พัคจินยองเปิดเผยเพลงที่ได้ค่าลิขสิทธิ์มากที่สุด และแรงบันดาลใจในการทำเพลงให้ Wonder Girls, Rain และ 2PM
2019-12-01 19:51:00
Advertisement
คลิก!!!

 

พัคจินยอง (Park Jin Young) ได้เปิดเผยเพลงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเขาในรายการ Ask Us Anything ทางช่อง JTBC

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ดาฮยอน (Dahyun) และ นายอน (Nayeon) วง TWICE ได้มาร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการวาไรตี้โชว์ชื่อดัง ร่วมกับ พัคจินยอง 

อีซังมินได้ถามพัคจินยองว่า เพลงใดที่เขาได้ค่าลิขสิทธิ์มากที่สุด ดาฮยอนรีบเดาก่อนเลยว่า “เพลงของ TWICE ใช่ไหมคะ?”

พัคจินยองตอบว่า “น่าจะเป็นเพลงของ TWICE แหละ เพราะว่าตอนนี้เคป็อปได้รับความนิยมไปทั่วโลก ถ้าเพลงฮิต เราก็จะได้ค่าลิขสิทธิ์จากทั่วโลก แต่ก่อนหน้านี้ เพลง Nobody ของ Wonder Girls ได้ค่าลิขสิทธิ์สูงที่สุด ผมได้รับเงินเป็นจำนวนมากจนไม่น่าเชื่อ”

พัคจินยองได้เล่าถึงเบื้องหลังเพลงฮิตเมื่อปี 2008 ว่า “ผมตกใจมากที่ Wonder Girls ได้รับความรักจากทั่วประเทศตอนที่พวกเธอโปรโมทในธีมเรโทร ผมเขียนเพลง Tell Me, So Hot และ Nobody และปล่อยเพลงตามลำดับ”

คิมฮีชอล (Kim Heechul) แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “เพลงทั้ง 3 เพลงประสบความสำเร็จ” ส่วนคังโฮดงได้ถามถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง

พัคจินยองตอบว่า “ผมเขียนเพลงโดยฮัมก่อน แบบไม่มีเนื้อเพลงมีแค่เสียง จากนั้นค่อยใส่เนื้อเพลงลงไป มันเลยทำให้บางเพลงมีเหมือนเสียงหายใจตอนเริ่มเพลง เพราะผมแต่งเพลงแบบนี้แหละ”

พัคจินยองพูดต่อ “ผมเคยเขียนเพลงที่ใช้เสียงการเต้นของหัวใจเป็นจุดเริ่มต้นในการเขียนเพลง นั่นคือเพลง Heartbeat ของ 2PM และผมก็ชอบเสียงนาฬิกาเดิน นั่นคือที่มาของเพลง 24 Hours ของ ซอนมี (Sunmi)”

เขาเล่าเพิ่มเติมว่า “มีช่วงที่สนุกมากที่สุดก็ตอนเขียนเพลง How to Avoid the Sun ของ เรน (Rain) เพลงนี้เกิดจากตอนที่ผมเห็นหลังคารถ ตอนนั้นเนี่ย เรนกับคิมแทฮี ต้องมารับผม แต่ว่าผมมารอเร็วไปหน่อย และไม่มีอะไรทำ ผมเลยเดินไปทั่วลานจอดรถของอพาร์ทเม้นท์ของผม แล้วก็เห็นแสงแดดกระทบกับหลังคารถ คือรถทุกคันมีแสงแดดส่องหมดเลย ผมเลยคิดไปถึงว่ามันก็เหมือนกับการที่เราพยายามลืมผู้หญิงซักคนแต่ไม่สามารถทำได้เธอยังคอยตามเราตลอดเหมือนแสงแดด และนั่นเองคือแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงของผม”

เมื่อเดือนมกราคม พัคจินยองได้ต้อนรับลูกสาวของเขา และกลายเป็นคุณพ่อมือใหม่ เขาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “เวลาทำคลอดเนี่ย จะมีพ่อที่เขาไปในห้องคลอดด้วย แต่ผมทำไม่ได้ครับ ผมเลยรออยู่อีกห้องหนึ่ง จากนั้นเขาก็นำลูกมาให้ผมอุ้มแบบไม่ทันตั้งตัว แล้วเธอก็จับนิ้วผม ตอนนั้นนิ้วเล็กๆมีพลังมากเลยครับ เธอจับแน่นมาก เหมือนกับว่าถ้าเธอปล่อยนิ้วผมเธออาจจะตายได้ ตอนนั้นเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูก ผมเลยเขียนเพลง This Little Hand ออกมา”

หลังจากนั้นเขาร้องเพลงให้ทุกคนในรายการฟัง ลองไปฟังเพลงในวิดีโอข้างล่างนี้กันได้เลย:

ที่มา   ( 1 ) ( 2 )

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X