ประวัติศาสตร์การยุบวงของเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นที่ 2 ที่โด่งดัง ตั้งแต่ Wonder Girls และล่าสุดคือ Sistar
2017-05-25 16:53:28
Advertisement
Pyramid Game

7 ปี กำแพงอาถรรพ์ ที่ตอนนี้หากใครข้ามผ่านไปได้ ก็คงน่าทึ่งพอดู

ข่าวการยุบวงอย่างกะทันหันของวง Sistar สร้างความตกตะลึงให้กับวงการเพลงเป็นอย่างมาก โดยเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม Starship Entertainment ต้นสังกัดของวง Sistar ได้เปิดเผยแถลงการณ์ว่า สมาชิกวง Sistar ได้ปรึกษากันและตัดสินใจยุบวง เดินไปตามเส้นทางของแต่ละคน

การยุบวงของ Sistar สร้างความตะลึงเป็นอย่างมาก เพราะ Sistar มีความสามารถและได้รับความนิยมมาโดยตลอดตั้งแต่เดบิวท์ โดยเฉพาะทีมเวิร์คที่โดดเด่น ไม่เคยมีแม้แต่ความขัดแย้งกันในวง ทำให้ข่าวการยุบวงของพวกเธอสร้างความเสียหายให้กับแฟนคลับเป็นอย่างมาก

การยุบวงของ Sistar มีความหมายมาก เนื่องจากในขณะที่เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นที่ 2 ที่ปรากฏตัวในช่วงปี 2009-2010 ส่วนใหญ่ยุบวงหรือปรับโฉมสมาชิกวงใหม่จากการถอนตัวของสมาชิกวงเดิม Sistar เองก็ตบเท้าเข้ามาอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย แม้แต่พวกเธอที่ความนิยมไม่เคยลดลงก็ยังเลือกการยุบวง จึงเป็นการบอกใบ้ถึงจุดจบของยุคเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นที่ 2

เรื่องราวการยุบวงของเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นที่ 2 เริ่มปรากฏมาตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว โดย Kara, 4minute, Rainbow, 2NE1, Spica ต่างก็เลือกยุบวงไปตามๆ กัน ส่วน miss A, Secret มีสมาชิกวงบางคนถอนตัวออกจากวงอย่างเป็นทางการ

Wonder Girls ที่เดบิวท์ครบ 10 ปี ก็เลือกที่จะยุบวงเช่นเดียวกันเมื่อต้นปีนี้ ด้าน T-ARA ก็มีสมาชิกวง 2 คน ถอนตัวออกจากวง และปรับรูปแบบวงเป็นสมาชิก 4 คนแทน

บางวงอาจจะไม่ใช้คำว่ายุบวง แต่ก็ไม่มีกำหนดว่าจะได้กลับมารวมตัวกันใหม่หรือไม่ ซึ่งการที่แต่ละวงตัดสินใจเช่นนี้ ก็คงจะมีสาเหตุของแต่ละวงอยู่ แต่ในทางผลลัพธ์แล้วก็เท่ากับเป็นการตกลงกันเพื่อมองหาหนทางก้าวหน้าต่อไปของแต่ละคน

ตั้งแต่ที่ Korea Fair Trade Commission ได้ทำหนังสือสัญญาที่มีมาตรฐาน โดยสนับสนุนระยะเวลาสัญญาในสังกัดของดาราเป็นเวลา 7 ปี และนำเข้ามาใช้ตั้งแต่ปี 2009 เมื่อถึงช่วงเวลาต่อสัญญาใหม่ ทั้งวงเกิร์ลกรุ๊ปและไอดอลมากมายต่างก็ร่างการตัดสินใจที่แตกต่างกันตามแต่ว่าใครวาดฝันภาพแบบใดเอาไว้

เมื่อจำนวนปีในการเดบิวท์เพิ่มขึ้นจนกลายเป็น 'วงอายุยืน' เกียรติของวงก็จะแข็งแกร่งขึ้น แต่ในกรณีที่สร้างความแข็งแกร่งเอาไว้ไม่ได้ ก็อาจจะถูกวงรุ่นน้องสกัดความก้าวหน้าได้ จึงไม่แปลกที่จะเกิดความกังวลกับการทำกิจกรรมเป็นทีม

ปัจจุบัน บรรยากาศและสภาพแวดล้อมในแวดวงธุรกิจที่นอกจากการทำกิจกรรมกลุ่มแล้ว ยังสามารถทำกิจกรรมเดี่ยวได้อย่างราบรื่น จึงเป็นโอกาสที่ทำให้สมาชิกวงสามารถทำความฝันและวิสัยทัศน์ของแต่ละคนให้สำเร็จได้ จุดเริ่มต้นการของการทำกิจกรรมในวงการบันเทิง ถึงจะเป็นวงในสังกัด แต่ถ้าใฝ่ฝันถึงการทำกิจกรรมในแวดวงธุรกินเดียวกัน 10 หรือ 20 ปีขึ้นไป ช่วงเวลาที่ต้องเตรียมตัวครุ่นคิดถึงเส้นทางในภายภาคหน้าก็คือช่วงเดบิวท์ปีที่ 6-7 นี่เอง

ที่มา : Naver
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X