7 คู่พี่น้องจากซีรีส์เกาหลี ที่เห็นแล้วทำให้นึกถึงตัวเองเวลาอยู่กับพี่น้องเหมือนกัน
2019-06-11 08:48:40
Advertisement
Pyramid Game

ไม่มีใครทำให้เรารำคาญได้เท่าพี่น้องของเราอีกแล้ว และไม่มีใครคอยสนับสนุนเราได้เท่าพี่น้องของเราเช่นกัน สำหรับคนที่มีพี่น้องคงรู้ว่า คนที่เป็นพี่น้องกันมักจะต้องกัดกัน แต่ก็ช่วยเหลือกัน ไม่มีใครพูดตรงกับเราได้เท่าพวกเขาอีกแล้ว เรื่องเถียงกันถือเป็นเรื่องปกติ แต่ก็เป็นพวกเขาอีกนั่นแหละที่มีความทรงจำร่วมกับเรามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นมุมสนุก หรือเศร้า

เมื่อได้เห็นตัวละครพี่น้องในซีรีส์เกาหลีก็ทำให้เรานึกถึงพี่น้องของตัวเองในชีวิตจริง ลองไปดูกันว่ามีคู่พี่น้องจากซีรีส์เรื่องไหนบ้างที่เห็นแล้วต้องบอกว่า ใช่! นี่เหมือนพี่น้องของเราเป๊ะเลย!

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์นะจ๊ะ

1. ด๊อกมี และ อึนกี ที่ต้องเลือกข้างเมื่อพ่อแม่ทะเลาะกัน จากเรื่อง Her Private Life

ถึงแม้ด๊อกมีและอึนกีจะไม่ได้เป็นพี่น้องกันจริง แต่ในเรื่องพวกเขาก็ถูกเลี้ยงดูให้เติบโตมาด้วยกัน ระดับความสนิทสนมก็จะมากถึงระดับพี่น้องนั่นแหละ

และเมื่อพ่อแม่ทะเลาะกัน ถึงเวลาที่แต่ละคนต้องเลือกข้างเพื่อช่วยกันยุติปัญหา บ้านใครเป็นแบบนี้บ้าง? มีการเกี่ยงกันเหมือนด๊อกมีและอึนกีหรือเปล่า ว่าใครจะไปจัดการแม่ หรือใครจะไปปลอบใจพ่อ

2. ซอจุน พูดตรงๆกับเซรี พี่สาวของเขาเรื่องที่เธอโกหก จากเรื่อง SKY Castle

ในเรื่องเรามักจะเห็นซอจุนเป็นคนที่เงียบ และไม่คิดว่าเขาจะกล้าออกมาพูดกับพี่สาวตอนที่รู้ว่าเซรีโกหกแบบนี้

สำหรับใครที่เป็นลูกคนเล็กของบ้านที่พยายามทำให้พ่อแม่ภูมิใจและตัวเองก็ชื่นชมพร้อมกดดันไปพร้อมกันเมื่อพี่สาวหรือพี่ชายทำได้ดีกว่า อย่างเซรีในเรื่องที่ซอจุนเข้าใจมาตลอดว่าพี่ของตัวเองได้เรียนที่ Harvard แต่เมื่อพบว่าเป็นเรื่องโกหกก็ยากที่จะทำใจยอมรับเลยล่ะ ถึงกับงงจนพูดไม่ออก

3. รีอน และ รีจิน กับคติประจำแกงค์ Rocket จากเรื่อง Kill Me, Heal Me

คู่นี้เป็นอีกคู่ที่ไม่ได้เป็นพี่น้องกันทางสายเลือด แต่พวกเขาสนิทกันมาก มากจนคุณอาจจะคิดไม่ถึงว่าพวกเขาไม่ได้เป็นพี่น้องกันจริงๆ เพราะทั้งพัคซอจุน และ ฮวังจองอึม แสดงออกมาได้เหมือนพี่น้องจริงๆ ที่มักจะทำเรื่องบ้าๆบอๆด้วยกัน แต่เมื่อใครเดือดร้อนก็พร้อมจะช่วยเหลือทันที

อย่างในตอนที่ 11 ที่รีอนต้องขับรถไปส่งรีจินเพื่อเจอกับโดฮยอน (รับบทโดย จีซอง) เขาไม่ค่อยเต็มใจไปส่งเธอเท่าไหร่เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของน้องสาว แต่เมื่อรีจินยืนยัน พร้อมพูดคติประจำแกงค์ Rocket ในเรื่อง Pokémon ขึ้นมา รีอนตอบรับคตินั้นทันที แบบไม่แคร์ตอนนี้พวกเขาอยู่กลางถนน!

