สร วง CLC ออกมาขอโทษกรณีโพสภาพทำให้เข้าใจผิดแต่กลายเป็นดราม่าร้อนแรง
2019-12-20 19:03:50
Advertisement
คลิก!!!

 

แฮชแท็ก SORN (#SORN) ปรากฏในทวิตเตอร์เช้านี้ เมื่อสร วง CLC กลายเป็นดราม่าร้อนแรงในโซเชียลมีเดีย 

สรุปดราม่าอย่างสั้น 

1. สรออกมาโพสภาพๆหนึ่ง เธอไม่ได้มีเจตนาจะโพสภาพเพื่อเหยียดสีผิว
2. โพสต่อมา ที่ทำให้เรื่องร้อนแรงไปอีก สรได้ชี้แจงว่า เธอโพสถึงเรื่องอื่น ไม่เกี่ยวข้องกับที่ชาวเน็ตวิจารณ์เธอ
3. สรออกมาขอโทษแล้ว ในเช้าวันนี้

เหตุเมื่อคืนวันที่ 19 ธันวาคม 2562 เธอโพสภาพๆหนึ่งบนอินสตาแกรมส่วนตัว เป็นภาพที่เธอถ่ายร่วมกับเพื่อนๆแต่หนึ่งในนั้นสวมหน้ากากคนผิวสี พร้อมทั้งเธอใช้คำประกอบภาพ "Weirdos" (คนประหลาด)

 

เมื่อชาวเน็ตบางคนเห็นและเข้าใจไปในสิ่งที่ตนคิด มองว่าเป็นประเด็นเหยียดเหยียดสีผิว ซึ่งในจุดนี้คือประเด็นอ่อนไหวที่เกิดขึ้นในสังคมโลก 

แฟนคลับต่างประเทศเห็นภาพที่เป็นประเด็นนั้น พวกเขาได้ทัก สร ให้รีบลบภาพโดยเร็ว สรได้ทำการลบภาพนั้น หลังจากนั้น มีภาพที่ สร โพสพร้อมแคปชั่นว่า

"บางทีคนเราควรทำตัวชิลๆ(สบายๆ)บ้างนะ ฉันไม่ใช่คนโง่"

ยิ่งทำให้ชาวเน็ตไม่พอใจเพิ่มขึ้น

 

อัพเดทจากแหล่งข่าวในทวิต ภาพนี้ ถูกโพสในอินสตาแกรมสตอรี่ก่อนที่ ภาพแรก ที่เป็นปัญหาจะเกิดขึ้น 

 

 

ซึ่งสร ได้อธิบายทีหลังไว้ว่า ที่เธอโพสภาพพร้อมข้อความนี้เป็นการโวยวายเรื่องอื่น ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่

ในเช้าวันที่ 20 ธันวาคม สร ได้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว

"สวัสดีค่ะทุกคน อันเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ สรขอโทษกับการกระทำที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สรเสียใจในเรื่องที่สร้างผลกระทบเกี่ยวกับความแตกต่างทางวัฒนธรรม และสรไม่เคยคิดที่พยายามล่วงเกินใคร เมื่อย้อนกลับไป สรเพิ่งรับรู้ได้ว่ารูปนั้นสร้างผลกระทบให้คนอื่นอย่างไร สรขอโทษอย่างจริงใจ และเรื่องนี้เป็นเพราะความผิดพลาดของสรเอง สรไม่ขอให้ทุกคนให้อภัยสร แต่สรเขียนข้อความนี้เพื่อบอกว่า สรรู้ว่ารูปที่สรโพสไว้เมื่อคืนนั้นเป็นการสร้างความโกรธเคืองให้กับคนอื่นๆ สรเข้าใจ ทุกคนต่างมีความรู้สึกในแบบที่ตนคิด สรไม่คาดหวังว่า ผู้คนที่สรทำให้เจ็บปวดนั้นจะอภัยให้สร

ขอโทษทุกๆคน สรยืนยันเหตุการณ์ในลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต สรเสียใจที่ทำให้ชาวเชสเซอร์ แฟนคลับของสร ที่ทำให้พวกคุณผิดหวัง"

 

ด้านชาวทวิตไทยได้ให้ความเห็นอีกแง่มุมหนึ่งว่า สรคงไม่ทันฉุกคิด เพียงแค่โพสข้อความกำกับล้อเล่นกับเพื่อน แต่ไปกระทบประเด็นอ่อนไหว ที่ทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นการเหยียด พอคนที่คิดแบบเดียวกัน แชร์ต่อๆกันเลยทำให้ความหมายไปในทางเดียวกันหมด

จากโซเชียลมีเดียไปถึง สำนักข่าวเกาหลีสายต่างประเทศอื่นๆ เรื่องก็ยิ่งลุกลาม 

จังหวะเดียวกับที่สรโพส ไอจีสตอรี่ว่า ให้ชิลๆ สรออกมาอธิบายตอนหลังว่า ไม่รู้ว่ามีเรื่องเกิดขึ้น แต่เธอเขียนโพสแบบมั่นใจ ทำให้คนเข้าใจผิด

อีกทวิตหนึ่งของชาวเน็ตเพื่อนผิวสีของสรได้ให้ความคิดเห็นว่า สรเป็นคนยังไง คำตอบของทวิตนี้ จะทำให้ทุกคนเข้าใจสร มากขึ้น


"เพื่อนผิวสีพี่สร เขาเปิดให้ถาม นี่เลยถามไปคิดยังไงกลับพี่สร (ไม่ได้สื่อถึงเรื่องที่เกิดขึ้นนะ) เขาตอบกลับมาว่า 친한친구요 ชินฮันชินกูโย เป็นเพื่อนที่ดีที่สุด"

ที่มา twitter
เรียบเรียงโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X