รายการ “Unanswered Questions” ถูกห้ามไม่ให้ออกอากาศตอนของ คิมซองแจ อีกครั้ง
2019-12-21 19:31:47
Advertisement
คลิก!!!

 

รายการ Unanswered Questions ทางช่อง SBS ถูกระงับการออกอากาศรายการตอนที่นำเสนอเกี่ยวกับเหตุการณ์การเสียชีวิตของศิลปินดูโอ้ชื่อดังแห่งยุค 90, คิมซองแจ (Kim Sung Jae) อีกครั้ง

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ปี 1995 ศิลปินหนุ่มถูกพบว่าเสียชีวิตอยู่ในห้องของโรงแรม ซึ่งผลการชันสูตรศพพบว่ามีรอบเข็ม 28 รอยอยู่บนตัวเขา และพบยานอนหลับที่ใช้สำหรับสัตว์ในกระแสเลือด นางสาวคิม แฟนสาวของเขาเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ แต่เธอถูกปล่อยตัวในเวลาต่อมา 

นางสาวคิมได้ยื่นขอคำสั่งระงับการออกอากาศไปที่ศาลกรุงโซลใต้ ทำให้รายการตอนของคิมซองแจไม่สามารถออกอากาศได้ในวันที่ 21 ธันวาคม ตามแผนเดิม ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสิงหาคม นางสาวคิมได้ยื่นขอระงับการออกอากาศมาแล้ว ทำให้ทางช่องไม่สามารถออกอากาศรายการตอนของศิลปินหนุ่มได้ดังเช่นครั้งนี้ 

ศาลให้เหตุผลในการรับคำร้องระงับการออกอากาศว่า “เนื้อหาในเทปที่จะออกอากาศในครั้งนี้และครั้งที่แล้วแตกต่างกันก็จริง แต่สุดท้ายบทสรุปของรายการคือชี้นำว่าทางผู้ยื่นคำร้องขอระงับคือฆาตกร”

ศาลอธิบายต่อ “เนื้อหาของตอนที่แล้วพยายามหักล้างการพิจารณาคดีของศาล ซึ่งทางรายการพยายามบอกว่า แค่ Zoletil 50 (ยาสลบสำหรับใช้ในสัตว์) 1 ขวดไม่น่าจะทำให้ชายหนุ่มที่แข็งแรงอย่าง คิมซองแจ ตายได้ และยังมีเนื้อหาที่พูดถึงการปล่อยตัวซึ่งอยู่ในเนื้อหาตอนที่แล้ว และตอนนี้ก็ยังคงอยู่”

ศาลยังบอกอีกว่ารายการนำเสนอข้อมูลที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน นอกจากนี้ยังพยายามชี้นำว่านางสาวคิมฉีดสารแมกนีเซียม ซัลเฟต ให้กับคิมซองแจ ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นความจริง

“รายการบอกว่าพวกเขาอยากออกอากาศเพื่อให้ผู้ชมได้มีสิทธิรับทราบถึงข้อเท็จจริง แต่ศาลคิดว่าการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ได้รับการยืนยันนี้ไม่ได้เป็นการเติมเต็มสิทธิในการรับทราบของผู้ชมแต่อย่างใด”

“หลังจากมีการปล่อยตัวอย่างรายการ มีคอมเม้นท์มากมายเกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ และหลายคอมเม้นท์เลยทีเดียวที่เชื่อว่าผู้ขอคำสั่งระงับการออกอากาศเป็นฆาตกรที่ฆ่าคิมซองแจ อย่างนั้นแล้วหากจุดประสงค์หลักของรายการคือการชี้นำให้คนคิดว่านางสาวคิมฆ่าคิมซองแจ เรื่องนี้อาจกลายเป็นเรื่องยากสำหรับนางสาวคิมในการกอบกู้ชื่อเสียงของเธอกลับมา”

ศาลกล่าวปิดท้ายว่า “มันไม่ถูกต้องที่จะให้ความสำคัญกับการออกอากาศมากกว่าชื่อเสียงของคนคนหนึ่ง”

ทางด้านรายการ Unanswered Questions ออกมาตอบสนองต่อคำสั่งศาลว่า “เราเคารพการตัดสินของศาล แต่เราก็รู้สึกผิดหวังเช่นกัน ตราบใดที่เรายังคงได้รับข้อมูลเกี่ยวกับคดีนี้ เราก็จะยังคงสืบหาความจริงต่อไป”

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X