Prison Playbook เรื่องของคนคุกที่ปนสุข ทุกข์ เศร้าเคล้ากันไป
2019-09-16 09:27:19
Advertisement
Pyramid Game

 

เปิดไดอารี่รับชมเรื่องราวของเหล่าคนคุก ผลงานชิ้นโบว์แดงของผู้กำกับชินวอนโฮ ที่กำกับเรื่อง Reply ทุกภาค คราวนี้กับซีรีส์เรื่อง Prison Playbook ยอมรับเลยว่าไม่คิดว่าจะดูเรื่องนี้ด้วยซ้ำ เพราะเนื้อหาดูหนักและไม่น่าสนใจ แต่ลองเผลอกดไปดูตอนเดียวเท่านั่นแหละ ตึดหนึบ งั้นลองมาดูรีวิวเรื่องนี้สั้นๆ ที่อยากให้ทุกคนลองเปลี่ยนใจมารับชมซีรีส์น้ำดีเรื่องนี้กัน

เรื่องย่อคร่าวๆ เกี่ยวกับนักเบสบอลชื่อดัง คิมเจฮยอก รับบทโดย พัคแฮซู ได้ถูกตัดสินทางคดีอาญาเพราะทำร้ายคนเกินกว่าเหตุ ทำให้ต้องติดคุกเป็นเวลาหลายปี และได้พบกับอดีตเพื่อนรัก อีจุนโฮ รับบทโดย จองคยองโฮ พัศดีหนุ่มซึ่งดูแลอยู่คุกเดียวกัน ทั้งนี้ในเรื่องยังได้ดูเรื่องราวชีวิตของนักโทษและคนทำงานในคุกหลากหลายคน อีกทั้งมีนักแสดงชื่อดังสบทบมากมายไม่ว่าจะเป็น จองแฮอิน, มูซองชเว, คังซึงยุน Winner, อีคยูฮยอง และอื่นๆ

ดูตอนแรกปุ๊ปจะรู้เลยว่าเป็นกลิ่นอายของซีรีส์ Reply ด้วยโทนภาพและมุขตลกร้ายที่ยิงใส่ผู้ชมอย่างไม่ยั้ง กับเอฟเฟกต์เสียงนกร้องที่มีแทรกอยู่ทุกตอน แม้บรรยากาศในคุกจะดูอึมครึม แต่ด้วยเหล่าตัวละครที่มีคาแรกเตอร์หลากหลาย ทำให้เราหยุดชมไม่ได้เลย ผู้ชมจะได้ดูเหล่าชีวิตคนคุกแต่ล่ะคนมีตั้งแต่ติดคดีฆ่าผู้อื่น, ฉ้อโกง, ติดยา กลุ่มคนเหล่านี้ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกัน กินข้าวหม้อเดียวกัน บางซีนถึงกับหลั่งน้ำตาเอาใจช่วยเหล่าคนคุกเหล่านี้ให้รอดปลอดภัย 

(สปอยล์ส่วนเนื้อหาสำคัญ)

ขอเจาะลึกฉากสำคัญของ คิมเจฮยอก ตัวละครหลักของเรา ด้วยความที่ในเรื่องเขาเป็นนักเบสบอลชื่อดัง แน่นอนว่าออกจากคุกไปแล้วอนาคตอาจจะดับได้ ทำให้คิมเจฮยอกเองต้องกู้ชื่อเสียงแม้ตัวเองจะอยู่ในคุกแล้วก็ตาม ส่วนสำคัญที่ทำให้คิมเจฮยอกมีกำลังใจสู้ต่อไปได้ ก็คงเป็นครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นแม่ น้องหรือแม้แต่แฟนสาวจิโฮ รับบทโดยคริสตัล 

และเปรียบเทียบฉากสำคัญตอนคิมเจฮยอกเองก้าวออกจากคุกแล้วมีคนมาต้อนรับอย่างมากมายทำให้รู้ว่ามีคนสำคัญรออยู่ ให้ตัวเองได้กลับไปใช้ชีวิตอย่างดีอีกครั้ง กลับกันที่  ฮันยาง รับบทโดย อีคยูฮยอง หรือเจ้าเอ๋อที่หลายคนเรียกกัน ติดคุกเพราะคดีติดยา แม้ฐานะครอบครัวจะร่ำรวยดูมีครบทุกอย่างแต่เมื่อไม่มีใครมาต้อนรับกลับบ้านอย่างอบอุ่นพอออกจากคุกแล้ว ทำให้เขาเปลี่ยนใจแค่เสี้ยววินาทีเพื่อกลับไปเสพยาอีกครั้ง เพราะคิดว่าคนรอบข้างคงไม่สนใจเขาอีก

อยากให้ทุกคนลองหาเวลาไปดูซีรีส์เรื่องนี้ ดูแล้วเหมือนเราจะได้ฉุกคิดอะไรหลายๆ อย่าง รับรองว่าลองหาเวลาดูวันหนึ่งแล้วคุณจะดูจนจบครบ 16 ตอนเลย

 

สามารถรับชมเรื่องนี้ได้ที่ทาง netflix

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X