4. อินฮา ไถเงิน อินโฮ จากเรื่อง Cheese in the Trap

ใครที่ทั้งชีวิตต้องตามเช็ดล้างปัญหาของพี่น้องอย่างอินโฮที่ต้องตามเคลียร์ปัญหาให้อินฮาในเรื่อง Cheese in the Trap กันบ้าง

บทของอินฮาในเรื่องขอบอกว่าร้ายยิ่งกว่าร้าย พูดไปก็ไม่เคยปรับปรุงตัว ถ้าเป็นคนอื่นคงเลิกคบไปแล้ว แต่สำหรับอินโฮเธอดันเป็นพี่สาวนี่ซิ! และเป็นพี่สาวที่รักน้องชายมากด้วย ถึงแม้บางเวลาจะร้ายและขี้โวยวาย แต่สุดท้ายความเป็นพี่น้องก็ตัดกันไม่ขาด

5. ฉากเถียงกันระหว่าง ดงฮุน และพี่น้องของเขาในเรื่อง My Ahjussi

เมื่อมีปัญหาเรื่องเงิน คนแรกที่ดงฮุนโทรหาคือน้องชายของเขา และพี่ชายของเขา ใครเป็นแบบนี้บ้างที่พอมีปัญหาคนแรกที่จะโทรปรึกษาก็คือพี่น้องของเรา

ทั้ง 3 คนปลอบใจซึ่งกันและกัน และหลังจากนั้นก็ด่ากันเพราะอีกคนทำเรื่องไม่ได้ดั่งใจ บอกว่าให้ไปตายบ้าง ถ้าเป็นกับคนอื่นก็คงไม่กล้าพูดแรงขนาดนี้ แต่ถ้ากับพี่น้องเราแล้วล่ะก็ พูดไปเท่าไหร่ ก็เจอสวนกลับเท่ากันนั่นแหละ!

6. เมื่อน้องชายของ จีโฮ ในเรื่อง Because This Is My First Life มีความรัก

หลายบ้านเลี้ยงลูกชายและลูกสาวไม่เหมือนกัน ในขณะที่พ่อแม่คาดหวังว่าลูกสาวต้องเรียบร้อยแต่กับลูกชายกลับไม่ได้เคร่งขนาดนั้น นี่คือสิ่งที่จีโฮต้องเจอมาตลอดชีวิต

จีซอกน้องชายของจีโฮก็ถือเป็นคนดีคนหนึ่ง แต่เขาไม่เคยต้องหาเลี้ยงครอบครัวแบบที่พี่สาวทำ เธอเป็นคนจ่ายค่าอพาร์ทเม้นท์ ค่าน้ำ ค่าไฟ ที่พวกเขาอยู่ด้วยกันด้วยหยาดเหงื่อและน้ำตา แต่อยู่มาวันหนึ่งเขากลับทำผู้หญิงท้อง และจีโฮต้องย้ายออก บ้านใครพี่ต้องเสียสละให้น้องขนาดนี้บ้าง ถ้าเป็นคนนอกคงไม่ทำให้ขนาดนี้ แต่กับคนในครอบครัวเรากลับไม่คิดถึงเรื่องได้เปรียบเสียเปรียบด้วยซ้ำ

7. อึนชาน และ อึนเซ กับความสัมพันธ์ของพี่สาวน้องสาวในเรื่อง Coffee Prince

พี่น้องคู่นี้แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง คนหนึ่งมีลุคห้าว ทำงานทั้งวัน แถมกินดุ ส่วนอีกคนมีความฝันอยากเป็นไอดอล แต่เมื่อสิ้นสุดวัน พวกเธอก็รวมตัวกันและทำกิจกรรมแบบที่พี่สาวน้องสาวหลายบ้านทำกัน

ถึงแม้ส่วนใหญ่ทั้งคู่จะตีกัน แต่ก็มีช่วงเวลาที่ต่างคนต่างแลกเปลี่ยนคำแนะนำ อึนเซแนะนำให้อึนชานเข้าใจความรู้สึกตกหลุมรักของตัวเอง ในขณะที่พี่สาวอย่างอึนชานก็ปลอบใจที่น้องไม่ผ่านออดิชั่น พวกเธอนอนมาส์กหน้าด้วยกัน นอนคุยกัน คิดว่าพี่น้องหลายคู่คงเป็นแบบนี้ใช่ไหมล่ะ

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X