ไอยู, ซอนมี และคนอื่นๆ พูดถึงเรื่องโกงชาร์ตเพลง หลังรายการ Unanswered Questions ออกอากาศ
2020-01-06 09:14:29
Advertisement
คลิก!!!

 

หลังจากรายการ Unanswered Questions ตอนล่าสุดออกอากาศทางช่อง SBS ทำให้ศิลปินหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางโซเชียลมีเดีย ถึงความคิดและความรู้สึกที่มีต่อ ซาแจกิ (sajaegi) – (การโกงชาร์ตเพลงและยอดขายซึ่งกระทำโดยศิลปิน หรือ บริษัทต้นสังกัด)

รายการออกอากาศตอนที่เกี่ยวกับ ซาแจกิ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ พัคคยอง (Park Kyung) สมาชิกวง Block B ได้ออกมากล่าวหาว่าศิลปินหลายคนใช้วิธีการนี้บนทวิตเตอร์ของเขา (แต่เขาได้ลบโพสไปในภายหลัง และทางด้านต้นสังกัดก็ได้ออกมาขอโทษศิลปินทุกคนที่เขาเอ่ยชื่อ ซึ่งอาจจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายกับเขาในภายหลังได้)

ช่วงหนึ่งของรายการได้สัมภาษณ์ ผู้ไม่ประสงค์ออกนามคนหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเคยเห็นการทำซาแจกิ มากับตาของเขา เขาเล่าว่า “ตอนนั้นผมเข้าใจเลยว่าทำไมศิลปินบางคนถึงเลือกที่จะทำซาแจกิ”

หลังจากรายการออกอากาศ ไอยู (IU) ได้โพสภาพหน้าจอช่วงสัมภาษณ์ดังกล่าวในอินสตาแกรมสตอรี่ของเธอ พร้อมของความ “ยังมีอีกเหรอ, ได้โปรดอย่าทำเลย ได้โปรดเถอะ” 

ซอนมี (Sunmi) ก็ได้โพสคลิปจากรายการในอินสตาแกรมสตอรี่ของเธอเช่นกัน เธอใส่ภาพอิโมจิหน้าบึ้ง ซึ่งน่าจะเป็นความรู้สึกของเธอ

คิมจินโฮ (Kim Jin Ho) วง SG Wannabe ได้เขียนข้อความ ซึ่งตอนนี้ลบไปแล้วว่า “อยากรู้จังว่ามีคนในวงการกี่คนที่ดูรายการ Unanswered Questions ตอนนี้แล้วไม่รู้สึกว่ากระทบกับตัวเอง มีหลายคนที่ไม่รู้ว่าตัวเองต้องทุ่มเทจิตใจและจิตวิญญาณมากแค่ไหนลงไปในผลงานเพื่อที่จะทำให้ตราตรึงใจของผู้อื่นได้ บางคนมาแค่เพื่อรวมตัวกันและพยายามทำอะไรที่คิดว่าตัวเองดูดี โดยไม่รู้เลยว่าพวกเขากำลังสร้างบาดแผลให้ตัวเองอยู่”  

จองจุนอิล (Jung Joon Il) ซึ่งซีอีโอบริษัทของเขาได้ร่วมรายการในตอนนี้ ได้โพสข้อความในอินสตาแกรม พร้อมรูปภาพโทรทัศน์ที่เปิดรายการ Unanswered Questions พร้อมข้อความ “ยุนดงฮวาน คนที่ออกรายการ Unanswered Questions เป็นซีอีโอบริษัทผม” เขาเล่าเรื่องที่ ยุนดงฮวานบอกว่าอยากทำงานร่วมกับเขา ทั้งที่จองจุนอิลเตือนซีอีโอแล้วว่า เขาไม่น่าจะทำเงินได้มากนะ หรือเพลงของเขาไม่น่าจะได้อันดับ 1 จองจุนอิลเขียนข้อความว่า “ถึงแม้ผมจะไม่เคยได้อันดับ 1 ในชาร์ตเลย และถึงแม้ผมจะเป็นศิลปินที่แทบจะร้องเพลงแค่ 1 เพลงตลอด 10 ปี ต้องขอบคุณที่มันเป็นเพลงฮิตเพราะศิลปินอีกหลายคนช่วยกันโคฟเวอร์ แต่ว่าผมไม่เคยรู้สึกอายที่มีพี่เป็นพี่เลยนะ, ฮยอง ผมไม่เคยว่าความพยายามของพี่ไร้ความหมายเลย”

