นายอน (Nayeon) - “สาวกระต่าย” ผู้มีความสามารถและน่ารักที่สุดของ Twice
2020-01-20 16:11:39
Advertisement
คลิก!!!

 

Twice เป็นตัวแทนเกิร์ลกรุ๊ปของเกาหลีและนายอน (Nayeon) ก็คือพี่สาวที่อายุเยอะที่สุดในวงที่กำลังนำวงไปสู้ระดับท็อป ตลอดระยะเวลายาวนานในการเป็นเด็กฝึก ในที่สุดเธอก็ได้เป็นสมาชิกของ Twice ถึงแม้เธอจะมีใบหน้าที่ดูอ่อนเยาว์และท่าทางที่น่ารักเหมือนน้องเล็ก เธอก็เป็นที่โด่งดังในฐานะพี่สาวคนโตเช่นกัน นอกจากนี้แล้ว นายอนยังมีภาพลักษณ์ของ “ไอดอลในฝัน” ด้วยเสียงร้องและความสามารถในการเต้นที่เพอร์เฟคต์ ต่อไปนี้เราจะเล่าเรื่องราว “การย้อนไปสู่อดีต” ตั้งแต่ตอนที่เธอเดบิวต์เพื่อเรียนรู้เรื่องเล็กๆ แต่น่าสนใจของนายอน ผู้ที่มีรอยยิ้มสดใสอยู่บนใบหน้าของเธออยู่เสมอกัน

* เด็กสาวที่อยู่ข้างๆ ซูจีคือใครกัน?

นายอนนั้นแตกต่างกับคนอื่นตั้งแต่ตอนเธอยังเป็นเด็ก ตั้งแต่สมัยเด็กของเธอ เธอได้เข้าร่วมการแข่งขันนางแบบเด็กและจากนั้นก็ได้ไปแคสติ้งที่ JYP Entertainment แต่อย่างไรก็ตาม ในตอนนั้นเธอยังไม่ได้เข้าบริษัทเนื่องจากการคัดค้านของแม่เธอ ต่อมาในปี 2010 เธอก็แอบไปสมัครการออดิชั่นของ JYP โดยที่แม่ไม่รู้ และสุดท้ายผลการออดิชั่นของเธอก็เป็นที่ยอดเยี่ยมจนได้อันดับที่ 2 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดและถูกนับว่าเเป็นดาวเด่นทีเดียว หลักจากชีวิตการเป็นเด็กฝึก 5 ปีในบริษัท นายอนก็เป็นที่โด่งดังในหมู่เด็กฝึก นอกจากนั้นแล้วเธอยังไปร่วมแสดงในมิวสิควิดิโอของรุ่นพี่อย่าง GOT7 และได้มีผลงานอื่นๆ ก่อนจะเข้ามาเป็นสมาชิกของ Twice อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ในปัจจุบันทุกคนก็ยังจำภาพของนายอนกับรอยยิ้มเปล่งประกายที่ยืนอยู่ข้างๆ รุ่นพี่ซูจี (Suzy) ถึงแม้จะมาปรากฏตัวเพียงไม่กี่วินาทีก็ตาม และเธอยังเคยเป็นสมาชิกของวง 6MIX อีกด้วย ซึ่งเป็นวงที่ถูกคาดหวังสูงมากในตอนนั้น ความจริงแล้วการเดบิวต์ของนายอนนั้นกำลังจะมีขึ้นแล้วในตอนนั้นแต่มีการยกเลิกเกิดขึ้นเนื่องจากมีการถอนตัวของสมาชิกบางคนในวงอย่างไม่คาดคิดและเหตุผลอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

