"น่ากลัวกว่า ผี ก็คนนี่แหละ!" รวมหนัง - ซีรีส์เกาหลีสุดหลอนที่ไม่มีผีก็ยังน่ากลัวสุด ๆ !
2020-01-14 15:07:51
Advertisement
Pyramid Game

 

ข้อดีของการดูซีรีส์หรือภาพยนตร์ที่น่ากลัวคือจะกระตุ้นให้อะดรีนาลีนในร่างกายหลั่ง ทำให้เรารู้สึกดี แถมยังโดปามีนและเซโรโทนินตามมาที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่สำหรับใครที่เบื่อจะดูหนังผีแล้วอยากหาอะไรกระตุ้นอะดรีนาลีนในร่างกายให้หลั่ง วันนี้เรารวมซีรีส์และหนังเกาหลีระทึกขวัญที่ไม่มีผีสักตัว แต่ก็ยังน่ากลัวสุดๆ มาให้แล้ว จะเป็นเรื่องอะไรกันบ้าง มาติดตามกันเลยจ้า

  1. Trap ( bit.ly/2QQWIBk

เปิดเรื่องแรกมาก็ชวนให้ระทึกขวัญ กับเรื่อง Trap เรื่องราวเกี่ยวกับคดีสยองขวัญชวนขนหัวลุกที่เกิดขึ้นกับผู้ประกาศข่าวชื่อดัง คังอูฮยอน (รับบทโดย อีซอจิน) ที่มาโรงพยาบาลในสภาพสะบักสะบอม จนทำให้เรื่องราวฮือฮาและเกิดความกลัวในหมู่สาธารณะ เพราะเขาน่ะเป็นที่รักในหมู่เพื่อนร่วมงานและประชาชน แต่พอเขาตัดสินใจจะลงเล่นการเมือง เหตุการณ์ดังกล่าวก็เกิดขึ้น โกดงกุก (รับบทโดย ซองดงอิล) ตำรวจรุ่นเก๋าได้เข้ามารับผิดชอบในการไขคดีนี้ พร้อมกับ ยุนซอยอง (รับบทโดย อิมฮวายอง) สาวนักวิเคราะห์อาชญากรตัวท็อปมาร่วมทีม 

การไขคดีที่ดูเคยจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับเธอ ครั้งนี่ช่างพัวพนและซับซ้อน เมื่อใครๆ ก็ดูคล้ายจะเป็นผู้ต้องสงสัยไปหมด พร้อมจำนวนคนที่โดนฆ่ามากขึ้นเรื่อยๆ

หลายคนอาจจะจดจำ ซองดงอิล จากบทบาทเป็นคุณพ่อสายฮาในซีรีส์ REPLY 1997(http://bit.ly/2QJIzW0), Reply1994 (http://bit.ly/30dHcBZ) และ REPLY1988 (http://bit.ly/35NyITi) แต่ครั้งนี้ซองดงอิล มาในบทบาทตำรวจนักสืบรุ่นเก๋ามาดเท่ที่ต้องใช้ความสามารถทั้งหมดที่มีในการจับตัวคนร้ายคดีนี้ให้ได้

2. Stranger From Hell  (bit.ly/2OoTF1n)

ซีรีส์ที่ดัดแปลงจากเว็บตูนชื่อดัง ที่เรียกได้ว่าแค่ฉากเปิดมาก็ทำเอาขวัญผวาได้แล้ว เมื่อยุนจงอู (รับบทโดย อิมชีฮวาน) ต้องย้ายเข้ามาทำงานในโซลและเช่าหอพักราคาถูกที่เขาต้องอยู่ร่วมกับเพื่อนบ้านแปลกๆ พร้อมเสียงประหลาดที่ดังกึกกักตลอดคืน…

จงอูได้เจอกับมุนโจ (รับบทโดย อีดงอุค) ทันตแพทย์หนุ่มที่หอพักเดียวกันชั้นดาดฟ้า จงอูโล่งใจที่เจอคนที่ ‘ดูเหมือน’ จะเข้ากันได้ในหอพักแปลกๆ นี่ แต่จริงๆ แล้ว จงอูอาจจะคิดผิด...

