4 ตำนานของวงการเคป็อปที่ช่วยให้ ไอยู (IU) ได้เดบิวต์ และประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้
2019-12-02 13:00:30
Advertisement
คลิก!!!

 

ไอยู (IU) คือหนึ่งในศิลปินหญิงเกาหลีที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเธอเป็นที่รักของแฟนคลับทั่วโลก แต่กว่าจะเดินทางมาถึงปัจจุบันนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และนี่คือโฉมหน้าตำนานแห่งวงการเคป็อปที่มีส่วนช่วยเหลือเธอให้ได้เดบิวต์ในวงการบันเทิงเกาหลี 

เรื่องนี้ต้องเล่าย้อนไปตั้งแต่ไอยูเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น เธอถูกทำโทษให้ร้องเพลงหน้าชั้นเรียน แต่ไอยูเปลี่ยนการลงโทษนั้นเป็นความสนุก เธอร้องเพลงอย่างมีความสุข จนทำให้คุณครูเล็งเห็นความสามารถในตัวไอยู คุณครูแนะนำให้เธอไปออดิชั่น และนั่นเองคือสุดเริ่มต้น จนสุดท้ายเธอได้มาเป็นศิลปินในสังกัดค่าย LOEN Entertainment

1. โปรดิวเซอร์ ชเวกับวอน (Choi Gab Won)

โปรดิวเซอร์ชเวกับวอน ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านการเขียนเนื้อร้องเพลงโปรดิวซ์เพลงในวงการเคป็อป เป็นหนึ่งในคณะกรรมการออดิชั่น ตอนที่ไอยูไปออดิชั่นที่ LOEN Entertainment ตอนนั้นไอยูเลือกเพลง I Miss You ของ คิมบอมซู (Kim Bum Soo) ในการคัดเลือก ซึ่งเพลงนี้ กัมมี่ (Gummy) ซึ่งเคยร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ชเวกับวอนเคยร้องเอาไว้ด้วย ทำให้เขาไม่ลังเลที่จะเลือกไอยูให้เซ็นสัญญากับค่าย

2. ศิลปินสาว กัมมี่

กัมมี่เป็นเพื่อนสนิทของชเวกับวอน และเธอได้ไปหาเขาที่สตูดิโอ เธอได้ยินไอยูร้องเพลงของเธอเข้าพอดี แน่นอนว่านั่นทำให้เธอตกหลุมรักเสียงของนักร้องสาวผู้ตามหาความฝันคนนี้ กัมมี่เป็นอีกคนที่ไปบอกชเวกับวอนอีกทีว่า ให้ไอยูผ่านออดิชั่นเถอะ!

3. ศิลปินหนุ่ม ฮาดงคยอน (Ha Dong Kyun)

ไอยูเคยพูดไว้ในรายการวิทยุว่า รุ่นพี่คนนี้เป็นคนที่ ‘ทำให้เส้นทางสายนักร้องของเธอยากขึ้นไปอีก’ ไอยูบอกว่าตอนฝึกกับฮาดงคยอน ทำให้เธอเหมือนได้เตรียมตัวกับทุกอย่าง

“เขาบอกกับฉันว่าเสียงฉันห่วยและแปลก และบอกว่าฉันควรกลับบ้าน เขาเป็นคนที่ถามฉันว่าฉันมีความสามารถเหรอ แต่เขาก็เป็นคนเดียวที่รู้จักฉันมานานที่สุดในวงการนี้ เขาเป็นคนที่ช่วยฉันไว้ตอนเป็นเด็กฝึกหัด เขาให้ยืมอ้อมแขนและบอกว่าถ้าฉันอยากร้องก็ร้องออกมาต่อหน้าเขา และฉันก็ทำแบบนั้นค่ะ มันทำให้ฉันรู้สึกดีขึ้น” – ไอยู

4. ฮวีซอง (Wheesung)

สำหรับฮวีซอง เขาคิดว่าไอยูคือน้องน้อยที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์และความสามารถ เขาเจอเธอครั้งแรกตอนที่เธอเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น และรู้เลยว่าเด็กคนนี้มีของดีแน่นอน ตอนที่ไอยูอยากเรียนกีตาร์ ฮวีซองก็สอนเธอ และเฝ้ามองเธอเติบโตในฐานะนักดนตรี ตอนที่ไอยูเดบิวต์เมื่อปี 2008 ฮวีซองคอยสนับสนุนเพื่อให้ทุกคนได้รู้จักรุ่นน้องของเขาคนนี้ เขาให้เธอไปแสดงเปิดคอนเสิร์ตของเขาและแนะนำเธอในรายการโทรทัศน์ที่เขาไปออกมากมาย ทำให้แฟนเพลงเริ่มรู้จักไอยูมากขึ้น

ท้ายที่สุด ด้วยการทำงานอย่างหนัก และสร้างสรรค์ผลงานได้ออกมาถูกใจแฟนคลับอย่างเสมอมา ทำให้ไอยูก้าวขึ้นมาสู่ตำแหน่งศิลปินหญิงเดี่ยวระดับแนวหน้าของวงการเคป็อป และมีแฟนคลับมากมายที่ตกหลุมรักในเสียงร้อง, ความสามารถด้านอื่นๆอีกมากมายของเธอ ต้องขอขอบคุณรุ่นพี่ทั้ง 4 คนที่มีส่วนทำให้เด็กน้อยอีจีอึนในวันนั้น กลายเป็น ไอยูที่มีความรักมากมายในวันนี้

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X