ซีรีส์ Cursed (มนตราต้องสาป) จาก Netflix เผยเบื้องหลังงานสร้างโลกแฟนตาซีที่สมจริง...พร้อมฉาย 17 กรกฎาคม นี้
2020-07-14 16:18:18
Advertisement
Pyramid Game

 เตรียมนับถอยหลังสู่กำหนดฉาย ในวันที่ 17 กรกฎาคม นี้ สำหรับซีรีส์แฟนตาซี Cursed (มนตราต้องสาป) จาก Netflix ที่หยิบยกตำนานแห่งกษัตริย์อาร์เธอร์และดาบศักดิ์สิทธิ์มาเล่าใหม่ ในมุมมองที่แตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ตำนานดังก้องโลกเรื่องนี้ จะได้รับการนำเสนอโดยตัวละครหลักที่เป็นผู้หญิง

โดยผู้ที่เนรมิตตำนานอาร์เธอร์ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ได้แก่ แฟรงค์ มิลเลอร์ (Frank Miller) ผู้อยู่เบื้องหลังมหากาพย์ภาพยนตร์เรื่อง 300 ที่มารับหน้าที่อำนวยการสร้าง ร่วมด้วยนักเขียนบทชื่อดังแห่งฮอลลีวูด ทอม วีเลอร์ (Tom Wheeler) และการจะสร้างโลกแฟนตาซีของ Cursed จากจินตนาการในหน้ากระดาษของหนังสือขายดีติดอันดับ New York Times สู่ภาพเคลื่อนไหวที่น่าตื่นตาตื่นใจ เป็นทั้งงานที่ท้าทายและน่าสนุกไปพร้อมๆกัน นี่จึงเป็นการรวมตัวของสุดยอดฝีมือทีมเบื้องหลัง เพื่อสร้างสรรค์โลกแฟนตาซีในจินตนาการให้ออกมาสมจริงที่สุด

คาทริน เมเรดิดด์ (Catrin Meredydd) ผู้ออกแบบงานสร้าง เล่าว่า “ฉันเป็นคนเวลส์ ก็เลยโตมากับเรื่องเล่าเกี่ยวกับอาร์เธอร์ เมอร์ลิน และคาเมล็อท พอได้อ่านบท ฉันก็คิดในใจว่า ‘จำตรงนี้ได้’ แต่มันไม่เหมือนกันทีเดียว ทำให้น่าตื่นเต้นและมีความท้าทาย การออกแบบของฉันเริ่มจากพื้นฐานของสิ่งที่เป็นอังกฤษ เซลติกและไวกิ้ง แล้วค่อยขยายออกจากจุดนั้น ฉันพยายามหาข้อมูลทางประวัติศาสตร์ จากนั้นค่อยเลือกส่วนที่เหมาะที่สุดในการนำเสนอให้เห็นบนจอ”

ส่วน แมริแอนน์ แอเกอร์ทอฟท์ (Marianne Agertoft) ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย อธิบายว่า  “ตอนที่ได้อ่านบท ฉันชอบที่มันมีความเกี่ยวข้องกับธรรมชาติอยู่มาก เราเริ่มด้วยรายละเอียดของธรรมชาติก่อน แล้วค่อยเพิ่มส่วนประกอบที่เป็นแฟนตาซีเข้าไป ถึงแม้ว่าโลกนี้จะเป็นโลกแฟนตาซี แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะมีรากฐานมาจากความเป็นจริงที่ผู้ชมคุ้นเคย”

และ เอริกา โอควิสต์ (Erika Ökvist) ผู้ออกแบบทรงผมและการแต่งหน้า เธอใส่ใจรายละเอียดรูปร่างหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวภูตเผ่าพันธุ์เฟย์เป็นพิเศษ “ฉันอยากให้พวกเฟย์ดูเป็นมนุษย์มากที่สุด ไม่อยากให้เป็นตัวประหลาด อยากให้ผู้ชมมองเห็นความเป็นคนภายใต้เครื่องสำอางนั้น จะได้รู้สึกเข้าใจและเห็นใจที่ชาวเฟย์ถูกทำลายล้าง เราพยายามรักษาโครงหน้าจริงๆ ของทุกคนไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

Curse (มนตราต้องสาป) เรื่องราวของ นีมุย (Nimue) หญิงสาวผู้มีพลังลึกลับ ที่ชะตาลิขิตให้มาเป็น “ท่านหญิงแห่งทะเลสาบ” (Lady of the Lake) นีมุยได้บังเอิญมาพบกับทหารรับจ้าง ที่มีชื่อว่า อาร์เธอร์ (Arthur) พวกเขาต้องร่วมมือกันสืบเสาะตามหา เมอร์ลิน (Merlin) เพื่อมอบดาบศักดิ์สิทธิ์ให้ ระหว่างการเดินทาง นีมุยได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญและกล้าต่อกรกับอำนาจอยุติธรรม นี่คือซีรีส์แฟนตาซีแนว coming-of-age ที่แม้แบ็คกราวด์ของเนื้อเรื่องจะเป็นยุคโบราณ แต่เนื้อหากลับร่วมสมัย เมื่อพูดถึงเรื่องราว อำนาจมืด สงครามอันไร้สติ และการรวบรวมความกล้าเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ ในภารกิจที่ดูเหมือนว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย

Cursed (มนตราต้องสาป) นำแสดงโดยแคทเธอรีน แลงฟอร์ด (Katherine Langford), เดวอน เทอร์เรลล์ (Devon Terrell) และ กุสตาฟ สการ์สการ์ด (Gustaf Skarsgard)  อำนวยการสร้างโดย ทอม วีเลอร์ (Tom Wheeler) และ แฟรงค์ มิลเลอร์ (Frank Miller) 

นี่คือเรื่องราวที่สาบสูญไปในม่านหมอกแห่งกาลเวลา เรื่องของดาบแห่งอำนาจและหญิงสาวที่กวัดแกว่งดาบนั้น ดาบแห่งอำนาจได้เลือกราชินีของมัน

สามารถรับชมคลิปเบื้องหลังงานสร้างของซีรีส์ได้ ที่นี่

ซีรีส์เรื่อง Cursed (มนตราต้องสาป) มีทั้งหมด 10 ตอนด้วยกัน สามารถรับชมได้ทาง Netflix วันที่ 17 กรกฎาคม นี้

###

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X