2 พี่น้องตระกูลฮง ออกมาอธิบายว่าทำไมถึงเลือกให้ Hotel Del Luna มีตอนจบที่ไม่สมหวัง
2019-09-07 19:52:51
Advertisement
คลิก!!!

 

ตั้งแต่เริ่มต้น ก็ดูเหมือน Hotel Del Luna จะมีตอนจบที่ไม่สมหวัง

ช่วงบ่ายของวันที่ 2 กันยายน นักเขียนบทชื่อดังอย่าง 2 พี่น้องตระกูลฮง ทั้ง ฮงจองอึน และ ฮงมิรัน ได้ร่วมพูดคุยกันที่ห้องประชุมของ Studio Dragon ซึ่งตั้งอยู่ที่ DDMC, พื้นที่ Sangam, เขต Mapo กรุงโซล

หลังจากซีรีส์เรื่อง Hotel Del Luna ลาจอไป ผู้ชมต่างแสดงความคิดเห็นหลากหลายถึงตอนจบของซีรีส์ หลายคนบอกว่าตอนสุดท้ายนั้นเป็นจุดจบปลายเปิดให้ผู้ชมคิดต่อเอง แต่ในขณะที่อีกหลายคนบอกว่านี่คือฉากจบที่น่าเศร้า ที่พระเอกและนางเอกไม่ได้กลับมาอยู่ด้วยกัน สำหรับตัวผู้เขียนบทซีรีส์เรื่องนี้นั้นได้บอกว่า ตอนจบแบบนี้เหมาะสมสสำหรับซีรีส์เรื่อง Hotel Del Luna แล้ว

นักเขียนบทฮงมิรันบอกว่า

“ตัวละครทั้ง 2 คนได้พบกันโดยรู้จุประสงค์ของการเจอกันดีอยู่แล้วว่า จางมันวอลต้องจากไป และกูชานซองต้องไปส่งเธอ ความสัมพันธ์ของพวกเขาเริ่มต้นและพัฒนาจากความเข้าใจข้อนี้ ถึงแม้ในตอนแรกกูชานซองจะเป็นคนจู้จี้ ส่วนจางมันวอลก็โมโหง่าย แต่ทั้งคู่ยังคงอยู่ข้างกันทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าซักวันต้องแยกจากกัน เมื่ออยู่ใกล้กันไปเรื่อยๆก็ค่อยๆตกหลุมรัก นำมาซึ่งความเจ็บปวดหัวใจที่มากขึ้น เราใช้เวลาคิดฉากจบกันนานมาก จางมันวอลสามารถจากไปอย่างไม่เหลือความเกลียดชังในหัวใจเพราะกูชานซอง ฉากจบของเรื่องที่จางมันวอลต้องเดินข้ามสะพาน หรือฉากของโรงแรม Hotel Del Luna นั้นจำเป็นต้องถ่ายทำก่อนจะนำไปใส่ CG ทำให้เราเขียนบทฉากจบเสร็จสิ้นตั้งแต่เดือนก่อนแล้ว”

นักเขียนบทฮงจองอึนพูดต่อ

“Hotel Del Luna ถูกเขียนขึ้นให้เป็นโรงแรมสำหรับคนตาย เพื่อช่วยให้พวกเขาได้พักผ่อนก่อนจากไปยังโลกหน้า การที่จางมันวอลจากไปในตอนจบ โดยมีกูชานซองรับหน้าที่ส่งเธอ ถือเป็นการทำตามวัตถุประสงค์ของโรงแรมที่เขียนไว้ตั้งแต่เริ่ม ถึงแม้จะชอบเวลาที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกันมากเท่าไหร่ แต่ในใจลึกๆของผู้ชม ฉันเชื่อว่าทุกคนคงรู้อยู่แล้วว่าจางมันวอลต้องจากไป จางมันวอลนั้นตายไปแล้ว ส่วนกูชานซองยังมีชีวิตอยู่ มันไม่สมเหตุสมผลเลยถ้ายังพยายามให้มีตอนจบแบบที่พวกเขาได้อยู่ด้วยกัน”

 

เช่นเดียวกันกับที่ตัวละคร คิมซอนบี, ชเวซอฮี และ จีฮยอนจุง สามารถจากไปด้วยความรู้สึกปล่อยวาง ฮงจองอึนได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“นี่คือความสุขที่ได้เห็นพวกเขาจากไปยังโลกหน้าโดยไม่มีความเจ็บปวด ฉันคิดว่าฉากที่จางมันวอลเดินข้ามสะพานไป และกูชานซองยืนส่งเธออยู่ปลายอุโมงค์นั้น เป็นฉากที่เหมาะสำหรับเป็นตอนจบที่สุดแล้ว ดีกว่าพยายามทำให้จบแบบมีความสุข การตั้งคำถามเกี่ยวกับชีวิตว่าเมื่อไหร่จะถึงเวลา ชีวิตจะเป็นอย่างไร เป็นคำถามที่ไม่มีใครให้คำตอบได้ ตอนจบแบบนี้เป็นการถ่ายทอดความรู้สึกของแต่ละตัวละครที่ยังมีความหวังว่าจะได้กลับมาเกิดใหม่ เป็นคนปกติ ได้พบกัน และตกหลุมรักกันอีกครั้ง”

 

นักเขียนบททั้ง 2 คนมีความคิดเห็นว่า ตอนจบแบบนี้ไม่ใช่การจบแบบเศร้า นักเขียนบทฮงมิรันบอกว่า

“ฉันว่าแบบนี้เป็นแฮปปี้แอนดิ้ง สำหรับซีรีส์ของเราแล้วค่ะ ทั้งการจากไปของคิมซอนบี, จีฮยอนจุง และหัวหน้าชเว ต่างเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และการค่อยๆจากไปยังโลกหน้าของพวกเขาก็เหมือนกับเป็นการค่อยๆส่งคำลาสุดท้ายให้แก่เจ้าของโรงแรม” 

 

นักเขียนบทฮงมิรัน พูดถึงการปราฎตัวเป็นแขกรับเชิญของคิมซูฮยอนในตอนจบของซีรีส์ว่า

“เรายังไม่มีแผนจะทำภาค 2 ค่ะ มันแค่เป็นฉากที่จะบอกว่า ยังมีโรงแรมที่ผีได้เข้าพักอย่าง 'Hotel Del Luna' คงอยู่ แม้ว่าเจ้าของคนเก่าจะเดินทางไปยังโลกหน้าแล้วก็ตาม” นักเขียนบทยังบอกอีกว่า

“ถึงแม้จะไม่ได้คิมซูฮยอนมาเป็นแขกรับเชิญในฉากนั้น เราก็ยังจะถ่ายทำฉากจบนี้อยู่ดีค่ะ แต่การปรากฎตัวของเขาอาจทำให้ผู้ชมเข้าใจผิดว่าเราตั้งใจปูเรื่องให้มีภาค 2”

 

รับชมซีรีส์ Hotel Del Luna ได้ที่นี่
https://bit.ly/2LnGcqB

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X