“KIM JI-YOUNG, BORN 1982 - คิมจียองเกิดปี ’82” ปลุกพลังหญิง สร้างจากหนังสือขายดีที่สั่นสะเทือนประเทศเกาหลี
2019-12-12 16:48:06
Advertisement
Pyramid Game

 

จากกระแสสังคมชายเป็นใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ ส่งให้หนังสือนิยาย “Kim Ji-Young, Born 1982” ที่เขียนโดย โชนัมจู โด่งดังเป็นพลุแตก ตัวนิยายตีแผ่ชีวิตของผู้หญิงที่ชื่อ คิม จียอง ที่เกิดในช่วงปี 1982 ด้วยเนื้อหาที่โดนใจผู้หญิงเกาหลีใต้ที่ผู้อ่านทุกคนยกย่องว่า เรื่องราวของ คิมจียอง ก็คือเรื่องราวของผู้หญิงทุกคนในเกาหลีใต้

  ไอรีน ไอดอลสาวแห่งวง Red Velvet  ได้เผยว่าเธออ่านหนังสือ Kim Ji-Young, Born 1982 จนเป็นเหตุให้ถูกแฟนคลับผู้ชาย ฉีกและเผารูปของเธอ พร้อมประกาศถอนตัวจากการเป็นแฟนคลับ

  ส่วนไอดอลจากวงในตำนานอย่าง ซูยอง แห่ง Girls’ Generation ก็ได้เผยความรู้สึกหลังจากอ่าน #คิมจียองเกิดปี82 จนกลายเป็นคำนิยมด้านหลังเล่มว่า “ก่อนที่ฉันจะได้อ่าน คิมจียองเกิดปี82 ฉันไม่ได้คิดอะไรจริงจังเลย แต่หลังจากที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว ฉันรู้สึกว่า ฉันโดนปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม เพียงเพราะฉันเป็นผู้หญิง และฉันไม่เคยรู้ตัว” 

 ภาพยนตร์ KIM JI-YOUNG, BORN 1982 หรือ คิมจียองเกิดปี ’82 สร้างมาจากนิยายชื่อเดียวกัน เล่าถึงเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องลาออกจากงานมาอยู่บ้านเพื่อเลี้ยงลูก ในขณะที่สามีออกไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัว แต่การเป็นแม่บ้านเต็มตัว ทำให้ คิม จียอง เริ่มไม่เป็นตัวของตัวเอง และเมื่อทบทวนชีวิตที่ผ่านมา เธอก็พบว่าตนเองถูกกฎเกณฑ์ต่างๆ ของสังคม ทำให้มีชีวิตในแบบที่เธอเองก็ไม่ต้องการ 

 แม้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกต่อต้านจากผู้ชายเกาหลี หรือแม้แต่ 2 นักแสดงนำอย่าง กงยู และ จองยูมิ ก็ได้รับกระแสต่อต้านจากฐานแฟนกลุ่มผู้ชายด้วยเช่นกัน แต่ KIM JI-YOUNG, BORN 1982 ก็ครองตำแหน่งภาพยนตร์ทำเงินอันดับ 1 บนตาราง BOX-OFFICE ของประเทศเกาหลีใต้ทันทีที่เข้าฉาย

  “หลังจากที่ได้อ่านบท คิมจียองเกิดปี82 ทำให้ผมคิดถึงครอบครัวมากๆ จนนั่งร้องไห้อยู่คนเดียว” – กงยู

 “นี่คือบทบาทที่ฉันภูมิใจมากที่สุดในชีวิตนักแสดง” - จองยูมิ        

 KIM JI-YOUNG, BORN 1982  คิมจียองเกิดปี ’82

30 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 ตัวอย่างภาพยนตร์ :

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X