5 เคล็ดลับเรื่องการเงินที่ทำตามได้จาก "Itaewon Class"
2020-04-19 09:44:06
Advertisement
คลิก!!!

ก่อนหน้านี้หลายๆ คนอาจจะจัดลำดับความสำคัญในการใช้เงินแตกต่างกันไป เรื่องที่สำคัญเป็นอันดับแรกสำหรับแต่ละคนอาจจะมีทั้งเรื่องเสื้อผ้า อาหารการกิน หรืออื่นๆ อีกมากมาย แต่หลังจากการระบาดของไวรัสอาจทำให้ใครหลายๆ คนต้องจัดลำดับเรื่องความสำคัญทางการใช้เงินใหม่ให้รอบคอบมากขึ้น และนี่คือบทเรียนและเคล็ดลับเรื่องการเงิน 5 เรื่องที่เราเรียนรู้ได้จาก Itaewon Class

  1. การประหยัดเงิน

นี่อาจจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยากโดยเฉพาะในช่วงนี้ คุณอาจมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็นต้องใช้มากขึ้นหรือสิ่งของที่ต้องจับจ่ายช้าสอยมากขึ้น แต่การประหยัดเงินก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำด้วยเช่นกันเพื่ออนาคตในภายภาคหน้า

คำแนะนำ: เมื่อคุณได้รับเงินเดือน ให้หักค่าใช้จ่ายรายวันและรายเดือนออกก่อนเป็นอันดับแรก คุณเลือกได้ว่าจะเก็บเงินที่เหลือทั้งหมดหรือจะแบ่งเงินที่เหลือไปลงทุนในเรื่องต่างๆ (ถ้าหากคุณดำเนินรอยตามพัคแซรอย คุณอาจจะได้เปิดผับหรือคาเฟ่ในอนาคตก็ได้!) และด้วยวิธีการนี้ คุณก็จะมีเงินทุนมากพอที่จะนำไปลงทุนตามความฝันของคุณหรือมีเงินเก็บไว้ใช้ในยามลำบากได้

  1. การซื้อประกัน

เราควรให้ความสำคัญกับการซื้อประกัน อย่างที่ได้เห็นใน Itaewon Class ว่าอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้ เช่นเรื่องน่าเศร้าที่เกิดขึ้นกับพ่อของแซรอย และมันจะเป็นการดีถ้าคุณมีแผนการประกันที่จะช่วยให้คุณลุกขึ้นมาได้อีกครั้งหรือมีประโยชน์ต่อคนที่พึ่งพาคุณ

คำแนะนำ: มีประกันหลายรูปแบบมากที่คุณสามารถลงทุนได้ วิธีที่ดีที่สุดก็คือพิจารณารูปแบบการใช้ชีวิตและเป้าหมายของคุณเพื่อตัดสินใจลงทุนในประกันที่เข้ากับคุณมากที่สุด

  1. เรียนรู้การลงทุนเรื่องหุ้น

พัคแซรอยมีความฝันที่ยิ่งใหญ่ แต่ถ้าดูจากภูมิหลังของเขาแล้ว เขารู้ดีว่าเขาไม่สามารถหาเงินเพียงพอต่อแผนการ 15 ปีของเขาได้ เขาจึงต้องแบ่งสินทรัพย์ของเขาไปลงทุนในหุ้นด้วย ในขณะที่เรื่องหุ้นอาจดูเป็นเรื่องยาก แต่มันก็คุ้มค่าเวลาในการเรียนรู้! ดูอย่างแซรอยที่เพิ่มพูนเงินของเขาได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องจัดการเรื่องนั้นด้วยตัวเองสิ!

คำแนะนำ: ศึกษา, เรียนรู้และเน้นความปลอดภัยไว้ก่อน (ในตอนแรก) ตลาดหุ้นเป็นที่ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ง่าย คุณอาจจะเสียเงินที่หามาอย่างยากลำบากไปในพริบตาเดียวก็ได้ ดังนั้นอย่าลงทุนเงินก้อนใหญ่จนเกินไปด้วยความหวังที่จะได้เงินก้อนใหญ่กว่ากลับมาโดยไม่ได้ศึกษาให้ดี และถ้าหากคุณไม่มั่นใจพอที่จะลงทุนเรื่องหุ้นด้วยตัวเอง ก็ไปอ่านต่อได้ในข้อ 4 กันเลย!

  1. ปรึกษากับผู้จัดการกองทุน

พัคแซรอยรู้ดีว่าในขณะที่เขาเป็นคนมุ่งมั่นและมุมานะ แต่ความรู้ในเรื่องการเงินของเขาก็มีจำกัด เขาจึงจ้างอีโฮจินมาช่วยเหลือในการจัดการกองทุนของเขาให้ดีขึ้น ด้วยคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญในสาขานี้ แซรอยจึงสามารถจัดการเงินทุนของเขาได้ดีขึ้นและลงทุนเงินของเขาในธุรกิจที่คุ้มค่าการลงทุนได้ (เช่น การลงทุนในบริษัทชางกา)

คำแนะนำ: วิธีที่ง่ายที่สุดในการหาผู้จัดการกองทุนก็คือผ่านธนาคารหรือบริษัทประกันของคุณนั่นเอง

  1. จัดลำดับความสำคัญทางด้านการเงิน

หนึ่งในฉากหักมุมที่เซอร์ไพรส์มากที่สุดของ Itaewon Class ก็คือฉากรถบัสที่แซรอยแสดงความรักที่มีต่อโอซูอาครั้งใหญ่ด้วยการลงทุนเงิน 1.9 พันล้านวอนในบริษัทชางกา มันน่าสนใจด้วย 2 เหตุผลด้วยกัน นั่นคือ 1) การลงทุนเมื่อ 8 ปีที่แล้วของเขาทำให้เขากลายเป็นเศรษฐีเลยทีเดียว! 2) เขารวยขนาดนี้เลยหรอ!?

การเปิดเผยครั้งนี้น่าทึ่งมากเพราะนอกจากเขาจะมีเงินมากมายแล้ว เขายังไม่ได้อวดร่ำอวดรวยผ่านสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นแล้วแซรอยยังตั้งเป้าหมายและจัดลำดับความสำคัญเรื่องอนาคตไว้อย่างถี่ถ้วนและมุ่งมั่นไปกับมันอีกด้วย เขาไม่ตามใจตัวเองจนกว่าเขาจะทำเป้าหมายเหล่านั้นสำเร็จ และถ้าหากสังเกตดู จะเห็นได้ว่าแซรอยลงทุนแต่ในด้านอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น (เช่นตึกทันบัม) เขาจะอนุญาตให้ตัวเองใช้ของหรูหราต่างๆ (เช่นรถ) ก็ต่อเมื่อธุรกิจของเขาเติบโตในระดับโลกแล้วเท่านั้น

คำแนะนำ: ใช้เวลาในการยกระดับเป้าหมายระยะยาวในอนาคตของคุณ ถามตัวเองว่าใน 5 ปี, 10 ปีหรือ 15 ปีข้างหน้าคุณอยากจะทำอะไรให้สำเร็จ และเมื่อคุณคิดออกแล้วก็ให้วางแผนทางการเงินและจัดลำดับความสำคัญทางการเงินที่เป็นไปได้เพื่อช่วยให้คุณไปถึงเป้าหมายนั้นของคุณ มันไม่ง่ายและแน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปได้ในทันทีทันใดแต่จงรู้ไว้ว่าการวางแผนทางการเงินที่ดีไม่ใช่เรื่องที่สายเกินไปสำหรับคุณเลย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X