เรน-คิมแทฮี VS มุนฮีจุน-โซยูล กับความแตกต่างในการสื่อสารกับแฟนคลับและประชาชน
2017-05-24 14:21:57
Advertisement
Pyramid Game

ขณะที่เรน (Rain) และคิมแทฮี (Kim Tae Hee) กำลังได้รับคำอวยพรจากข่าวมีทายาทอยู่นั้น คู่มุนฮีจุน (Moon Hee Joon) อดีตสมาชิกวง H.O.T และโซยูล (Soyul) วง Crayon Pop กลับถูกนำมาเปรียบเทียบและวิพากษ์วิจารณ์

เหตุผลที่ทั้งสองคู่เผชิญกับการตอบรับของประชาชนจากข่าวตั้งครรภ์และคลอดลูกที่แตกต่างกันก็เป็นเพราะวิธีการสื่อสารที่แตกต่างกัน ซึ่งคู่ของเรนกับคิมแทฮีได้เปิดเผยผ่านต้นสังกัดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ว่า

"ตั้งครรภ์เข้าสู่สัปดาห์ที่ 15 แล้ว"

จุดที่คู่ของเรนกับคิมแทฮีแตกต่างจากคู่สามีภรรยาดาราคนอื่นๆ เป็นเพราะการประกาศข่าวเรื่องทายาทผ่านต้นสังกัดโดยตรง โดยต้นสังกัดได้ประกาศข่าวการตั้งครรภ์ว่า

"คิมแทฮีต้องระมัดระวังตัวสักระยะหนึ่ง แต่เราคิดว่าการเปิดเผยข่าวเรื่องการตั้งครรภ์ให้ทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างมากได้ทราบก่อนที่จะรับรู้จากภายนอก เช่น จากการตรวจรักษาในโรงพยาบาล ถึงจะถูกต้อง"

ทั้งคู่คิดว่าการแจ้งข่าวเรื่องทายาทให้ทราบก่อนที่จะรู้จากข่าวหรือผู้พบเห็น เป็นหนทางในการตอบแทนความรักและความสนใจของแฟนคลับ จึงได้ตัดสินใจประกาศข่าวออกมาผ่านต้นสังกัด และเนื่องจากไม่ค่อยมีสามีภรรยาดาราประกาศข่าวเรื่องทายาทที่เป็นเรื่องส่วนตัวออกมาโดยตรงมากนัก ทำให้แฟนคลับต่างก็ยินดีกับข่าวนี้ยิ่งขึ้น

ตรงกันข้าม คู่ของมุนฮีจุนกับโซยูลกลับไม่ได้รับคำอวยพรแม้จะมีการเปิดเผยข่าวเรื่องทายาทออกมาก็ตาม โดยข่าวการตั้งครรภ์ของโซยูลเปิดเผยออกมาเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ซึ่งในขณะนั้น Koen Stars ต้นสังกัดของมุนฮีจุนได้เปิดเผยว่า

"โซยูลจะคลอดลูกสาวในสัปดาห์นี้ และขออภัยที่ไม่ได้แจ้งข่าวให้ทราบเร็วกว่านี้"

มุนฮีจุนกับโซยูลได้รับความสนใจจากความจริงเรื่องท้องก่อนแต่ง เนื่องจากทั้งคู่เพิ่งจัดพิธีแต่งงานเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ โดยต้นสังกัดของทั้งสองฝ่ายได้เปิดเผยข่าวเรื่องการแต่งงานของทั้งคู่เมื่อปลายปีที่แล้วว่า

"ไม่ได้ท้องก่อนแต่งแต่อย่างใด"

แต่โซยูลกลับคลอดลูกหลังจากแต่งงานได้เพียง 3 เดือน สร้างความช็อกให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

ด้วยเหตุนี้ มุนฮีจุนจึงได้เปิดเผยในรายการวิทยุที่เขาเป็นผู้ดำเนินรายการในวันที่ 11 พฤษภาคม 3 วันหลังจากข่าวเรื่องท้องก่อนแต่ง ว่า

"ถ้าจะให้ผมพูดเพราะรู้สึกอัดอั้น ก็คือก่อนหน้านี้ผมไม่เคยพูดเกี่ยวกับเรื่องท้องก่อนแต่งเลยว่า 'ใช่' หรือ 'ไม่ใช่' ภรรยาของผมกังวลกับคอมเมนท์ว่าร้ายมากครับ"

ยิ่งไปกว่านั้น วิธีการสื่อสารเช่นนี้ของมุนฮีจุนยังสร้างความผิดหวังให้กับแฟนคลับ จนในที่สุดแฟนคลับ DC Inside H.O.T Gallery จึงประกาศยกเลิกการสนับสนุนมุนฮีจุน จากเหตุผลที่ว่า

"มุนฮีจุนหลอกลวงแฟนคลับและประชาชนด้วยคำโกหกที่ชัดเจน"

น่าเสียดายที่ถ้าหากเขาเลือกวิธีการสื่อสารกับแฟนคลับอย่างตรงไปตรงมาและจริงใจ เรื่องก็คงจะไม่เป็นเช่นนี้

ดาราไม่จำเป็นต้องตอบแทนความรักที่ได้รับจากแฟนคลับและประชาชนมากมายอย่างเลิศหรูจึงจะมีความหมาย เพียงแค่ได้ร่วมแบ่งปันความยินดีและข่าวดีร่วมกัน ก็ทำให้ต่างฝ่ายต่างก็รู้สึกได้ถึงความจริงใจซึ่งกันและกันแล้ว ซึ่งในกรณีของมุนฮีจุนก็คงยากที่จะหลีกเลี่ยงความเจ็บแค้นและการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการปิดบังในสิ่งที่จะถูกเปิดเผยไปไม่ได้

ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X