* เด็กฝึกที่ดีที่สุด

นายอนได้มาเป็นสมาชิกของ Twice ผ่านรายการออดิชั่นเซอร์ไววัล “Sixteen” ซึ่งในตอนนั้นเธอก็เป็นดาวเด่นและไม่เคยอยู่ต่ำกว่าอันดับ 5 เลยเมื่อให้แฟนๆ โหวตผ่านรายการ เป็นเพราะความเข้ากับคนอื่นได้เก่ง, ความกระตือรือร้นและความมีชีวิตชีวาของเธอที่ดูตรงข้ามกับลุคที่โตเป็นผู้ใหญ่ของเธอที่คอยดูแลเหล่าเมมเบอร์เป็นอย่างดีเสมอ เธอจึงทำให้ผู้ชมประทับใจเป็นเป็นอย่างมาก พัคจินยอง (Park Jin Young) ประธานบริษัทของ JYP ยังแสดงความมั่นใจในตัวเธอเช่นกัน เขาบอกว่า ”นายอนเป็นคนที่ไว้ใจได้มาก” และสุดท้าย “ตายิ้มของ Twice” ก็ได้อันดับที่หนึ่งและที่สองในการโหวตในรายการและจากแฟนคลับตามลำดับ และเธอยังได้รับเลือกเป็นสมาชิกของ Twice เป็นคนแรกอีกด้วย

* “นายอนคนแรก” - ลีดโวคอลตัวแทนของ Twice

ปกติแล้วนายอนจะมีหน้าที่เป็นลีดโวคอลของ Twice เธอมักจะร้องและแสดงในท่อนอินโทรของเพลงไตเติ้ลที่ถูกปล่อยออกมาจนถึงตอนนี้เกือบทั้งหมด ด้วยเหตุนี้เธอจึงมีชื่อเล่นว่า “นายอนคนแรก” จากแฟนๆ โดยชื่อนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชื่อเล่น “มยองซูคนแรก” ของพัคมยองซู (Park MyungSoo) เพราะเขามักจะเป็นคนแรกที่รับคำท้าทำภารกิจในรายการ "Infinite Challenge" อยู่เสมอ จากเพลงเดบิวต์ของวง "Like OOH-AHH" มาจนถึงเพลงฮิตเพลงปัจจุบัน "Feel Special" นายอนก็ยังรักษาหน้าที่ในท่อนอินโทรเอาไว้ได้เสมอ นอกจากเพลงที่ปล่อยในเกาหลีแล้ว เพลงของ Twice ที่ปล่อยในญี่ปุ่นก็ยังให้นายอนเป็นผู้ร้องท่อนอินโทรอีกเช่นกัน

* ไอดอลสุดเพอร์เฟคต์ผู้ยอดเยี่ยมทั้งในเรื่องร้องและเต้น

นายอนช่างเป็นหญิงสาวสุดเพอร์เฟคต์ผู้เป็นตัวแทนของ Twice โดยแท้เพราะเธอสามารถทำได้ดีทั้งเรื่องการร้องและการเต้น ในตอนสุดท้ายของรายการ “Sixteen” พัคจินยองบอกนายอนเอาไว้ว่า “Twice จะแข็งแกร่งมากขึ้นถ้ามีเมมเบอร์แบบนี้อยู่ในวง” ในขณะเดียวกัน ดาฮยอน (Dahyun) ก็พูดถึงพี่สาวในวงของเธอเอาไว้ว่า “นายอนมีความสามารถของไอดอลตัวจริง” สิ่งแรกที่ต้องพูดถึงก็คือเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของนายอน ในฐานะสมาชิกโวคอลไลน์ของ Twice ร่วมกับจีฮโย (Jihyo) เธอเป็นไอดอลที่มีความสดใสและมีเสน่ห์ นายอนยังถูกเลือกให้เป็นสมาชิกที่มีเสียงร้องที่มั่นคงในวงอีกด้วย เรื่องถัดมาที่จะพูดถึงก็คือความยอดเยี่ยมในการเต้นที่เธอเป็นตำแหน่งลีดแดนเซอร์ของ Twice ได้ จากที่มีการรายงานมาว่าเป็นเพราะเธอเรียนบัลเล่ต์มาตั้งแต่ยังเด็ก นายอนจึงสามารถแสดงท่าเต้นออกมาได้อย่างไม่มีอุปสรรคใด และเธอยังเป็นคนออกแบบท่าเต้นมาริลีน มอนโรในเพลง "Like OOH-AHH" ของ Twice ด้วยตัวเองอีกด้วย

