ชาอึนอู (Cha Eun Woo) และจอย (Joy) คว้าตำแหน่งไอดอล K-Pop ที่เปิดอินสตาแกรมในปี 2019 ที่มีผู้ติดตามมากที่สุด
2019-12-17 15:39:55
Advertisement
คลิก!!!

 

ชาอึนอู (Cha Eun Woo) แห่ง Astro และจอย (Joy) แห่ง Red Velvet ได้รับเลือกให้เป็น “ผู้เล่นอินสตาแกรมสุดฮอต”

ล่าสุด ในผลสรุปของ K-Pop Radar ได้รายงานผลสรุปจาก Blip – เว็บไซต์วิจัยกลุ่มแฟนคลับเว็บแรกของโลกที่ก่อตั้งโดยบริษัทสตาร์ทอัพเรื่องเพลง Oddity – ในบทความชื่อ “ผลสรุป K-Pop Radar 2019” ด้วยการรวบรวมข้อมูลจาก YouTube, Twitter และ Facebook ในปีที่ผ่านมา

ในผลสรุปดังกล่าว Blip ได้ประกาศ “ผู้เล่นอินสตาแกรมสุดฮอตปี 2019” ซึ่งเป็นรายชื่อของศิลปินที่มีจำนวนผู้ติดตามเยอะที่สุดหลังจากเปิดแอคเคาท์อินสตาแกรมส่วนตัวในปีนี้

อันดับ 1 ของศิลปินชายตกเป็นของนักร้องหนุ่มชาอึนอูจากวง Astro ผู้ที่เปิดแอคเคาท์อินสตาแกรมในเดือนมีนาคมเพื่อฉลองการเดบิวต์ครบรอบ 3 ปี เขามีผู้ติดตามประมาณ 4,594,265 คนภายในเวลา 9 เดือน

อันดับที่ 2 ตกเป็นขององซองอู (Ong Seung Wu) ด้วยจำนวนผู้ติดตาม 2,788,753 คน และอันดับ 3 ได้แก่ ไลควานลิน (Lai Kuanlin) ด้วยจำนวน 2,765,545 คน

ทางด้านศิลปินหญิง จอยแห่ง Red Velvet เป็นผู้ได้รับอันดับ 1 ไป โดยหลังจากเปิดอินสตาแกรมเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ไอดอลสาวก็พูดคุยกับแฟนๆ โดยการอัพโหลดรูปภาพมากกว่า 200 โพสต์จนถึงปัจจุบัน จำนวนผู้ติดตามของเธอเพิ่มจนถึง 4,605,179 ในปีนี้

ซึลกิ (Seulgi) และเยริ (Yeri) ก็ตามมาโดยมียอดผู้ติดตามจำนวน 3,487,394 และ 2,936,992 ตามลำดับ จากความนิยมในอินสตาแกรมนี้ สมาชิก Red Velvet ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงอิทธิพลและความนิยมของพวกเธอโดยการกวาดอันดับ 1 – อันดับ 3 ของศิลปินหญิงไปทั้งหมดในรายชื่อ “ผู้เล่นอินสตาแกรมสุดฮอต”

จากผลสรุปนี้ K-pop Radar อธิบายว่า “ไม่เหมือนกับเมื่อก่อนที่ศิลปินอยู่ภายใต้การดูแลควบคุมและต้องขอคำอนุญาตจากบริษัททุกครั้งที่จะพูดคุยกับแฟนๆ ล่าสุดคนดังมากมายได้รับอนุญาตให้ติดต่อสื่อสารกับแฟนๆ โดยตรงผ่านไลฟ์ในอินสตาแกรม ทำให้จำนวนผู้ติดตามในอินสตาแกรมถูกพิจารณาให้เป็นตัวชี้วัดสเกลของกลุ่มแฟนคลับของศิลปินนั้นๆ”

จากนั้นพวกเขาก็บอกเพิ่มว่า “ในอนาคต จะมีศิลปินที่เปิดอินสตาแกรมแอคเคาท์ของตัวเองเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ”

ข้อมูลผลสรุปทั้งหมดของ "2019 K-Pop Radar" สามารถติดตามได้ในเมนู Brief ในหน้าโฮมเพจของ K-Pop Radar

โดย K-Pop Radar เป็นเว็บไซต์ติดตามข้อมูลของกลุ่มแฟนคลับที่ให้มุมมองแบบกว้างๆ ของขนาดและการเปลี่ยนแปลงจำนวนในกลุ่มแฟนคลับของศิลปินในยุคแห่งโซเชียลมีเดีย ปัจจุบัน นอกจากไอดอลอย่างเช่น BTS, EXO และ Blackpink แล้ว K-Pop Radar ก็ยังติดตามข้อมูลของคนดังอื่นด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น นักร้องและนักแต่งเพลง ไอยู (IU), คิมดงรยูล (Kim Dong Ryul), วง Jannabi, แรพเปอร์ Beenzino ฯลฯ และได้เพิ่มจำนวนศิลปินที่ติดตามข้อมูลเป็น 393 ศิลปินด้วยกัน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X