3. Door lock ( bit.ly/2DiIO2Z)  

อีกหนึ่งภาพยนตร์ขวัญผวาโดยนักแสดงหญิงมากฝีมืออย่างกงฮโยจิน ที่มารับบทนำเป็น คยองมิน หญิงสาวที่อยู่ตัวคนเดียวภายในอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง เธอต้องอยู่กับความกลัวเมื่อมีคนพยายามจะกดรหัสและเปิดประตูเข้ามาในห้องของเธอ

ความหลอนของเรื่องนี้เรียกได้ว่า ทำเอาใครที่อยู่หอคนเดียวต้องมีอกสั่นขวัญแขวน ไม่กล้านอนคนเดียวกันไปสักพัก

4. Dark Figure of Crime ( bit.ly/2OqDzVa )

อีกหนึ่งภาพยนตร์ระทึกขวัญที่เราอยากแนะนำให้คุณดู กับเรื่อง Dark Figure of Crime เรื่องราวของ ฮยองมิน (รับบทโดย คิมยุนซอก) นักสืบจากปูซานที่เขาได้เจอกับ แทโอ (รับบทโดย จูจีฮุน) ฆาตกรโรคจิตที่เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เขาลงมือฆ่าคนให้ฮยองมินฟัง

ในเรื่องเราจะได้เห็นการประชันไหวพริบระหว่างนักสืบและฆาตกร เพื่อตามหาหลักฐานและสืบหาความจริง

ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะไม่ได้น่ากลัวด้วยจังหวะมีฆาตรกรโผล่ให้ตกใจ แต่กลับหลอนสุดๆ ด้วยคำพูด ตัวตนของฆาตกรโรคจิตที่ฉลาดเป็นกรด การันตีความสนุกและความหลอนด้วยรางวัลในปี 2018 จำนวนมากเลยทีเดียว

5. Leverage (bit.ly/34vWVh6 )

หากใครรู้สึกคุ้นๆ ชื่อเรื่องจากที่ไหนก็บอกเลยว่าความรู้สึกของคุณน่ะถูกต้องแล้ว เพราะซีรีส์นี้รีเมคจากซีรีส์อเมริกันชื่อเดียวกันที่ออกอากาศเมื่อปี 2008 เมื่อสังคมบิดเบี้ยว เต็มไปด้วยความเลวทราม ผิดศีลธรรมและความเสื่อมโทรมของชนชั้นสูง และผู้รับกรรมก็คือเหล่าประชาชนตาดำๆ ที่ต้องทนอยู่กับความอยุติธรรมเหล่านี้ จนกระทั่งมีคนกลุ่มหนึ่งทนไม่ไหว ตัดสินใจลุกขึ้นมาจัดการกับเหล่าต้นตอของปัญหา

  

อีแทจุน (รับบทโดย อีดงกอน) อดีตผู้ตรวจสอบประกันภัย ถูกเลือกให้รับหน้าที่เสี่ยงอันตรายนี้ แต่เพื่อลูกชายที่กำลังป่วยของเขา เขาจึงยอมรับข้อเสนอจนกลายมาเป็น ‘มัจจุราช’ หัวหน้าทีมนักต้มตุ๋นเพื่อเอาคืนเหล่าอาชญากรตัวจริงในสังคม ร่วมกับบรรดานักต้มตุ๋นมือฉกาจที่เขาเคยจับได้

ซีรีส์เรื่องนี้ครบรสทั้งความสนุก ความลุ้นเอาใจช่วยตัวละครแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และตีแผ่เรื่องราวในสังคมที่แสนจะบิดเบี้ยว พร้อมตั้งคำถามว่า ใครกันแน่ที่เป็นอาชญากรตัวจริงของสังคม

เตรียมตัวเตรียมใจกันให้ดีๆ แล้วมาดูหนัง-ซีรีส์สุดหลอนแบบไม่มีผี ให้อะดรีนาลีนหลั่งกันได้ พร้อมซับไทยครบไม่เสียอรรถรสในการดูที่ Viu.com หรือแอป Viu ได้เลยจ้า

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X