เขาเขียนต่อ “ผมไม่เคยเศร้า หรือรู้สึกที่เพลงไม่ได้ขึ้นชาร์ต เพราะฉะนั้นเราก็ทำของเราแบบนี้แหละเนอะ” ก่อนจะปิดท้ายติดตลกว่า “แล้วก็อย่าร้องล่ะ ที่ผมพูดนี่จากประสบการณ์ล้วนๆ จริงๆมันไม่ใช่เรื่องเท่นะ” 

คิมยุนจู (Kim Yoon Ju) วง OKDAL ได้โพสภาพของรายการเช่นกัน เธอเขียนข้อความว่า “โลกมาถึงจุดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่?”

กีซอม (Kisum) โพสข้อความในอินสตาแกรมสตอรี่ พร้อมข้อความ “ฉันอยากทำเพลง”

แร็ปเปอร์ pH-1 ได้โพสภาพคอมพิวเตอร์มากมาย ซึ่งหมายถึงการทำดิจิตอลซาแจกิ บนสตอรี่ในอินสตาแกรมของเขาเช่นกัน

ปิดท้ายด้วย ITOWNKID ที่ออกมาบอกว่าเขาคือหนึ่งในผู้ให้สัมภาษณ์ในรายการ แล้วก็คือคนที่ไอยูโพสภาพนั่นแหละ 

เขาได้โพสภาพคลิปของตัวเองจากรายการ Unanswered Questions จากนั้นเป็นภาพแคปหน้าจอจากชื่อที่ขึ้นเทรนด์ Melon เรียลไทม์ แร็ปเปอร์หนุ่มบอกว่า “เอาจริง ผมกลัวนิดหน่อยนะ ผมเลยบอกให้รายการเบลอหน้าให้หน่อย...แต่ดูเหมือนว่าคนที่รู้จักผมยังจำผมได้อยู่ดี ผมเลยตัดสินใจ บอกออกมาเลย เป็นเรื่องจริงที่ผมได้รับการเสนอให้ทำ ซาแจกิ ตอนที่ผมกำลังถ่ายทำ High School Rapper 3 และผมยังคงไม่เข้าใจ และคงยอมรับไม่ได้กับการทำซาแจกิ!”

เขาเล่าเพิ่มเติม “ถึงแม้ผมจะเป็นคนที่ได้ยอดไลค์บน Melon ไม่ถึง 500 ด้วยซ้ำตอนปล่อยอัลบั้ม แต่ผมก็ยังคงไม่เข้าใจคนที่โกงชาร์ต สงสัยมากเลยว่าพวกเขาจะรู้สึกดีใจจริงๆเหรอกับรางวัลที่ได้รับจากการทำเพลง ทุกคนครับ อย่าไปทำอะไรที่ทำให้เราละอายใจเลย การทำเพลงทำให้เรามีความสุขนะ!”

ITOWNKID ปิดท้ายข้อความของเขาว่า “ผมรู้สึกภูมิใจนะ เพราะผมได้ทำอะไรดีๆ [ด้วยการออกรายการ Unanswered Questions!] ผมหวังว่าการทำซาแจกิจะหายไปซักที (ขนาดทีมงานรายการยังบอกเลยว่า ผมเป็นคนแรกที่มาเปิดเผยข้อมูลนี้ในรายการ!) ใช่แล้ว ผมเองแหละ คนที่อยู่ในสตอรี่ของไอยู ขอบคุณนะครับที่ทำให้ผมขึ้นชาร์ตเรียลไทม์อันดับ 8 ของ Melon, TT ฮี่ๆๆๆ”

ไม่นานหลังจากเขาโพส ไอยูได้มาคอมเม้นท์ใต้ภาพของเขาด้วยภาพอิโมจิ ยกนิ้วโป้ง พร้อม หน้ายิ้ม

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X