อัยการและตำรวจออกมาอธิบายสาเหตุที่ไม่ได้ทำอะไรมากในคดีเมื่อปี 2016 ซึ่งเกี่ยวข้องกับ บีไอ
2019-06-19 09:13:49
Advertisement
คลิก!!!

สำนักงานอัยการได้ออกมาอธิบายสาเหตุที่คดีในปี 2016 ซึ่งเกี่ยวข้องกับ บีไอ (B.I) และ ‘A’ ไม่ได้รับการสืบสวนเพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้ รายการ 9 O’Clock News ทางช่อง KBS ได้รายงานว่าเมื่อช่วงปี 2016 ตำรวจได้ส่งรายงานการสืบสวนบีไอ ไปยังอัยการแล้วในตอนนั้น ทำให้เกิดคำถามว่าแล้วทำไมอัยการถึงไม่ทำอะไรเพิ่มเติมหลังจากได้รับรายงาน

อีซูควอน รองผู้อำนวยการสำนักงานอัยการเขคซูวอนได้ออกมาชี้แจงในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ว่า “ในตอนนั้น ตำรวจส่งแค่รายงานเกี่ยวกับ ‘A’ เท่านั้น ‘A’ เป็นคนที่คุยกับ [บีไอ] ทาง KakaoTalk และเห็นว่าข้อความดังกล่าวน่าจะเกี่ยวข้องกับการซื้อยาเสพติด [บีไอ] ไม่ใช่เป้าหมายในการสืบสวน อัยการเคยสอบสวน ‘A’ แล้ว แต่ไม่สามารถสอบปากคำได้อย่างราบรื่นเพราะเธอร้องไห้ตลอด และเธอไม่พูดถึง [บีไอ] ระหว่างการสอบปากคำครั้งนั้น”

รองผู้อำนวยการ อีซูควอนยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เคยได้รับรายงานการสืบสวนภายในของตำรวจความยาว 2 หน้าจากตำรวจ รายงานนี้กล่าวถึงชื่อของ บีไอ อัยการเข้าใจว่าตอนนั้นตำรวจกำลังทำการสืบสวนภายในอยู่ และยังไม่เสร็จสิ้นการสืบสวนในส่วนนี้

ส่วนทางตำรวจได้อธิบายว่า เนื่องจากในการสอบปากคำครั้งที่ 3 ‘A’ บอกว่าเธอไม่ได้ส่งยาให้แก่ บีไอ ทำให้ข้อสงสัยเกี่ยวกับเขาเรื่องการใช้ยาเสพติดตกไป และเราได้ทำการปิดการสืบสวนภายในดังกล่าว

ที่มา https://news.naver.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X