เดซี่ บอกว่าต้นสังกัดไม่ให้เธอกลับมาโปรโมทกับ MOMOLAND และเรียกร้องเงิน 28.6 ล้านบาทในการสิ้นสุดสัญญา
2020-01-08 19:12:32
Advertisement
Pyramid Game

 

หลังจากมีรายงานออกมาในวันที่ 7 มกราคมเกี่ยวกับแถลงการณ์ของเดซี่ (Daisy) สมาชิกของ MOMOLAND ว่ารายการ “Finding MOMOLAND” นั้นมีการล็อคผล สื่อก็ได้รายงานข่าวเพิ่มเติมจากเธอ

KBS ได้รายงานว่าเหตุผลที่เดซี่มาบอกนักข่าวคือเธอมีปัญหาขัดแย้งกับต้นสังกัด MLD Entertainment มาเป็นเวลานานแล้ว เพราะเหตุนั้น เธอจึงขอสิ้นสุดสัญญาของเธอกับบริษัท แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เรียกร้องค่าปรับจำนวนมากในการละเมิดสัญญาของเธอ

KBS อธิบายว่าในเดือนมีนาคมปี 2019 MOMOLAND ได้กลับมาคัมแบคแต่ได้โปรโมทเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และเดซี่ก็ไม่ได้มาเข้าร่วมการคัมแบคในครั้งนั้นเนื่องจากเหตุผลส่วนตัว

เธอแสดงถึงความต้องการที่จะกลับมาโปรโมทอีกครั้งในเดือนพฤษภาคม แต่เธอก็ไม่ได้รับโอกาสในการกลับมาทำงานเลยเป็นเวลา 8 เดือนหลังจากนั้น

เดซี่บอก KBS ว่า “ฉันบอกพวกเขาว่าฉันคิดว่าฉันสามารถทำงานได้แต่พวกเขาเอาแต่บอกฉันว่า ‘ไม่ได้นะ มันจะดีกว่าถ้าคุณพักผ่อน’ ค่ะ”

KBS รายงานว่าเธออยากสิ้นสุดสัญญาของเธอ แต่ต้นสังกัดเรียกร้องค่าปรับจากเธอเป็นเงิน 1.1 พันล้านวอน (ประมาณ 28.6 ล้านบาท) ในสิ่งที่รู้กันว่าเป็นสัญญาพื้นฐาน ซึ่งมีการระบุไว้ว่าหากศิลปินละเมิดสัญญา ศิลปินจะต้องจ่ายค่าปรับเพื่อชดใช้ความเสียหายด้วย

ยังซึงกุก (Yang Seung Kook) ทนายความที่ปรึกษาของ KBS กล่าวว่า “ต้นสังกัดต้องพิสูจน์ว่าพวกเขารับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเหมาะสม พิสูจน์ว่าศิลปินมีความต้องการฝ่ายเดียวในการสิ้นสุดสัญญา และศิลปินได้ละเมิดสัญญาของพวกเขาจริงๆ”

ขั้นตอนและกระบวนการในการทำสัญญาขั้นพื้นฐานนี้เกิดขึ้นในปี 2009 ด้วยความตั้งใจในการป้องกันสัญญาที่ไม่เป็นธรรมระหว่างต้นสังกัดและศิลปิน อย่างไรก็ตาม กระบวนการนี้ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน KBS รายงานว่าในขณะที่มันเป็นหน้าที่ของต้นสังกัดที่จะป้อนงานให้กับศิลปิน แต่ถ้าหากพวกเขาไม่ตามนั้น ก็ไม่มีบทลงโทษอะไรในการลงโทษพวกเขาได้เลย และกระบวนการดังกล่าวก็ยังยินยอมให้มีการเรียกร้องค่าเสียหายที่ไม่ยุติธรรมต่อศิลปินอีกด้วย

ตัวแทนของ MLD บอกว่าเป็นการตัดสินใจของบริษัทว่าจะให้สมาชิกในวงโปรโมทหรือไม่และพวกเขาแจ้งเดซี่ถึงค่าปรับแล้วเพราะเธอเป็นฝ่ายแสดงความต้องการที่จะออกจากค่ายก่อน

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X