แคทเธอรีน แลงฟอร์ด พลิกบทบาทจากเด็กสาวผู้ถูกกระทำใน 13 Reasons Why มาเป็นหญิงสาวนักสู้
2020-07-10 17:29:24
Advertisement
คลิก!!!

แคทเธอรีน แลงฟอร์ด นักแสดงสาวดาวรุ่ง ที่แจ้งเกิดจากซีรีส์วัยรุ่นอย่าง 13 Reasons Why ล่าสุดพลิกบทบาทมารับบทหญิงสาวนักสู้ ในซีรีส์แฟนตาซี Cursed (มนตราต้องสาป) จาก Netflix ที่มีกำหนดฉายในวันที่ 17 กรกฎาคม 2563

Curse (มนตราต้องสาป) สร้างจากหนังสือขายดีของ New York Times ที่หยิบยกตำนานกษัตริย์อาเธอร์ มาเล่าในมุมมองใหม่ โดยเป็นครั้งแรกที่ตำนานเรื่องนี้ถ่ายทอดโดยตัวละครหลักที่เป็นผู้หญิง เรื่องราวของ นีมุย (Nimue) หญิงสาวผู้มีพลังลึกลับ ที่ชะตาลิขิตให้มาเป็น “ท่านหญิงแห่งทะเลสาบ” (Lady of the Lake) หลังจากที่แม่ของเธอเสียชีวิตลง นีมุยได้บังเอิญมาพบกับทหารรับจ้าง ที่มีชื่อว่า อาร์เธอร์ (Arthur) พวกเขาต้องร่วมมือกันสืบเสาะตามหา เมอร์ลิน (Merlin) เพื่อมอบดาบศักดิ์สิทธิ์ให้ ระหว่างการเดินทาง นีมุยได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญและกล้าต่อกรกับอำนาจอยุติธรรม นี่คือซีรีส์แฟนตาซีแนว coming-of-age ที่แม้แบ็คกราวด์ของเนื้อเรื่องจะเป็นยุคโบราณ แต่เนื้อหากลับร่วมสมัย เมื่อพูดถึงเรื่องราว อำนาจมืด สงครามอันไร้สติ และการรวบรวมความกล้าเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ ในภารกิจที่ดูเหมือนว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย

โดย แคทเธอรีน แลงฟอร์ด เล่าถึงซีรีส์เรื่อง Cursed และ ตัวละคร นีมุย (Nimue) ที่เธอได้รับว่า “ฉันชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อยู่แล้วและคุ้นเคยกับตำนานกษัตริย์อาร์เธอร์ดี แต่สิ่งที่ทำให้ตัดสินใจรับบทนี้ เพราะทึ่งกับการเล่าเรื่องและนำเสนอแง่มุมใหม่ๆของตำนานอันโด่งดังนี้ ตำนานอาร์เธอร์เป็นเรื่องเกี่ยวกับกษัตริย์และอัศวินโต๊ะกลมมาตลอด ในขณะที่ท่านหญิงแห่งทะเลสาบถูกหลงลืมไป การได้เล่าเรื่องของเธอถือเป็นเรื่องที่เยี่ยมมาก นีมุยกับทุกคนที่อยู่เคียงข้างเธอ ต่างก็ต่อสู้เพื่อใครก็ตามที่แตกต่างจากคนอื่น ฉันคิดว่าคนรุ่นใหม่ในยุคนี้ต่างก็ต่อสู้เพื่ออนาคตของตัวเองในลักษณะคล้ายๆ กัน”

ถึงแม้ตอนนี้พวกเราจะไม่ได้ขี่ม้าแกว่งดาบเหมือนในเรื่อง แต่แคทเธอรีนเชื่อว่าตำนานอาร์เธอร์จะเข้าถึงผู้ชมได้อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แคทเธอรีนอธิบายว่า 

“มีเหตุผลว่าทำไมเรื่องถึงนี้ได้รับการเล่าขานมาเป็นเวลาเป็นร้อยๆ ปี เราชื่นชอบเรื่องนี้เพราะมันมีความคล้ายคลึงกับตัวเรา สิ่งหนึ่งที่ฉันชื่นชมนีมุยอย่างมาก คือเธอต่อสู้เพื่อความอยู่รอด เธอแกร่งกล้าที่สุดเมื่อต่อสู้เพื่อคนอื่น เธอเป็นหญิงสาวที่ไม่เหมือนเด็กสาวทั่วๆ ไปและพยายามค้นหาตัวเอง พร้อมกับช่วยเหลือคนอื่นรอบตัวด้วย เพราะนั่นเป็นแรงผลักดันในชีวิตของเธอ”

ทอม วีเลอร์ ผู้เขียนบทและอำนวยการสร้างซีรีส์ Cursed กล่าวถึง แคทเธอรีน แลงฟอร์ด กับการมารับบทนำในเรื่องนี้ว่า 

“เรารู้สึกว่าแคทเธอรีนเป็นนีมุยที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับเรา เธอมีความเป็นมืออาชีพและความเป็นผู้นำ และผมภูมิใจในการแสดงของเธอมาก เรารู้ว่านี่เป็นบทที่หนักมาก ไม่ใช่แค่ทางด้านอารมณ์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงทางร่ายกายอีกด้วย เพราะมีฉากต่อสู้ผาดโผนเยอะ ตอนแรกผมไม่แน่ใจว่าแคทเธอรีนจะรับมือกับบทนี้ได้อย่างไร แต่เธอลุยเต็มที่และเป็นตัวอย่างให้กับคนอื่นๆ ได้ดีมาก”

Cursed (มนตราต้องสาป) นำแสดงโดยแคทเธอรีน แลงฟอร์ด (Katherine Langford), เดวอน เทอร์เรลล์ (Devon Terrell) และ กุสตาฟ สการ์สการ์ด (Gustaf Skarsgard)  อำนวยการสร้างโดย ทอม วีเลอร์ (Tom Wheeler) และ แฟรงค์ มิลเลอร์ (Frank Miller) 

นี่คือเรื่องราวที่สาบสูญไปในม่านหมอกแห่งกาลเวลา เรื่องของดาบแห่งอำนาจและหญิงสาวที่กวัดแกว่งดาบนั้น ดาบแห่งอำนาจได้เลือกราชินีของมัน

สามารถรับชมทีเซอร์ซีรีส์ได้ ที่นี่


สามารถรับชมตัวยอย่างซีรีส์ได้ ที่นี่

ซีรีส์เรื่อง Cursed (มนตราต้องสาป) มีทั้งหมด 10 ตอนด้วยกัน สามารถรับชมได้ทาง Netflix วันที่ 17 กรกฎาคม นี้

###

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X