เหตุผลที่ซีรีส์ของพัคซอจุน (Park Seo Joon) มักจะประสบความสำเร็จอยู่เสมอ – ความลับในการประสบความสำเร็จของเขา
2020-04-02 15:59:34
Advertisement
Pyramid Game

พัคซอจุน (Park Seo Joon) ถือว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงเกาหลีที่กำลังมีผลงานต่อเนื่องในปัจจุบันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด เขาเริ่มโด่งดังมาจากการรับบทนำครั้งที่สองในซีรีส์จิตวิทยาสุดฮิตเรื่อง “Kill Me, Heal Me” และหลังจากนั้นก็มีผลงานที่ประสบความสำเร็จมาตลอด ซึ่งช่วยสร้างชื่อให้กับเขาในฐานะนักแสดงในวงการได้เป็นอย่างดี

หลังจากประสบความสำเร็จกับซีรีส์ที่นับว่าทำเรทติ้งได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ในช่อง JTBC พัคซอจุนก็พิสูจน์ให้เห็นครั้งแล้วครั้งเล่าว่าเขาเป็นมือโปรในการเลือกแสดงผลงานที่ประสบความสำเร็จ แต่เคล็ดลับของเขาคืออะไร? เขาเลือกแสดงในผลงานที่ประสบความสำเร็จเกือบตลอดเวลาได้ยังไง?

เราจึงจะมาพูดถึงอาชีพนักแสดงของพัคซอจุนและวิธีที่เขามักจะมีผลงานที่ประสบความสำเร็จออกมาเสมอ

ถ้าอยากจะพูดถึงผลงานที่ไม่ประสบความสำเร็จเรื่องล่าสุดของพัคซอจุน (ในเรื่องของเรทติ้ง) ก็คงต้องย้อนกลับไปในปี 2016 กับบทบาทของเขาในซีรีส์ย้อนยุคเรื่อง “Hwarang” ซีรีส์เริ่มต้นได้ดีก่อนที่กระแสจะเริ่มตกและได้เรทติ้งที่ไม่ดีนัก อย่างไรก็ตาม ผลงานที่ตามมาหลังจากเรื่อง “Hwarang” ของเขานั้นประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ทุกเรื่องเลยทีเดียว

การเป็นนักแสดงที่ดีไม่เชื่อสิ่งเดียวที่จะทำให้คุณได้รับการยอมรับที่คุณคู่ควรในทุกวันนี้ นอกจากความสามารถและความโชคดีแล้ว คุณต้องเลือกบทเนื้อเรื่องที่ดีและเหมาะสมรวมถึงเพื่อนนักแสดงและทีมงานที่ดีด้วยเพื่อที่ผลงานเรื่องนั้นจะได้รับความนิยม และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับพัคซอจุน

เหตุผลเบื้องหลังความสำเร็จมากมายของพัคซอจุนคือการเลือกร่วมงานในผลงานที่ยอดเยี่ยมของเขา พัคซอจุนเลือกบทเนื้อเรื่องที่กระตุ้นปัญหาในสังคมและมีความหมายที่ลึกซึ้งมากกว่าสิ่งที่ตาเห็น เขาเลือกผลงานแบบนี้มากกว่าตัวละครในกรอบเดิมและเขาไม่ได้อาศัยเพียงหน้าตาหล่อๆ ของเขาเท่านั้น เขายังลองอะไรหลายๆ อย่างด้วยและมันมักจะออกมาดีเสมอ

ในเรื่อง “Fight for My Way” พัคซอจุนเล่นเป็นตัวละครซื่อๆ ถ้าหากคุณตั้งใจดูบทเนื้อเรื่องของซีรีส์เกาหลี จะเห็นได้ว่านั่นแทบไม่ใช่ลักษณะของพระเอกเลย ไม่เพียงแต่เรื่องนี้เท่านั้น แต่ตัวละครของพัคซอจุนยังยากจนและดิ้นรนกับการแก้ปัญหานั้นอีกด้วย

“Fight for My Way” โฟกัสไปที่การถ่ายทอดคนวัยหนุ่มสาวที่ใช้ชีวิตอย่างดิ้นรนในเกาหลีและเรื่องราวของคนที่ไม่ใช่อภิสิทธิ์ชนที่มักจะลงเอยในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ซีรีส์ยังโฟกัสเรื่องราวมิตรภาพของนักแสดงนำทั้งสองซึ่งเป็นอีกเรื่องนึงที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน นอกจากการเป็นซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้แล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับบทเรียนชีวิตและการเติบโตด้วย ความสำเร็จของ “Fight for My Way” แสดงให้เห็นว่าพัคซอจุนเป็นนักแสดงที่เยี่ยมยอดแค่ไหนและเขาฉลาดแค่ไหนกับเรื่องการเลือกผลงานการแสดง

ผลงานหลังจากนั้นของเขาก็เป็นซีรีส์ฮิตเรื่อง “What’s Wrong with Secretary Kim” ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องราวในรูปแบบเดิมจากภายนอกแต่ก็บอกเล่าเรื่องราวความเจ็บปวดที่เชื่อมอดีตอันน่าเจ็บปวดของนักแสดงนำทั้ง 2 คนเข้าหากันได้อย่างงดงาม เมื่อใดก็ตามที่มีเรื่องราวรูปแบบเดิมก็มักจะมีตัวละครน่ารักๆ ที่คุณอดเชียร์พวกเขาไม่ได้เสมอ

ถึงแม้จะเป็นผลงานโรแมนติกคอมเมดี้อีกเรื่องนึง พัคซอจุนก็ได้รับคำชมมากมายจากทักษะในการแสดงของเขา ถ้าคุณได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ คุณจะจำหลายๆ ฉากที่เขาทำออกมาได้ดีเลย

ผลงานหลังจากนี้ถือว่าเป็นผลงานการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขาในปัจจุบันได้เลย นั่นก็คือเรื่อง “Itaewon Class” นั่นเอง นอกจากการได้รับคำชมในการซึมซับเข้ากับบทได้เป็นอย่างดีแล้ว บทเนื้อเรื่องและตัวละครอื่นๆ ก็ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่น่าจดจำในช่วงหลายปีมานี้อีกด้วย ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความหวังและการทำความฝันให้สำเร็จถึงแม้ว่ามันจะเป็นไปได้ยากก็ตาม

พัคซอจุนรับบทเป็นตัวละครที่น่าจดจำและบอกได้เลยว่าเขาทุ่มเททุกอย่างและแสดงออกมาได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแต่เรื่องนี้เท่านั้น แต่เขายังเป็นหนึ่งในนักแสดงเกาหลีไม่กี่คนที่มีผลงานการแสดงที่ดีออกมาอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่นักแสดงคนอื่นๆ อาจมีผลงานที่ประสบความสำเร็จมากและน้อยคละกันไป แต่พัคซอจุนก็มักจะมีผลงานที่ได้รับความสนใจอย่างพอเหมาะเสมอ

สิ่งที่ช่วยพัคซอจุนอีกอย่างนึงก็คือความสามารถของเขาในเรื่องการมีเคมีที่ดีกับนางเอก ตั้งแต่ฮวังจองอึม (Hwang Jung Eum) ไปจนถึงคิมจีวอน (Kim Ji Won) และพัคมินยอง (Park Min Young) เป็นเรื่องน่าประทับใจใจที่นักแสดงคนหนึ่งจะมีเคมีที่ดีกับนักแสดงร่วมแทบทุกคนขนาดนี้

และนี่คือสิ่งที่เราเชื่อว่าเป็นความลับที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จมากมายของพัคซอจุน

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X