เหตุผลที่ทำให้ Itaewon Class ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ
2020-04-15 20:03:06
Advertisement
คลิก!!!

ซีรีส์เรื่อง Itaewon Class เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในปี 2020 เริ่มต้นด้วยเรตติ้งที่น่าประทับใจและพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆในแต่ละตอน กลายเป็นซีรีส์ที่มีเรตติ้งสูงสุดอีกหนึ่งเรื่องจากช่องเคเบิ้ลทีวีเกาหลี

นอกจากนักแสดงที่น่าสนใจของเรื่องนี้แล้ว ยังมีเหตุผลอีกหลายอย่างที่ทำให้ Itaewon Class ถูกพูดถึงเป็นวงกว้าง เราลองไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง

นักแสดงของเรื่อง

นักแสดงของเรื่องนี้ลงตัวมาก และเหมาะกับตัวละครมาก คุณคิดว่ามีนักแสดงคนอื่นเหมาะกับบทในเรื่องนี้มากกว่านี้อีกไหม? คิดยังไงก็คิดไม่ออก เพราะแต่ละคนถ่ายทอดบทบาทของตัวละครออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ 

ยกตัวอย่าง พัคซอจุน (Park Seo Joon) ที่ทุ่มเททั้งเรื่องของการแสดง และทรงผมของเขาที่ต้องดูแลอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สามารถแสดงภาพลักษณ์ของพัคแซรอยได้ตรงตามเว็ปตูนมากที่สุด 

การเลือกให้นักเขียนเว็ปตูนมาเขียนบทซีรีส์ด้วย

Itaewon Class เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องการล้างแค้นในรูปแบบและวิธีที่แตกต่างออกไป การดำเนินเรื่องและพัฒนาเรื่องราวไปพร้อมกับตัวละครในเรื่องนี้ทำให้ซีรีส์มีเอกลักษณ์ โดยทั่วไปแล้วซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็ปตูนจะใช้คนเขียนบทคนละคนกับนักเขียนเว็ปตูน แต่เรื่องนี้ได้ให้โจกวังจิน นักเขียนต้นฉบับมาถ่ายทอดเรื่องราวในเวอร์ชั่นละครทีวีด้วย ทำให้ยังคงกลิ่นอายของต้นฉบับเอาไว้ รวมถึงคงไม่มีใครรู้จักตัวละครของเรื่องเท่ากับนักเขียนต้นฉบับอีกแล้ว 

ผลงานเขียนบทของโจกวังจินเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้แตกต่างและไม่จำเจเหมือนเรื่องอื่นๆ และนั่นทำให้ซีรีส์น่าสนใจจนได้รับความนิยมเป็นวงกว้าง

ฉากผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะ

Itaewon Class มีฉากให้ได้ลุ้นกันตลอด เพราะแต่ละฝั่งของตัวละครมีช่วงเวลาผลัดกันแพ้-ชนะ ในขณะที่อีกฝั่งกำลังรุ่งโรจน์ อีกฝั่งก็กำลังจมดิ่ง แต่ในตอนถัดมาก็มีจุดพลิกผัน เรียกว่าปล่อยให้ผู้ชมเบาใจไม่ได้เลย 

หนักแน่นกับข้อความที่ต้องการสื่อสาร

เสน่ห์ของ Itaewon Class อีกหนึ่งอย่างคือการถ่ายทอดแง่มุมของชีวิต จากมุมมองของตัวละครที่เป็นคนธรรมดาหลากหลายคาแรคเตอร์ ความอดทน, เข้าใจ, แน่วแน่ และให้อภัย คือสิ่งที่ซีรีส์พยายามบอกกับผู้ชม เมื่อเวลาเปลี่ยนไป ความรู้สึกของตัวละครแต่ละคนก็เปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกับคนปกติ

แน่นอนว่าต้องยกความดีความชอบให้กับคนเขียนบท ซึ่งก็คือคนเขียนเว็ปตูนอีกแล้ว เพราะเขาสามารถทำให้เราได้เห็นการเติบโตของตัวละครได้อย่างดีเยี่ยม แบบค่อยๆเป็นค่อยๆไป ทำให้รู้สึกถึงความเป็นเหตุเป็นผล รู้สึกไม่ถูกยัดเยียดถึงที่มาที่ไปของอารมณ์ความรู้สึกของตัวละคร แต่กลับเข้าใจว่าคาแรคเตอร์ของแต่ละคนเปลี่ยนแปลงมาได้อย่างไร ผ่านเรื่องราวที่ค่อยๆเล่าในแต่ละตอน

โชจีซอ คือตัวละครที่น่าประทับใจมาก

ตัวละครแต่ละคนของ Itaewon Class มีเอกลักษณ์และเส้นเรื่องของตัวเอง ถึงแม้จะเป็นแค่บทสมทบแต่ก็มีความสำคัญกับตัวเรื่องจนขาดใครคนเคนหนึ่งไปไม่ได้ 

ตัวละครแต่ละตัวจะมีบทบาทของตัวเอง มีตอนใดตอนหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับเรื่องราวของพวกเขา ทั้งทรานส์เจนเดอร์, ชายผิวสี, อดีตนักโทษ, หญิงสาวต่อต้านสังคม และหนุ่มแสนซื่อที่พยายามทำงานหนัก คนรอบตัวของพัคแซรอยนั้นน่าสนใจไม่แพ้ตัวเขาเลย

และคาแรคเตอร์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คงจะเป็น โชจีซอ หญิงสาวต่อต้านสังคมอัจฉริยะ 

โชจีซอเป็นหญิงสาวที่นิสัยไม่ดี ไม่ได้เข้าเกณฑ์มาตรฐานศีลธรรมของนางเอกซีรีส์เกาหลีทั่วไปเลย แต่เธอกลับมีเสน่ห์ในแบบน่าสนใจ

ถึงเธอจะเป็นพวกต่อต้านสังคม นิสัยร้ายกาจ แต่กลับอยู่เป็น เธอรู้ตัวเองดี รู้ว่าตัวเองฉลาด และรู้ด้วยว่าจะได้สิ่งที่ต้องการมาได้อย่างไร โชอีซอเป็นอีกตัวละครที่ผู้ชมหลายคนชื่นชอบ เธอเติบโตจากเด็กผู้หญิงที่วางตัวในสังคมไม่ค่อยเป็น กลายเป็นผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน อย่างที่บอกว่าการเล่าเรื่องให้เห็นถึงพัฒนาการของตัวละครแต่ละคนของเรื่องนี้นี่แหละที่ทำออกมาได้น่าสนใจมาก 

นอกจากทั้งหมดที่กล่าวมาแล้ว เพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้ก็ดีงามไม่แพ้กัน 

แล้วคุณล่ะ ชอบ Itaewon Class ด้วยเหตุผลใด? ร่วมพูดคุยกันได้ในคอมเม้นท์เลยนะ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X