Live – ชีวิตของอาชีพตำรวจลาดตระเวนธรรมดาๆ มันจะ..
2019-11-21 09:20:53
Advertisement
คลิก!!!

 

อีกหนึ่งซีรีส์ที่ยกให้ว่าดูกี่ครั้งก็มีแต่ความอิ่มเอมใจ มีเนื้อหาหนักแน่นครบรส ส่วนตัวยกให้เรื่อง Live ที่เจาะลึกอาชีพตำรวจลาดตระเวนธรรมดา ซึ่งเนื้อในของอาชีพนี้กลับไม่ได้ธรรมดาอย่างที่คิด

เรื่องราวย่อๆ ของคนหลายคนที่เบื่อหน่ายกับงานและหางานไม่ได้ ฮันจองโอ รับบทโดย จองยูมี (JungYuMi) และยอมยางซู รับบทโดย อีกวางซู (LeeKwangSoo) ชายหญิงที่ก้าวเข้าสู่อาชีพตำรวจลาดตระเวน พวกเขาทั้งทำงานหนักและฝ่าฟันปัญหาต่างๆ จนผู้ชมต้องร่วมลุ้นตามไปด้วย

#ใครว่าอาชีพตำรวจลาดตระเวนคืองานกิ๊กก๊อก

แค่เปิดประเด็นมาก็ดราม่าแล้ว ทางทีมงานเรื่องนี้ทำการบ้านมาอย่างดีว่าอาชีพตำรวจที่ไม่ได้เป็นสายสืบงานก็หนักหนาไม่แพ้กับคนอื่นๆ เพราะต้องคอยดูแลประชาชนทั้งงานราษฎร์และงานหลวง คนหายก็ต้องตาม คนเมาก็ต้องดูแล แต่ที่ชอบและสนใจเลยคือหน้าที่ที่ต้องคอยเป็นด่านหน้า สมมติว่าถ้าเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น ตำรวจลาดตระเวนถือเป็นอีกฝ่ายที่ต้องรับหน้าที่ดูแลไว้ก่อนและส่งต่อตำรวจสายสืบ บางคนถ้าเก่งทำผลงานได้ดีก็ได้เลื่อนขั้น ซึ่งเรื่องนี้ฉายให้ดูว่าก็ไม่ใช่ทุกคนที่อยากจะเลื่อนขั้น เพราะสายงานนี้พวกเขาก็รักและเคารพถึงแม้จะไม่ได้ตำแหน่งที่หรูหราก็ตาม

#ทีมนักแสดงที่ชื่นชอบ

ร่ายเรียงว่าชอบนักแสดงกี่คนในเรื่องนี้คงไม่พอ สำหรับอีกวางซูล้างบทบาทแนวคอเมดี้ไปเลย เพราะเรื่องนี้นางเล่นได้ดราม่ามาก โดนว่า โดนด่า เป็นตำรวจที่บ้าบิ่นพอสมควร แต่มีบางฉากที่มันเศร้านะ แต่ด้วยความที่นางมีบุคลิกที่ขี้เล่นเลยกลายเป็นคนที่ดูต้องหลุดขำเล็กน้อย และโดยส่วนตัวชอบคู่นักแสดงคุณอีอล (Lee eol) และ อีจูยัง (Lee Joo young) ทั้งคู่เล่นเป็นตำรวจอาวุโสและตำรวจวัยรุ่นที่ต้องมาทำงานเป็นคู่หู เราได้เห็นมุมความคิดของรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ว่าทำงานร่วมได้อย่างไร แอบน้ำตาซึ้งกับคู่นี้มากๆ  และยังชอบความสัมพันธ์ของทุกคนในเรื่องที่มีทั้งดีและร้ายปะปนกันไป

สรุปว่า “ตำรวจลาดตระเวน” เป็นอีกอาชีพที่ไม่ง่ายอย่างที่คิด และทุกอาชีพต่างมีความยาก ดังนั้นทุกคนควรให้ความเคารพในทุกๆ สายงาน เพราะทุกคนต่างทุ่มเททำงานในสิ่งที่ตนเองรักกันอยู่แน่นอน ทั้งนี้ Live ใครอยากดูย้อนหลังก็หาชมได้ที่ Netflix 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X