‘นักเขียนบทดาวเด่น’ : คิมอึนซุก ปะทะ พัคจีอึน กับการเปลี่ยนแปลงในปี 2020
2020-05-29 16:02:23
Advertisement
คลิก!!!

วงการซีรีส์เกาหลีนั้นจะมีนักเขียนบทชื่อดังที่นักแสดง และคนในวงการหลายคนอยากร่วมงานด้วย และแน่นอนว่าชื่อที่ไม่เอ่ยถึงไม่ได้ก็คงหนีไม่พ้น คิมอึนซุก (Kim Eun-sook) และ พัคจีอึน (Park Ji-eun)

นักเขียนบททั้ง 2 คนนี้มีผลงานโดดเด่นมาตั้งแต่เดบิวต์ งานล่าสุดอย่าง The King: Eternal Monarch และ Crash Landing on You ก็เรียกความสนใจจากผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก

- เรื่อง Lovers in Paris ถือเป็นผลงานที่มีผู้ชมนับรวมแล้วเกือบจะครึ่งหนึ่งของประชากรเกาหลี

หากเปรียบเทียบผลงานของทั้ง 2 คน เริ่มจาก คิมอึนซุก ที่ได้รับความสำเร็จอย่างล้นหลามจากเรื่อง Lovers in Paris ที่มีผู้ชมมากถึง 57.6% เทียบได้กับครึ่งหนึ่งของประชากรในประเทศ

จากนั้นผลงานเขียนบทของคิมอึนซุก ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง South of the Sun, Descendants of the Sun ต่างมีเรตติ้งเกิน 20% ไม่เว้นแม้แต่ช่องเคเบิ้ลอย่าง tvN ที่ผลงานของเธออย่าง Goblin และ Mr. Sunshine ก็เคยอยู่ในอันดับ 1 และ ท็อป 3 มาแล้วจนถึงเมื่อปีที่แล้ว 

ในส่วนของ พัคจีอึน ก็มีผลงานตามมาติดๆ ได้แก่ ซีรีส์เรื่อง My Wife is a Superwoman ที่ได้เรตติ้งไป 30.6%, My Husband Got a Family (45.3%) และ My Love from the Star (28.1%) นอกจากนี้เรื่อง The Legend of the Blue Sea ที่ออกอากาศเมื่อปี 2016 ก็อยู่ในอันดับ 1 เทียบกับเรื่องอื่นที่ออกอากาศในช่วงเวลาเดียวกัน

- คิมอึนซุก ได้รับรางวัลแบคซัง 3 รางวัล

สำหรับจำนวนรางวัล คิมอึนซุกยังคงนำอยู่ โดยเธอได้รับรางวัลแบคซัง ‘นักเขียนบทยอดเยี่ยม’ จากเรื่อง Lovers in Paris และ Secret Garden และ Grand Prize จากเรื่อง Goblin

พัคจีอึน ได้รับจาก KBS และ MBC อย่างละ 1 รางวัล และรางวัลล่าสุดที่เธอได้รับมาจากงาน Korean Pop Culture and Arts Award เมื่อ 6 ปีก่อน

- พัคจีอึน มาแรงในปี 2020 จากผลงานเรื่อง Crash Landing on You 

ดูเหมือนอันดับของนักเขียนบทจะเปลี่ยนไปในปี 2020 เมื่อพิจารณาระหว่างซีรีส์ในปีนี้ของทั้ง 2 คนอย่าง Crash Landing on You และ The King: Eternal Monarch

Crash Landing on You ออกอากาศตอนสุดท้ายไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เริ่มเรตติ้งที่ 6.1% และปิดท้ายด้วย 21.6% ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้งในด้านเรตติ้งและเสียงตอบรับจากผู้ชม และเอาชนะเรตติ้งของเรื่อง Goblin ของคิมอึนซุกได้สำเร็จ

ส่วนเรื่อง The King: Eternal Monarch ดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จมากเท่าที่ควร โดยเรตติ้งเริ่มต้นอยู่ที่ 11.4% และตอนที่ 2 อยู่ที่ 11.6% แต่หลังจากนั้นกลับตกลงมาเรื่อยๆจนอยู่ที่ 6.3%

- โรแมนติกแฟนตาซีเหมือนกัน แต่ผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างกัน...ด้วยพล็อตและรายละเอียดที่ไม่เหมือนกัน

ถึงแม้ทั้ง 2 เรื่องจะเป็นซีรีส์แนวโรแมนติกทั้งคู่ แต่เรตติ้งนั้นแตกต่างกันมาก 

Crash Landing on You ประสบความความสำเร็จในการเล่าเรื่องความรักของ รีจองฮยอก และยุนเซรี ชายชาวเกาหลีเหนือและหญิงสาวชาวเกาหลีใต้ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม และทำให้ผู้ชมหลายคนต่างช่วยลุ้นไปกับความรักของพวกเขา

ส่วน The King: Eternal Monarch เล่าเรื่องความรักของตัวละครที่อยู่คนละโลกคู่ขนาน พระเอกสมบูรณ์แบบเหมือนเจ้าชายขี่ม้าขาว ซึ่งเคยเห็นในผลงานก่อนหน้าของคิมอึนซุกมาแล้ว รวมถึงการเล่าเรื่องที่ซับซ้อนกว่า การดำเนินเรื่องที่ผู้ชมหลายคนคิดว่าเอื่อยเฉื่อยทำให้หลายคนเลิกดูเรื่องนี้ไป

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X