"The King: Eternal Monarch" กับกระแสตอบรับที่ไม่ดีนักในประเทศแต่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นโดยผู้ชมต่างชาติ
2020-06-26 10:30:45
Advertisement
Pyramid Game

"The King: Eternal Monarch" ถือว่าได้รับกระแสตอบรับที่ไม่ดีนักในเกาหลี แต่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากตลาดต่างชาติ

ถึงแม้ซีรีส์เรื่องนี้จะเพิ่งจบไปด้วยผลลัพธ์ที่ค่อนข้างน่าผิดหวังจากเรทติ้งและเรื่องคุณค่าทางศิลปะ แต่ "The King: Eternal Monarch" (ทางช่อง SBS) ก็ยังได้รับความนิยมที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดต่างชาติ ซึ่งแตกต่างไปจากบรรยากาศทึมๆ ในประเทศบ้านเกิดอย่างเกาหลี

"The King: Eternal Monarch" มีโอกาสได้เข้าถึงผู้ชมกว่า 190 ประเทศผ่านช่องทางการให้บริการของ Netflix นอกจากในเกาหลีใต้แล้ว ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมติดอันดับในฮ่องกง, มาเลย์เซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน, ไทย, ไนจีเรีย และยังติดอันดับในรายชื่อซีรีส์ยอดนิยมในประเทศญี่ปุ่น, อินเดีย, ชิลี, โดมินิกันรีพับลิค ซีรีส์เรื่องนี้ยังเป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องเดียวที่ติดอันดับท็อป 10 ใน World Chart ของ Netflix ในอันดับที่ 9 นอกจากนี้แล้ว "The King: Eternal Monarch" ยังรักษาอันดับ 1 ในแหล่งผู้ให้บริการเกาหลีอย่าง wavve เป็นเวลา 7 สัปดาห์ติดต่อกัน ซีรีส์จบลงไปหลายสัปดาห์แล้ว แต่ก็ยังครองตำแหน่งต่างๆ ใน Netflix อย่างต่อเนื่อง

ในประเทศบ้านเกิดอย่างเกาหลี "The King: Eternal Monarch" ถูกเรียกว่าเป็น “แหล่งโฆษณา” จากการที่ซีรีส์มีการโฆษณาแฝงอย่างต่อเนื่องและเพิ่มความถี่ขึ้นเรื่อยๆ แต่อย่างไรก็ตาม กระแสการตอบรับของผู้ชมในต่างประเทศนั้นออกมาดีมาก ลิปสติกอเนกประสงค์ที่คิมโกอึน (Kim Go Eun) ใช้บนใบหน้าของเธอในฉากแปลกๆ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศอื่นในเอเชีย ในประเทศอย่างอเมริกา, ไทย, สิงคโปร์, ฮ่องกงและซาอุดิอารเบีย แฟนๆ ต่างก็ตามหาลิปสติกนี้และผลิตภัณฑ์ดังกล่าวก็กลายเป็นไอเท็มยอดนิยมภายในเวลาเพียงไม่นาน ภายใน 2 สัปดาห์แรกของการขาย ลิปสติกก็ขายหมดทันที แฟนๆ ของเรื่อง "The King: Eternal Monarch" ต่างพรีออเดอร์ลิปสติกอเนกประสงค์นี้ด้วยความหวังที่ “จะออกมาเหมือนคิมโกอึน”

ถึงแม้ว่าจะถูกพิจารณาว่าอาจจะเป็นผลงานที่ไม่ดีในประวัติผลงานของนักแสดง แต่ซีรีส์เรื่องนี้ก็ช่วยให้ความนิยมนอกประเทศของพวกเขาเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ยกตัวอย่างเช่น อีมินโฮ (Lee Min Ho) ตอนนี้นักแสดงหนุ่มเป็นนักแสดงยอดนิยมที่ถูกติดตามมากที่สุดในโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะการที่เขาได้ผู้ติดตามเพิ่มขึ้น 17.3 ล้าน, 16.6 ล้าน และ 3 ล้านใน Facebook, Instagram และ Twitter ตามลำดับ นอกจากนี้แล้วใน Weibo เขายังมีผู้ติดตามมากกว่า 28.5 ล้านคน นี่คือความสำเร็จสูงสุดของนักแสดงจากเกาหลี อีมินโฮได้แสดงให้เห็นความนิยมอย่างมากใน Weibo และ Facebook ของหลายๆ ประเทศเมื่อมีผู้ติดตามนำหน้าศิลปินและนักแสดงเกาหลีต่างๆ นอกจากนี้แล้วจำนวนตัวเลขผู้ติดตามโซเชียลมีเดียของนักแสดงในซีรีส์ เช่น คิมโกอึน, อูโดฮวาน (Woo Do Hwan), จองอึนแช (Jung Eun Chae) และอีจองจิน (Lee Jung Jin) ก็เพิ่มขึ้นเช่นกันหลังจาก "The King: Eternal Monarch" ออกอากาศ ซึ่งผู้ติดตามส่วนใหญ่ที่เพิ่มขึ้นนั้นคือแฟนๆ จากต่างประเทศ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X