Black Dog – ชีวิตที่ลำบากของคุณครูลูกจ้างชั่วคราว
2019-12-24 08:26:56
Advertisement
คลิก!!!

 

Black Dog ซีรีส์เรื่องใหม่จากทางช่อง tvN คราวนี้มาส่องเรื่องราวของอาชีพครูกันบ้างค่ะ ถ้าใครคอซีรีส์มักจะได้ยิน อาชีพครูชั่วคราวกัน ซึ่งเรื่องนี้จะมาเปิดเผยชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้สมัครมาเป็นอาชีพครู โดยโดนคำกล่าวหามากมาย คำดูหมิ่น มาเอาใจช่วยให้เธอทำตามฝันสำเร็จกันดีกว่า

เรื่องนี้ได้นักแสดงสาวซอฮยอนจิน (Seo Hyun Jin) ผลงานก่อนหน้านี้จากเรื่อง Beauty Inside เธอต้องรับบทเป็นโกฮานึลที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นครูเพราะเมื่อตอนเด็กเธอรอดชีวิตมาได้เพราะมีคุณครูท่านหนึ่งได้ช่วยเหลือไว้ แต่แล้วเธอต้องเป็นได้แค่ครูลูกจ้างชั่วคราว ของโรงเรียนเอกชน แถมยังถูกตราหน้าว่าเป็นเด็กเส้น และถูกดูหมิ่นต่างๆ นานา

#ครูแบบไหนถึงจะดี

เรื่องนี้จะสะท้อนให้เห็นประเภทของครูที่ดี กับครูที่ไม่ดี ครูที่ดีคืออยากให้เด็กได้รับความรู้จริงๆ เมื่อเราสอนอะไรไปแล้ว เด็กได้ตอบแทนสิ่งดีๆ นั้นกลับมา ตัวฮานึลเองพยายามอย่างมากที่จะสอนเด็กให้ดีที่สุด แม้จะถูกคำครหาต่างๆ ว่าไม่เก่ง สู้คนอื่นๆ ไม่ได้ แต่ยังดีที่ในเรื่องเธอยังมีผู้ช่วย ขอเรียกว่าฝ่ายครูที่ดีแล้วกัน ไม่ว่าจะเป็น พัคซองจุน รับบทโดย รามิรัน (Ra Mi Ran), โดยอนอู รับบทโดย ฮาจุน (Ha Jun) และ แบมยองซู รับบทโดย อีซังฮุน (Lee Sung Hun) เหล่าแก๊งค์ครูที่คอยช่วยเหลือให้นางเอกไปตลอดรอดฝั่งได้

#เป็นครูลูกจ้างชั่วคราวลำบากแค่ไหน

สังเกตเวลามีซีรีส์ตัวเอกมักรับบทเป็นแค่ลูกจ้างชั่วคราว ขนาดเป็นครูก็ยังมีตำแหน่งนี้ ซึ่งมักถูกเอาเปรียบ ได้เงินเดือนอันน้อยนิด มีฉากหนึ่งนางเอกต้องจับคู่กับครูสอนในชั้น เธอก็ถูกเอาเปรียบ ขโมยงานสอน หรือถูกเด็กในชั้นไม่สนใจ ในช่วงต้นต้องลุ้นเอาใจช่วยนางเอกมาก ว่าจะผ่านไปได้หรือไม่

เป็นอีกเรื่องที่โฟกัสอาชีพครูอย่างจริงๆจังๆเลย หากกำลังมองหาเนื้อหาแนวที่ไม่ต้องหวานกุ๊กกิ๊กมาก เปิดโลกใหม่ๆ เรื่อง Black Dog น่าติดตามค่ะ และสามารถรับชมได้ทาง Viu >> http://bit.ly/2ZfaM9S

 

เรียบเรียงโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X