iKON ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตเป็นครั้งแรก หลังไม่มี บีไอ ( B.I) + แฟนๆช่วยกันติดแฮชแท็ก #頑張ってiKON จนติดเทรนด์ไปทั่วโลก
2019-07-28 21:16:00
Advertisement
Pyramid Game

 

iKON จัดคอนเสิร์ตครั้งแรก หลังบีไอ (B.I.) ออกจากวง

เมื่อวันที่  27 กรกฎาคม iKON ได้จัดคอนเสิร์ตที่เมืองฟุกุโอกะ (2019 Japan Tour in Fukuoka) หลังจากที่ก่อนหน้านี้อดีตสมาชิกของวงอย่าง บีไอ (B.I) ต้องเผชิญกับข่าวอื้อฉาวจนทำให้ต้องออกจากวงไป

ในวันดังกล่าวแฟนๆได้พร้อมใจกันร่วมติดแฮชแท็ก #頑張ってiKON (สู้ๆนะ iKON) บนทวิตเตอร์เพื่อสนับสนุนวง จนติดเทรนด์ทวิตไปทั่วโลก ทั้งที่เอเมริกา เยอรมนี แคนาดา อินเดีย อินโดนีเซีย ฯลฯ

บททวิตแฟนๆได้แสดงความรู้สึกทั้งเสียใจและให้กำลังใจแก่สมาชิกที่เหลือของวง เพื่อให้พวกเขาเข้มแข็งและเดินหน้าต่อไป แน่นอนว่ามีแฟนๆกว่าพันคนที่งานน้ำตาไหลในระหว่างการแสดงคอนเสิร์ต

ในท่อนเพลงที่เคยเป็นของบีไอ สมาชิกที่เหลือได้ทำการร้องแทนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นท่อนแร็พที่ บ็อบบี้ (Bobby) และชานอู (Chanwoo) มาร้องแทน ส่วนท่อนอื่นๆ จุนโฮ (Junhoe), ยุนฮยอง (Yunhyeong), ดงฮยอก (Donghyuk) ก็ช่วยกันร้องเพื่อเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไป

ก่อนที่พวกเขาจะร้องเพลงสุดท้าย จินฮวาน (Jinhwan)  ได้กล่าวว่า “ขอโทษที่ทำให้ทุกคนเป็นห่วงนะครับ ขอบคุณที่สนับสนุนพวกเราครับ” และน้ำตาของเขาก็เริ่มไหล ในตอนนั้นทั้งคอนเสิร์ตเต็มไปด้วยน้ำตาของแฟนๆ 

ทั้งการแสดงออกถึงความรู้สึกและท่อนร้องที่เข้มงวด ดูเหมือนว่าสมาชิกจะไม่ได้รับอนุญาตให้โชว์ความรู้สึกใดๆได้อย่างอิสระ บ็อบบี้กล่าวว่า “ผมอยากจะแสดงความรู้สึกของผม แต่ว่า.... (เขากลับไปพูดตามสคริปต์ต่อ)”

สมาชิกถูกบอกให้พูดตามสคริปต์และต้องไม่พูดถึง บีไอ แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องมีช่วงเวลาที่ยากลำบากที่จะไม่แสดงความรู้สึกใดๆขณะที่ร้องเพลงและพูดคุยกับแฟนๆ

ในงานเห็นได้ชัดเลยว่า บ็อบบี้ร้องไห้ตลอดและมีสีหน้าที่แสดงออกถึงความโกรธ เขาแร็พอย่างเกรี้ยวกราดในระหว่างช่วงอังกอร์ ขณะที่เขาอ่านสคริปต์การแสดงออกของเขาดูแตกต่างออกไปและดูเหมือนกำลังโกรธ “ขอบคุณที่มาเจอพวกเรานะครับ เราจะเป็น iKON ที่ทำให้ทุกคนภาคภูมิใจ ช่วยดูแลพวกเราต่อไปด้วยนะครับ” บ็อบบี้กล่าว

แฟนคนหนึ่งที่ได้ไปร่วมงานกล่าวว่า ”บ็อบบี้ดูโกรธจัดที่งานคอนเสิร์ต เสียงของเขาดูไม่เหมือนอย่างที่เคยเป็น และพอจบงานเขาก็เดินกลับลงเวทีไปอย่างรวดเร็ว ขณะที่เมื่อก่อนเขาจะยืนอยู่กับเหล่า iKONICs”

แฟนๆหลายคนคิดว่า คอนเสิร์ตในครั้งนี้เป็นการทรมานสมาชิกวง iKON และอยากให้มีการยุติ ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า YG ได้บังคับให้ บีไอ ออกจากวง iKON แม้ว่าบีไอมีความสำคัญกับวงอย่างมากก็ตาม บีไอเป็นทั้งโปรดิวเซอร์ คอมโพสเซอร์ คนแต่งเนื้อร้อง คนออกแบบท่าเต้น และเป็นหรีดเดอร์ของวง iKON นั่นจึงบอกได้ว่าทำไมแฟนๆถึงรู้สึกโกรธและผิดหวังกับการกระทำของ YG ในครั้งนี้

 

ที่มา  https://www.allkpop.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X