีการดำเนินคดีกับผู้บริหารในต้นสังกัดของดาราสาวผู้เคราะห์ร้ายด้วย แต่ถึงปัจจุบันปัญหาก็ยังไม่ได้ทุเลาเบาบางลง และยังมีข่าวเสียหายออกมาเป็นระยะ
       
       โดย Norigae สร้างมาจากรายละเอียดบางส่วนของคดี แต่ผุ้เกี่ยวข้องก็ยืนยันว่าไม่ได้เป็นหนังที่สร้างมาจากชีวิตของ จางจายอน ทั้งหมด
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th
 
 
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X