นักแสดงตลก 2 คนถูกพักงานจากรายการเด็กของ EBS แล้วหลังจากมีคลิปใช้ความรุนแรงและพูดจาหยาบคายกับแชยอน วง Busters
2019-12-12 08:47:52
Advertisement
Pyramid Game

 

รายการเด็ก “Tok! Tok! Boni Hani” ทางช่อง EBS ได้ออกมาชี้แจงหลังมีคลิปวิดิโอถูกแชร์ในโลกออนไลน์ซึ่งในคลิปเป็นภาพที่แชยอน (Chaeyeon) จากวง Busters ถูกตีจากสมาชิกในรายการและถูกพูดจาหยาบคาย

ในวันที่ 11 ธันวาคม ได้มีคลิปวิดิโอถูกแชร์ออนไลน์ซึ่งในคลิปเป็นภาพของแชยอน (อายุ 15 ปีตามการนับสากล) ในห้องถ่ายทำรายการและสมาชิกร่วมรายการในการถ่ายทอดสด โดยในคลิปดูเหมือนแชยอนจะยื่นมือออกไปจับแขนของนักแสดงตลกชเวยองซู (Choi Young Soo) ตอนที่เขากำลังเดินออกมา เขาหันกลับมาหาเธอและตีเธอ ช่วงเวลาที่เขาตีเธอนั้นถูกสมาชิกรายการอีกคนเดินมาบังกล้องพอดี และหลังจากนั้นแชยอนก็ลูบต้นแขนที่ตัวเองโดนตีหลังเขาเดินจากไป

EBS ปฏิเสธว่าไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นระหว่างสมาชิกในรายการทั้งสองคน อธิบายว่าภาพที่เห็นเป็นเพียงการล้อเล่นกันเท่านั้น และตัวแทนของแชยอนยังออกมาชี้แจงว่านั่นเป็นแค่เรื่องล้อเล่นและไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นเช่นกัน

ในคลิปอีกคลิปนึง เป็นคลิปที่มีเสียงของพัคดงกึน (Park Dong Geun) เรียกแชยอนด้วยคำว่า “นั*ผู้หญิงที่ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยลิสเตอรีน” และเมื่อเธอไม่ได้ยินเขาหรือไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาพูด เขาก็ย่อลงเป็นคำที่สั้นลงว่า “นั*ผู้หญิงอสรพิษ” ซึ่งคำพูดแรกที่เกี่ยวข้องกับลิสเตอรีนเป็นคำพูดที่ปกติจะถูกใช้ในวงการการให้บริการทางเพศ หมายถึงโสเภณีที่มักจะใช้น้ำยาบ้วนปากเพื่อป้องกันการติดต่อของโรคทางเพศ

ในส่วนที่มีคนคอมเมนท์มากมายว่านี่เป็นการใช้คำพูดล่วงละเมิดทางเพศเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ EBS ชี้แจงว่า “ที่ห้องรอถ่ายทำมีลิสเตอรีนอยู่ตลอด และแชยอนก็มักจะบ้วนปากด้วยลิสเตอรีนก่อนถ่ายรายการเสมอ” พวกเขาบอกอีกว่า “ในระหว่างการออกอากาศสด เขากำลังล้อเล่นกับแชยอนและพูดแบบนั้นเพื่อแกล้งเธอ แต่ทั้งโปรดิวเซอร์และตัวพัคดงกึนเองไม่รู้ว่าคำพูดนั้นเป็นคำที่แสดงออกถึงเรื่องแบบนั้น” รายการดังกล่าวจึงออกมาขอโทษสำหรับการใช้คำพูดนั้นด้วยความไม่รู้ถึงความหมาย และบอกว่าทั้งโปรดิวเซอร์และพัคดงกึนต่างตกใจ

การเรียกร้องให้ถอดชเวยองซูและพัคดงกึนออกจากรายการยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในโลกออนไลน์ และตอนนี้ EBS ก็ได้ประกาศแถลงการณ์ดังนี้

“เราขออภัย

เราขอโทษจากใจจริงต่อผู้ชมที่รัก EBS มาตลอด

ล่าสุด การออกอากาศทาง Youtube ของรายการฮิต ‘Tok! Tok! Boni Hani’ ของ EBS ได้มีเหตุการณ์ที่เกิดการใช้ความรุนแรงและเหตุการณ์ที่ใช้คำพูดล่วงละเมิดทางเพศซึ่งได้ออกอากาศไปโดยไม่ได้ตัดต่อ สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดความไม่สบายใจและความเจ็บปวดต่อผู้ชมของเรา ผู้ที่ส่วนใหญ่ยังเป็นเด็กนักเรียน EBS ยอมรับว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องจริงจังแค่ไหน และเรารู้สึกเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรับผิดชอบ”

ทันทีที่ EBS รับรู้เหตุการณ์นั้น เราได้จัดประชุมด่วนและได้ดำเนินการขั้นต่อไปในฐานะบริษัทและตัดสินใจว่าเราจะจัดการอย่างไรต่อไป อย่างแรก เราจะพักงานสมาชิกรายการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวชั่วคราว (ชเวยองซูและพัคดงกึน) และเราได้ลบคลิปวิดิโอ Youtube ดังกล่าวแล้ว

และแทนที่จะบอกว่าเหตุการณ์นี้เป็นปัญหาส่วนตัวระหว่างสมาชิกในรายการ มันถือว่าเป็นสิ่งที่เป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ของการจัดการของ EBS ซึ่ง EBS รู้สึกช็อคและรู้สึกมีความรับผิดชอบเป็นอย่างสูงต่อเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้น หลังจากเหตุการณ์นี้ เราจะตรวจสอบกระบวนการในการคัดเลือกสมาชิกของรายการเราใหม่อีกครั้ง เราจะรับผิดชอบอย่างเต็มที่สำหรับทีมงานรายการของเรา และเราวางแผนที่จะใช้ขั้นตอนการลงโทษทางวินัยและมาตรการติดตามอย่างเคร่งครัด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราจะตรวจสอบสาเหตุของเหตุการณ์อย่างละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก และเราจะปรับระบบการผลิตรายการของเราและขั้นตอนทั้งหมดของระบบการผลิตโดยทำการตรวจสอบและพัฒนาอย่างเข้มงวด

ดังนั้นเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก EBS จะเข้มงวดและระมัดระวังให้มากขึ้นในขณะที่ผลิตรายการ เราขออภัยอีกครั้งต่อผู้ชมที่ไว้วางใจ EBS”

 

ที่มา   ( 1 ) ( 2 ) ( 3 )

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X