นักแสดงอียอลอึม ถูกแจ้งข้อกล่าวหาหลังกระทำความผิดจับหอยมือเสือในไทย
2019-07-08 08:57:45
Advertisement
Pyramid Game

นักแสดงสาวชาวเกาหลี กระทำความผิดในประเทศไทย หลังจากจับหอยมือเสือซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองของไทย ระหว่างถ่ายทำรายการโทรทัศน์ และอาจมีโทษจำคุกถึง 4 ปีตามที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งออกมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นักแสดงสาว อียอลอึม (Lee Yeol-eum) ได้จับหอยมือเสือขนาดใหญ่จำนวน 3 ตัวในอุทยานแห่งชาติของไทยระหว่างถ่ายรายการโทรทัศน์ The Law of the Jungle นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมรายการยังรับประทานหอยดังกล่าวในรายการตอนที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน

นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อพุธ ในข้อหาละเมิดกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่า ด้วยการจับหอยมือเสือ ความผิดดังกล่าวมีโทษสูงสุดจำคุก 4 ปี และปรับจำนวน 40,000 บาท

“คนที่ต้องรับผิดชอบคือนักแสดงหญิงที่จับหอยมือเสือ เพราะว่าเธอทำผิดกฎหมายโดยตรง” หัวหน้าอุทยานฯบอก “คนอื่นที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดนี้ต้องรับโทษเช่นกัน”

The Law of the Jungle เป็นรายการที่ออกอากาศมาตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งจะนำกลุ่มคนดังเกาหลีมาใช้ชีวิตในพื้นที่ซึ่งเป็นป่าที่จัดเตรียมไว้ให้

ด้านหน่วยงานโทรทัศน์กรุงโซล, โปรดิวเซอร์ของรายการ ได้ออกมาแสดงความขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ไม่ได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายท้องถิ่นในถี่ถ้วนก่อน และสัญญาว่าจะรอบคอบมากขึ้นในการถ่ายทำในอนาคต

อย่างไรก็ตาม นายณรงค์ บอกว่าได้แจ้งโปรดิวเซอร์ถึงกฎของอุทยานฯแล้ว

“เราไม่อนุญาตให้จับทรัพยากรทางทะเลในหาดเจ้าไหม ทั้งการล่าหรือการทำอาหารก็ไม่ได้รับอนุญาต ทั้งทีมงานและผู้ร่วมรายการต้องรับทราบเรื่องนี้ เพราะเราได้แจ้งกฎของอุทยานไปตั้งแต่ก่อนเริ่มถ่ายทำแล้ว” หัวหน้าณรงค์บอก

ประเด็นนี้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวเกาหลี ซึ่งถึงกับเรียกร้องให้รายการถูกถอดไป

ที่มา https://www.allkpop.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X