* ราชินีแห่งชื่อเล่น

นายอนมีชื่อเล่นเยอะมาก ถึงแม้เธอจะเป็นสมาชิกที่อายุเยอะมากที่สุดในวง แต่เธอก็เป็นหนึ่งในคนที่ซุ่มซ่ามที่สุดใน Twice เช่นกัน ดังนั้นเธอจึงถูกตั้งชื่อเล่นน่ารักๆ ให้มากมาย โดยชื่อแรกก็คือแมดเน่ เพราะเธอเป็นคนที่อายุมากที่สุดแต่เธอเหมือนเป็นน้องเล็กของวงซะมากกว่า ซึ่งในความจริงแล้วน้องเล็กของวงก็คือจื่อวี่ (Tzuyu) ชื่อเล่นอื่นๆ ของเธอก็คือนารม (มาจากนายอน + ฮูรม) เป็นเพราะวิชวลความสดใสและมีสีสันของเธอ และเธอยังถูกเรียกว่านาบูกิเพราะหน้าตาของเธอเหมือนกับตัวการ์ตูนที่เป็นเต่าในเรื่องโปเกม่อนอีกด้วย (ซึ่งชื่อภาษาเกาหลีของของตัวการ์ตูนตัวนั้นก็คือโคบูกิ) ส่วนนาซองงาก็เป็นชื่อเล่นที่มาจากคำว่านายอนและพีช (ซึ่งออกเสียงในภาษาเกาหลีว่าบกซองงา) และจีฮโยก็เรียกนายอนว่านาบง ในขณะที่แชยอง (Chaeyoung) เรียกเธอว่าแบคจิโต ซึ่งหมายถึงหมูกระต่ายสีขาว

* มีเพื่อนทั่วทั้งวงการบันเทิง

นายอนมีคอนเนคชั่นที่กว้างขวางมาก เธอสนิทกับสมาชิกในวงและแม้กระทั่งกับไอดอลอื่นๆ เช่น จีซู​ (Jisoo), เจนนี่ (Jennie) จาก Blackpink โดยจีซูตั้งชื่อเล่นให้นายอนว่า “นาดง” และเธอยังใช้เคสโทรศัพท์คู่กับโซวอน (Sowon) และสนิทกับซินบี (SinB) จาก GFriend อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเยริ (Yeri) จาก Red Velvet ที่เป็นเพื่อนสนิทของนายอนและคิมกุกจิน (Kim Kook Jin) - ผู้ที่เธอรู้จักตั้งแต่เธอยังเด็กเพราะเขาเป็นเพื่อนของพ่อเธอและจองฮยองดน (Jung Hyung Don) ที่เธอเล่นเกมด้วยบ่อยๆ เช่นกัน

* เรื่องเกี่ยวกับนายอน

เธอเป็นคนหนึ่งที่เริ่มเทรนด์ในการใส่หมวกหูกระต่าย ภาพของนายอนที่ใส่หมวกหูกระต่ายในงานแจกลายเซ็นให้กับแฟนๆ เผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์และจากนั้นมันก็กลายเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในที่สุด นายอนยังเป็นแฟนคลับของไอยู (IU) ที่ยึดถือไอยูเป็นแบบอย่างของเธออีกด้วย นอกไปจากนี้เธอยังชอบดูรายการวาไรตี้ต่างๆ โดยเฉพาะรายการ "Sugarman 2" และ "Youn's Kitchen" ผลไม้โปรดของนายอนคือพีชและช่วงเวลาที่เธอมีความสุขที่สุดก็คือตอนที่เธอได้อยู่คนเดียว และเธอเลี้ยงลูกหมาปอมเมอเรเนียนเอาไว้ 1 ตัวชื่อว่าคูกือ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X