“When The Camellia Blooms” ถูกวิจารณ์ถึงสภาพการทำงานที่แย่
2019-10-16 08:57:14
Advertisement
Pyramid Game

 

สตาฟจากบริษัทของสถานีโทรทัศน์ Hope Solidarity Labor Union ได้ออกมาต่อว่าซีรีส์ “When the Camellia Blooms” ของช่อง KBS 2TV ว่ามีสภาพการทำงานที่แย่

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม The Union ได้เขียนแถลงการณ์ว่า “ซีรีส์ที่กำลังออกอากาศอยู่ทุกวันพุธ-พฤหัสบดีเรื่อง ‘When The Camellia Blooms’ ทางช่อง KBS 2TV ได้บังคับให้สตาฟทำงานนานๆ เพิ่มชั่วโมงการทำงาน กดดันให้พวกเขาทำงานภายใต้ข้อตกลงการฝากจ้างแทนที่จะเป็นสัญญาจ้างแรงงานที่เป็นมาตรฐาน และกำลังถ่ายทำโดยไม่มีการทำสัญญาจ้าง”

จากแถลงการณ์ดังกล่าว The Union ได้พูดคุยกับบริษัทที่เป็นผู้ผลิตซีรีส์ Pan Entertainment เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องที่สตาฟทำงานโดยไม่มีสัญญาจ้างและเพื่อคุ้มครองตามกฎหมายแรงงาน

The Union แสดงความต้องการว่า ต้องมีการจำกัดชั่วโมงการทำงานอยู่ที่ 14 ชั่วโมงต่อวัน (ไม่รวมเวลาพัก 2 ชั่วโมง) ออกเดินทางที่ KBS Annex และแยกย้ายกันที่ KBS Annex รวมเวลาเดินทางอยู่ในชั่วโมงทำงานหากต้องเดินทางจาก KBS Annex ไปยังพื้นที่อื่น (เช่นเมืองโพรยองหรือเมืองโพฮัง) และรวมชั่วโมงการเดินทาง 2 ชั่วโมงกับชั่วโมงการทำงานสำหรับเมืองโบรยอง 4 ชั่วโมงสำหรับเมืองโพฮัง หากต้องกลับมาที่ KBS Annex จากพื้นที่อื่น

อย่างไรก็ตาม บริษัทผู้ผลิตได้เสนอให้ทำงานวันละ 16 ชั่วโมง (ไม่รวมเวลาพัก 2 ชั่วโมง)  และไม่รวมการเดินทางไปยังพื้นที่อื่น (เช่นโบรยองและโพฮัง) กับชั่วโมงในการทำงาน

หลังจากการต่อรองกัน ซีรีส์ได้ใช้เวลาถ่ายทำไปทั้งหมด 21 ชั่วโมงในวันที่ 4 ตุลาคม และได้เสนอซาวน่าให้แก่สตาฟได้พักผ่อนเพื่อที่พวกเขาจะได้ออกมาถ่ายทำต่อในตอน 11.00 น. ในวันถัดไป The Union จึงกล่าวว่า “เขากลับมาถ่ายทำนรกยาวนานถึง 20 ชั่วโมงและให้พักผ่อนในซาวน่า”

The Union ได้เรียกร้องความต้องการเดิมกับบริษัทผู้ผลิตอีกเป็นครั้งที่ 2 และกล่าวเพิ่มว่า “เราขอประณามอย่างรุนแรงกับบริษัทที่ให้ถ่ายทำนานถึง 20 ชั่วโมงและให้ห้องซาวน่าที่ไม่การันตีว่าเราจะได้นอนหลับ พวกเขาละเมิดกฎหมายแรงงานของสตาฟในการถ่ายทำ ‘When The Camellia Blooms’ และคุกคามสิทธิเรื่องสุขภาพและชีวิตของพวกเรา”

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กระทรวงการจ้างงานและแรงงานได้ประกาศผลของลูกจ้างในซีรีส์ 4 เรื่อง ได้แก่ ”Mother of Mine” “My Fellow Citizens” “Doctor Prisoner” และ “Left-Handed Wife” ซึ่งใช้มาตรการแก้ไขที่ระบุว่าสตาฟที่ทำงานในฉากอยู่ภายใต้กฎหมายแรงงานถึงแม้ส่วนใหญ่จะทำงานภายใต้สัญญาฝากจ้างก็ตาม

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X